Cô giúp việc ôm mộng đổi đời bằng “vốn tự có”

Cô giúp việc ôm mộng đổi đời bằng “vốn tự có”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Cứ ngỡ nghề bán phấn buôn hương vừa nhàn hạ vừa được yêu chiều, lại có tiền, Hoàng Minh Điệp (16 tuổi, Yên Lập – Phú Thọ) bỏ nghề giúp việc nặng nhọc để chuyển sang công việc mới.

Vết trượt

Không ham học, gia đình lại thuộc diện nghèo nên Hoàng Minh Điệp (16 tuổi, Yên Lập – Phú Thọ) xin phép cha mẹ cho lên Hà Nội làm giúp việc, kiếm tiền phụ giúp kinh tế gia đình.

Công việc của Điệp có khá nhiều thời gian rảnh rỗi do chủ nhà vẫn là đôi vợ chồng son. Vậy là Điệp tìm cách kiếm thêm việc ở các khu vực lân cận. Và ngôi nhà của 5 cô gái gọi cao cấp vô tình trở thành khách quen của Điệp.

Mới đầu, Điệp cũng chỉ nghĩ mình sang làm việc nhà, kiếm thêm vài đồng gửi về cho gia đình. Lâu dần, Điệp thèm được như các chị, được ăn ngon, mặc đẹp, cả ngày chỉ có việc ngắm vuốt mà trong ví lúc nào cũng đầy tiền.

Đôi lần, Điệp mon men dò hỏi rồi phát hiện nghề của họ ở quê em vẫn gọi là “gái làm tiền”, cái nghề mà ông bà vẫn cho là nghề mạt hạng trong xã hội. Trong trí tưởng tượng của em, đó là những kẻ ghê gớm, nanh nỏ đáng sợ. Tuy nhiên, tiếp xúc lâu với họ, em chẳng hề có cảm giác đáng sợ như mình vẫn hình dung.

Thậm chí, họ còn sống rất tình cảm. Đã vài lần Điệp được một chị tên Yến rủ đi ăn cùng bạn trai, khi về còn được bạn trai chị cho thêm tiền. Điệp không thể ngờ, ở thủ đô lại có nghề dễ kiếm tiền đến thế. Điệp liền đánh bạo, nhờ Yến tìm giúp một chỗ làm.

Khi nhận được sự đồng ý của Yến, Điệp liền gọi điện về gia đình báo đã xin được một chân chạy bàn trong quán phở với mức lương cao gấp đôi chỗ làm cũ. Vì vậy, bố mẹ Điệp dễ dàng đồng ý xin cô chủ nhà cho Điệp tới nơi làm việc mới.

Điệp được Yến môi giới cho một “Mạnh Thường Quân” tên Hùng. Sau khi gặp mặt, anh này rủ Điệp đi mua sắm, ăn uống cả ngày. Nhìn đống quần áo, đồ mỹ phẩm chất ngất mà lòng cô lâng lâng vui sướng.

Điệp cũng quen với cách gọi người đàn ông đứng tuổi ấy là “anh” thay vì “bác” như lúc đầu. Tự nhiên, Điệp cảm thấy mình phải có trách nhiệm làm vui lòng người đàn ông này hết mình. Chính vì thế, Điệp không phản đối khi bị ông Hùng đi theo vào phòng ngủ và có những cử chỉ quá thân mật.

Điệp cứ ngỡ mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó cho tới khi mọi sự đã rồi, cô mới hốt hoảng nhận ra mọi thứ đã đi quá xa. Nhìn Điệp ngồi co rúm ở một góc phòng, ông Hùng chỉ cười rồi để lại trên giường một tập tiền toàn tờ 100 ngàn đồng mới cứng. Điệp bắt đầu vào nghề như thế.

Tuy nhiên, sau khi dấn sâu vào nghề bán phấn buôn hương, Điệp mới nhận ra mọi chuyện chẳng dễ như mình tưởng. Cái nghề được xem là dễ kiếm tiền cũng thật bạc. Dù không dán mác nghề nghiệp trước mặt nhưng dường như ai cũng nhận ra cái nghề mà cô theo đuổi.

Tới đâu, Điệp cũng nhận được ánh mắt coi khinh, đôi lúc Điệp nghe rõ phía sau họ chỉ trỏ, gọi cô với cái tên “con cave” đầy miệt thị. Ngay cả đám khách làng chơi cũng không ít kẻ chẳng những biến cô thành món đồ chơi mà còn thỏa sức đánh đập, hành hạ. Những lúc ấy, Điệp chỉ biết nuốt nước mắt vào trong lòng rồi cố tự nhủ ngày mai sẽ khác.

Chết đuối vớ được… củi mục

Đôi lúc, Điệp ước được trở về sống những ngày tháng bình yên như trước. Nhưng nghĩ tới những ngày bấn khổ, không có cơm mà phải ăn rau dại thay bữa, Điệp lại chùn bước. Điệp khát khao có một vòng tay rắn chắc, ấm áp che chở. Và rồi Điệp gặp Lâm, một thanh niên bụi đời nhưng có vẻ giàu tình cảm.

Lâm có thể lừa dối, trộm cắp của bất kỳ ai nhưng chưa bao giờ Lâm nhận của Điệp một đồng. Điều này càng khiến Điệp nhìn Lâm với ánh mắt ngưỡng mộ.

Để rồi chẳng bao lâu sau đó, Điệp quyết định dọn tới chung sống với Lâm như vợ chồng mà không hề biết Lâm xuất thân từ đâu. Cũng từ đó, số tiền tiết kiệm gửi về cho gia đình trở nên hạn hẹp dần.

Thậm chí, có tháng Điệp chẳng gửi được đồng nào về cho cha mẹ ở nhà. Còn Lâm bỏ hẳn nghề trộm cắp vặt, chuyển sang làm xe ôm đưa Điệp đi làm.

Gánh nặng kinh tế dường như đè nặng hơn lên đôi vai chưa đủ tuổi vị thành niên của Điệp khi phải đảm bảo kinh tế cho cả hai. Tuy nhiên, Điệp chẳng lấy đó làm phiền, cô yêu Lâm thật lòng và cả hai đã sống với nhau như vợ chồng.

Để Lâm khỏi xấu hổ là sống nhờ vào gái, Điệp tự nguyện đưa toàn bộ số tiền mình kiếm được cho Lâm giữ, chỉ khi nào cần dùng gì, Điệp mới xin lại “chồng”.

Pháp luật - Cô giúp việc ôm mộng đổi đời bằng “vốn tự có”

Số phận một lần nữa mỉm cười khi Điệp gặp lại cô chủ nhà tốt bụng ngày trước đã thương xót mà kéo cô ra khỏi vũng bùn đen…

Cô nghĩ cả hai đã là vợ chồng thì tiền ai giữ cũng vậy, đi đâu Lâm trả tiền thì Điệp cũng được hãnh diện lây. Nhưng Điệp không thể ngờ, số tiền bán thân của mình lại bị Lâm mang đi bao… gái.

Nhắc tới nỗi đau cũ, đôi mắt Điệp lại ánh lên sự đau đớn, giận dữ với kẻ cô lầm tưởng là “chồng”. Đó là đợt Điệp được khách gọi đi du lịch ba ngày ở Tuần Châu – Hạ Long.

Cuộc vui sớm tàn vì khách của Điệp có việc bận đột xuất nhưng cô vẫn được trả đủ tiền và bo thêm một khoản. Điệp vui lắm, cô dự định lấy số tiền bo của khách làm lộ phí đưa Lâm về ra mắt bố mẹ đẻ, để hãnh diện với đám bạn cùng làng về người chồng to cao, đẹp giai, lại rất ga lăng của mình.

Thật chẳng ngờ, ông trời không chiều lòng người. Về đến nhà, mở cửa cho Điệp là một cô gái lạ đang mặc trên người bộ đồ ngủ của cô. Chưa kịp hỏi cho ra lẽ thì Lâm xuất hiện phía sau người phụ nữ với bộ đồ của Adam khiến Điệp như phát điên.

Chẳng phải hỏi, Điệp cũng biết Lâm đã biến căn phòng trọ của cô thành tổ tò vò lúc nào chẳng hay. Tức tối, Điệp lao vào túm tóc tình địch, vừa đánh vừa chửi kẻ dám bạo gan xen vào tổ ấm của cô.

Chẳng ngờ, Lâm trơ trẽn tới mức không lấy làm xấu hổ, ngại ngần mà còn tóm cổ Điệp, lôi vào phòng, đóng cửa lại rồi đánh cô một trận đòn nhừ tử trước mặt người phụ nữ lạ. Lâm tuyên bố, cô không phải vợ gã nên không có quyền yêu cầu và đòi hỏi. Nếu muốn sống yên thân thì phải biết phục tùng và tuân lệnh.

Một khi đã là người của gã thì cả đời sẽ phải phục vụ gã. Thấy vậy, đã nhiều lần Điệp bỏ đi nhưng lần nào cũng bị gã phát hiện, bắt lại và đánh đập.

Từ đó, Điệp biến thành nô lệ tình dục trong tay Lâm. Số tiền bán thân hằng ngày kiếm được đều bị Lâm thu hết và không cho cô còn cơ hội gửi tiền về phụ giúp gia đình như trước.

Để trói buộc được Điệp, gã đã nhiều lần quay phim, chụp ảnh những lúc Điệp vui vẻ với khách để dọa gửi về làng nếu cô dám trốn. Lâm cho Điệp tự do đi lại một mình mà không lo cô trốn mất. Gã biết nếu những tấm ảnh trong tay gã mà bay về làng, chẳng những Điệp không còn đường sống mà cả gia đình cô chỉ có nước bán sới khỏi quê.

Tới lúc này, Điệp mới thực sự ân hận về quyết định sai lầm của mình. Cô không ngờ mình đã phải trả cái giá quá đắt. Giá như cô không thèm khát sự giàu có, xa hoa từ trên trời rơi xuống, hẳn cô vẫn đều đặn hàng tháng gửi một số tiền nhất định về cho gia đình. Biết đâu, lúc này cô lại chẳng kiếm được một tấm chồng như ý.

Nhưng giờ tất cả đã muộn. Điệp đã biến thành một công cụ kiếm tiền trong tay Lâm, sẽ chẳng bao giờ gã buông tha cho cô. Còn khi cô trở nên tàn tạ giống những người phụ nữ quá lứa khác thì đã trở thành thứ đồ bỏ đi.

Đã vài lần, Điệp ốm lay lắt mà vẫn bị Lâm bắt phải tiếp khách. Điệp kêu mệt, không có sức theo gã ra ngoài bắt khách thì gã mang khách về tận phòng trọ, bắt cô phải phục vụ.

May mắn bất ngờ

Chính trong lúc tưởng như tuyệt vọng ấy, Điệp vô tình gặp lại Hân - cô chủ nhà ngày trước - trong tiệm làm tóc. Quãng thời gian trò chuyện ngắn ngủi đủ cho Điệp biết Hân vừa sinh em bé được bốn tháng, sắp tới ngày Hân phải đi làm lại mà vẫn chưa tìm được người giúp việc tin cậy.

Thấy vậy, Điệp vội vã xin Hân cho trở lại làm người giúp việc như trước. Tuy nhiên, Điệp cũng kể về Lâm - một kẻ bụi đời tưởng tốt bụng hóa ra là một ma cô có hạng. Điệp muốn trở lại làm người nhưng sợ Lâm mang chuyện xấu đi bêu riếu khắp nơi, sợ tai tiếng.

Điệp không thể ngờ Hân lại dễ dàng đồng ý, chẳng những thế còn cho cô đi theo luôn về nhà mà không cần phải mang theo bất kỳ thứ gì. Hân còn động viên cô chăm chỉ làm lại cuộc đời, còn những chuyện khác Hân sẽ đứng ra lo cho cô.

Không nằm ngoài dự đoán, ngay chiều hôm đó, Lâm xuất hiện trước nhà Hân để gây sự, đòi người. Trái với Điệp, Hân chẳng những không một chút sợ hãi mà còn cảnh cáo nếu Lâm dám làm điều gì quá đáng, cô sẽ gọi công an tới giải quyết.

Tuy nhiên, để cảm ơn Lâm đã chăm sóc cho Điệp trong một thời gian dài, Hân cho Lâm 10 triệu, coi như mua lại Điệp từ tay Lâm, hoặc Hân sẽ làm đơn tố cáo Lâm giao cấu với trẻ em. Nếu vậy, cả Hân, Điệp và Lâm đều sẽ chịu những cảnh không hay.

Hân cũng khẳng định cô biết Lâm chẳng có gì để mất, có thể gây khó dễ với cô và gia đình bất cứ lúc nào nhưng Lâm nên nhớ nhà cô lúc nào cũng gắn camera quan sát và chồng cô có khả năng giải quyết tất cả. Nhờ có vậy, Điệp đã yên tâm trở lại làm người giúp việc, an phận sống một cuộc sống thanh bình, không còn đau khổ, lo nghĩ như trước.

Giờ, công việc của Điệp vất vả hơn với một em bé nhưng cô đã thấy thật sự thoải mái và hạnh phúc. Điệp đã hiểu ra một chân lý vô cùng đơn giản là ai cũng mong ước một cuộc sống giàu sang, phú quý nhưng tiền tài phải dựa vào chính sức lao động của mình mới là đồng tiền có giá trị…

Kim Hoa

* Bài đăng trên ấn phẩm chuyên đề của báo Đời sống & Pháp luật


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.