Có hay không chuyện mẫu nhí ở Việt Nam bị... chín ép?

Có hay không chuyện mẫu nhí ở Việt Nam bị... chín ép?

Thứ 7, 15/07/2017 | 06:45
0
Mẫu nhí là một khái niệm không xa lạ trên thế giới, nhưng tại Việt Nam mới chỉ xuất hiện vài năm nay. Vậy, có gì đặc biệt trong việc đào tạo những mẫu nhí này?

Mẫu nhí trình diễn catwalk không thua người mẫu lâu năm

Thời gian gần đây, khái niệm “người mẫu nhí” ở Việt Nam được nhắc đến nhiều do các chương trình thời trang dành cho trẻ em được quan tâm hơn. Các thương hiệu lớn cũng dành thị phần không hề nhỏ cho thời trang  trẻ em. Các tuần lễ thời trang trẻ em diễn ra với quy mô ngày càng được mở rộng cũng đã thu hút được sự quan tâm của dư luận. Trước sự phát triển mạnh mẽ đó, các lớp đào tạo người mẫu nhí cũng liên tục ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu.

Thời trang - Có hay không chuyện mẫu nhí ở Việt Nam bị... chín ép?

 Siêu mẫu Xuân Lan có thâm niên 3 năm đào tạo các người mẫu nhí

Trước những lo ngại về việc theo học các khoá đào tạo kỹ năng nghệ thuật sẽ khiến trẻ “chín ép”, mẹ của mẫu nhí Phúc Minh chia sẻ: “Trẻ con giống như tờ giấy trắng, giấy trắng thành đen hay rực rỡ sắc màu là do người lớn tác động. Tôi nghĩ, những khoá học kỹ năng chỉ là “phần khung” giúp các con tự tin hơn. Còn về mặt tinh thần, cha mẹ nên dành thời gian quan tâm đến con, để con được sống đúng với tuổi của mình. Bản thân tôi cũng lo ngại con sẽ già trước tuổi, vì thế tôi luôn quan tâm đến việc, sau mỗi buổi học con có cảm thấy vui không, thoải mái không?

Tôi cũng quan tâm đến tư tưởng của các giáo viên dạy con mình, xem họ có cùng quan điểm với tôi trong việc giáo dục trẻ hay không? Tôi mong rằng, các thầy cô giáo nói chung và thầy cô dạy lớp mẫu nhí nói riêng sẽ giúp các con hoàn thiện nhân cách chứ không o ép, đóng khung trẻ trong một hình tượng hay bản sao của nghệ sĩ nào đó”. 

Xem thêm: >>> Á hậu Huyền My diện váy thêu hoa, xinh đẹp như công chúa 

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.