Có hơi men, chồng sát hại vợ trên giường ngủ

Có hơi men, chồng sát hại vợ trên giường ngủ

Thứ 6, 04/01/2013 | 09:05
0
Đợi cho vợ nằm lại trên giường ngủ, Tề cầm đèn pin soi tìm con dao và ngồi xuống cuối giường cạnh chân vợ, bên cạnh là hai đứa con đang say giấc nồng. Tề quay sang nhìn vợ rồi lạnh lùng vung dao đâm vợ.

Trong lúc đâm vợ, Tề còn nói: "Mày thích chạy à? Hôm nay tao đâm cho mày chết xem mày còn chạy được nữa không". Bị chồng đâm bất ngờ, chị D. kêu to trong sự đau đớn: "Mày đánh tao thế này thì tao chết mất rồi". Nghe thấy vợ kêu la, Tề như sực tỉnh về hành động tội lỗi của mình, hắn hốt hoảng vứt dao xuống giường và bỏ chạy vào đêm tối.

Vung dao "xử" vợ chỉ vì "cục tức"

Pháp luật - Có hơi men, chồng sát hại vợ trên giường ngủ(Ảnh minh họa)

Là người trực tiếp xét xử vụ án Thào Seo Tề say rượu phạm tội giết người. thẩm phán Cao Xuân Hùng, Phó chánh tòa hình sự, TAND tỉnh Hà Giangå tâm sự: "Đây là một trong những vụ án đọng lại trong tôi những cảm giác buồn đến khó tả. Chỉ vì thói ham mê rượu chè, một gã nông điền bản chất hiền lành bỗng phút chốc trở thành kẻ giết người tàn nhẫn".

Giọng trầm buồn, thẩm phán Hùng kể lại, đối tượng Thào Seo Tề (SN 1974, trú tại xã Túng Sán, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) vốn sinh ra trong một gia đình có đông anh chị em, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn. Bản thân Tề cũng chưa bao giờ biết đến "con chữ" cho nên quanh năm suốt tháng hắn chỉ biết quẩn quanh trong bản với ruộng lúa, nương ngô. Cái nghèo, cái khổ cứ bám riết lấy những con người nơi đây.

Đến tuổi lập gia đình, Tề nên nghĩa vợ chồng với chị Sùng Thị D. (SN 1977, trú cùng thôn với Tề) và có tới 5 đứa con chỉ trong khoảng thời gian 10 năm (1996 - 2007). Chính vì đông con, kinh tế gia đình càng thêm khó khăn, trong khi thu nhập chính chỉ trông chờ vào mấy sào nương rẫy. Không trình độ, không nghề nghiệp, vợ chồng Tề chìm sâu vào cái đói triền miên. Nhìn vợ con nheo nhóc, đôi lúc Tề thấy thương nhiều lắm, nhưng chẳng biết xoay xở như thế nào để vợ con thoát khỏi sự túng quẫn.

Buồn, bất lực trước cuộc sống, Tề tìm đến rượu để cố quên đi cuộc sống hiện tại. Nhưng cứ mỗi lần nốc rượu vào là con "ma men" lại hành hạ hắn. Những lúc say, Tề như điên dại, hết chửi mắng con rồi lại "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ". Khổ nỗi, cô vợ bị đánh nhiều quá nên nhẫn nhịn thành quen. Hàng xóm mỗi lần thấy cảnh vợ chồng Tề "tả xung hữu đột" thì chỉ biết lặng thinh vì chuyện đó xảy ra như cơm bữa. Mỗi lúc tỉnh cơn rượu, hắn lại "hề hề" xin lỗi vợ như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Và rồi một lần Tề lại say, chị D. cãi lại chồng vì hắn trách chị chuyện chẳng ra "ngô khoai" gì cả. Trong cơn say, con ma men một lần nữa đã khiến gã trở thành một kẻ nhẫn tâm, ra tay chính với vợ mình trong đêm tối lạnh lẽo.

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 19/8/2011, Tề tỉnh dậy sau bữa rượu buổi trưa, thấy trời đã tạnh mưa nên gã dặn vợ ở nhà nấu cơm tối để mình đi ra thăm nước về ruộng lúa như thế nào. Sau khi thăm nước và be lại những vị trí bờ ruộng bị vỡ nước, Tề trở về nhà bố mẹ đẻ ở cùng thôn chơi và cùng ngồi ăn cơm... Lúc này trời lại tiếp tục mưa, không thể về nhà được nên Tề lấy chai rượu ra và ngồi uống rượu với bố. Hai bố con uống hết cả lít rượu thì trời đã về khuya. Khoảng 1h ngày 20/8/2011, Tề chào bố mẹ rồi khật khưỡng trở về nhà.

Đến nhà, thấy đồ đạc trong nhà vứt lung tung, lộn xộn, bát đũa ăn xong  không ai rửa mà vẫn bỏ ngổn ngang khiến Tề cảm thấy bực tức. Nhìn sang chiếc giường bên cạnh, gã thấy hai đứa con nhỏ của mình đang nằm ôm nhau ngủ tô hô trong cái lạnh, cơn giận trong hắn càng bốc lên ngùn ngụt.

Tề lao huỳnh huỵch vào buồng ngủ của hai vợ chồng nơi chị D. đang nằm ngủ quát tháo: "Tại sao mày không cho con ngủ cùng. Mày nuôi con thế à?" Lập tức chị D. cự lại: "Kệ chúng nó ngủ giường bên kia thì sao". Khi nghe vợ nói vậy, sẵn có hơi rượu trong người, Tề lao đến dùng chân đá và dùng tay đấm liên tục vào đầu chị D.. Quá sợ hãi, chị D. vùng dậy. Biết Tề đang say rượu và mỗi lần như thế gã lại kiếm chuyện gây sự với mình nên chị đã van xin: "Mày đánh tao ít thôi, đánh thế là đủ rồi".

Tề không những không ngừng đánh vợ mà còn tiếp tục quát tháo, dọa nạt khi thấy vợ có hành động chống trả và bỏ chạy. Gã nói: "Mày thích chạy thì hôm nay tao đánh cho mày chết xem mày còn chạy được nữa không". Lúc này, chị D.  không chịu đựng thêm được nữa nên đã chửi, thách thức lại: "Mày muốn đánh thì đánh tao chết đi". Do đang say rượu, lại bị vợ chửi và thách thức, Tề cảm thấy vô cùng tức giận. Hắn nghĩ tới chuyện đêm hôm trước, khi đi uống rượu về, vợ hắn còn dám chửi lại và bỏ chạy sang nhà hàng xóm ngủ qua đêm, không ở nhà chăm sóc chồng con. Trong cơn u mê, hắn đã nảy sinh ý định giết vợ.

Đợi cho vợ vào giường ngủ lại, Tề cầm đèn pin soi tìm con dao nhọn vẫn thường được sử dụng cho việc phục vụ sinh hoạt trong nhà. Tề mang dao đến giường ngủ của hai vợ chồng và lạnh lùng đâm 2 nhát trúng bụng và đùi trái của vợ. Trong lúc đâm vợ, Tề còn nói: "Mày thích chạy à?

Hôm nay tao đâm cho mày chết xem mày còn chạy được nữa không?". Bị chồng đâm bất ngờ chị D. kêu to và van xin trong sự đau đớn: "Mày đánh tao thế này thì tao chết mất rồi". Nghe thấy vợ kêu la, lại thấy máu từ bụng chị D. tuôn xối xả, Tề dường như sực tỉnh về hành động tội lỗi của mình, hắn hốt hoảng vứt dao xuống giường và bỏ chạy vào đêm tối. Nghe tiếng kêu cứu thất thanh của chị D., những người hàng xóm chạy sang và nhanh chóng đưa chị D. đi viện cấp cứu. Riêng đối tượng Tề sau một đêm lẩn trốn đã bị công an tóm gọn.

Nói đến đây, thẩm phán Hùng lắc đầu: "Giá như, chị D. thấy chồng say như vậy thì tránh đi, đợi chồng tỉnh rượu thì mới nhỏ nhẹ khuyên răn thì đâu xảy ra vụ án đau lòng như vậy".

Giọt nước mắt muộn màng

Tại cơ quan công an, Tề đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi và lý giải nguyên nhân gây nên tội ác của mình. Từ những tình tiết phạm tội đó Tề đã bị VKSND tỉnh Hà Giang truy tố về tội "Giết người". Trong phiên xét xử (3/2012) tại TAND tỉnh Hà Giang, Tề xuất hiện với một dáng vẻ quê kệch, già xọm so với tuổi trước vành móng ngựa, đối lập với người vợ của mình đang ngồi ở vị trí người bị hại. Dáng vẻ của chị D. vẫn còn liêu xiêu, xanh xao vì chưa hồi phục sau cái chết hụt do chồng gây ra.

Trên khuôn mặt chị hiện rõ sự lo lắng, sợ hãi trước những quyết định của tòa với người chồng. Chị đã tha thứ cho hành vi điên cuồng của chồng, cho rằng đó là do "con ma men" dẫn đường chỉ lối khiến chồng bị mù quáng. Với tình cảm của một người vợ, chị không yêu cầu bồi thường gì, chỉ mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt đối với chồng. Xét thấy Tề là một người dân sống ở vùng sâu vùng xa, còn hạn chế về mặt nhận thức và đã thật thà khai báo có thái độ ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thào Seo Tề 8 năm tù về tội danh "Giết người".

Khi được Tòa cho nói lời sau cùng, Tề chỉ ấp úng chẳng biết nói điều gì, ánh mắt lướt nhanh về phía người vợ như một lời xin lỗi.  Những giọt nước mắt lăn dài trên gò má, Tề cúi xuống nhìn mấy đứa con thơ vẫn hồn nhiên nô đùa bên mẹ. Có lẽ đến bây giờ, hắn mới thực sự thấy hối hận vì tất cả những tội lỗi do mình gây ra. Nếu không vì rượu chè bê tha, thì đâu đến nỗi hôm nay hắn phải đếm thời gian bên song sắt. Cả phiên tòa như lặng đi khi chứng kiến cảnh người vợ ôm đàn con nhỏ chạy lại bên Tề thổn thức: "Em và các con đã tha thứ cho anh, anh cố gắng cải tạo tốt để trở về gia đình. Em và các con sẽ đợi anh".

Đói nghèo, lạc hậu cũng là một nguyên nhân

Thẩm phán Cao Xuân Hùng cho biết, hiện nay có rất nhiều vụ án mạng xảy ra trên địa bàn cũng xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống gia đình. Nếu như trên mảnh đất địa đầu này, cái đói, nghèo, tập tục lạc hậu không còn đeo đuổi thì chắc hẳn sẽ không còn những gia đình phải lâm vào cảnh ly tán, vợ hoặc chồng vướng vào vòng lao lý, những đứa trẻ thơ sống bơ vơ, tội nghiệp.

Trần Hải - Phạm Dương

Cặp vợ chồng cùng chết trên sân thượng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Khoảng 17h ngày 6/6, người nhà đã phát hiện vợ chồng anh Nguyễn Xuân Hải (40 tuổi) và chị Nguyễn Hồng Khánh (40 tuổi), trú tại thôn Lê Xá 1, xã Minh Thọ, Nông Cống, Thanh Hóa tử vong trên sân thượng nhà mình.

Kế hoạch tự sát của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Sáng ngày 4/3, hàng ngàn người dân khu chung cư Bắc Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xôn xao trước thông tin phát hiện xác chết một cặp vợ chồng trẻ trong nhà.
Cùng chuyên mục

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.