Cơ hội ngàn vàng của các quán nhậu

Khách uống vẫn cứ phải uống, về vẫn phải về. Xe sẵn đấy, khách cũng sẵn đấy, tăng phí lên một tí thì sợ gì không có người thuê? Cơ hội làm ăn sờ sờ trước mắt, bỏ qua thì tiếc đứt ruột.

Theo quy định mới, từ 1/1/2020, người điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 2 đến 3 triệu đồng đối với người có nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở (quy định hiện hành chỉ xử phạt nếu tài xế vượt quá mức này và phạt tiền thấp nhất 1,5 triệu đồng).

Thậm chí, mức phạt còn tăng lên từ 6 triệu đồng đến 8 triệu đồng đối với người có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở (mức hiện tại là 3,5 triệu đồng), tước giấy phép lái xe gần 2 năm (23 tháng).

Nhà tôi đang kinh quán nhậu, có tiền nên cũng sắm được con xe 4 chỗ gọi là đưa đón con đi học cho doanh đỡ mưa nắng nhưng từ hôm có quy định mới tới giờ, hai vợ chồng cứ hục hặc mãi.

Số là tôi định nhân cơ hội này làm hình thức kinh doanh mới – chở người say về nhà. Mà nhà tôi làm quán nhậu tôi lạ gì, các anh vào đây kiểu gì chẳng làm vài chai. Người nào ít thì cũng đỏ mặt đỏ tai, người nhiều thì “huệ” liên tục. Kiểu đấy lái xe về thể nào cũng mất mấy củ, chưa kể còn bị tịch thu bằng lái gần 2 năm. Thử hỏi trong thời gian ấy đi lại thế nào?

Vợ tôi chẳng ủng hộ thì thôi còn bàn lùi. Cô ấy bảo xe nhà đi lại giờ cho mấy ông say xỉn lên, “làm ô nhiễm” xe, các con không đi được. Lại còn bảo tôi chở khách thì lấy ai coi quán.

Cái này xử lý ngon ơ, thế mà cũng phải lăn tăn. Này nhé, lo “ô nhiễm” đã có máy hút mùi còn chuyện trông coi quán thì thuê thêm một nhân viên nữa là xong.

Xe sẵn đấy, khách cũng sẵn đấy, tăng phí lên một tí thì sợ gì không có người thuê? Cơ hội làm ăn sờ sờ trước mắt, bỏ qua thì tiếc đứt ruột. Nhưng “thuận vợ thuận chồng tát Biển Đông” “mới cạn”. Bây giờ vợ tôi khăng khăng không cho tôi cũng chẳng biết làm thế nào.

Theo mọi người, trong trường hợp này tôi có nên kinh doanh dịch vụ chở người say về nhà không?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Ngày Tết, mến khách xin đừng gắp đồ ăn!

Thứ 3, 31/12/2019 | 08:00
Một trong những tập tục xấu của người Việt trong ngày Tết là ăn uống ngập ngụa, lãng phí, chủ nhà liên tục gắp đồ ăn cho khách khiến ai nấy đều khó xử vì chán ngán và mất vệ sinh.

Bị mẹ chồng nhiếc móc vì “món nợ” thách cưới 30 triệu đồng

Thứ 2, 23/12/2019 | 13:17
Ngày đầu tiên tôi về làm dâu câu đầu tiên tôi được nghe từ mẹ chồng không phải những lời quan tâm hỏi han mà là câu nói: “Hai vợ chồng mày nhanh lo làm ăn mà trả khoản nợ 30 triệu cho tao”.

Thịt lợn đắt gấp đôi, 100 nghìn đi chợ, dâu đảm vẫn nấu được mâm cơm 4 món 5 người ăn

Thứ 6, 20/12/2019 | 09:16
Thịt lợn tăng thì giãn ăn thịt lợn ra, chuyển sang ăn thực phẩm khác. Có cái gì mà các bà nội trợ cứ “sốt xình xịch” lên vì giá thịt lợn thế nhỉ? Không dám nhận mình là phụ nữ đảm đang nhưng những ngày này, cầm 100 nghìn đồng đi chợ, tôi vẫn lo cho gia đình 5 người bữa ăn sung túc 4 món đàng hoàng.