Đã có kết luận điều tra vụ bé gái 13 tuổi bị xâm hại đến mức tự tử

Đã có kết luận điều tra vụ bé gái 13 tuổi bị xâm hại đến mức tự tử

Hữu Việt Tâm
Thứ 4, 06/12/2017 | 09:43
0
Cơ quan CSĐT (PC45) Công an tỉnh Cà Mau đã có bản kết luận điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án bé gái bị xâm hại đến mức tự tử sang VKSND tỉnh Cà Mau.

Lời khai của những bị hại

Ngày 27/9/2016, cơ quan CSĐT Công an huyện Thới Bình nhận đơn tố giác của bà Hữu Thị L. (SN 1984, ngụ ấp 7, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) về việc bé H.M.K. (13 tuổi, con gái bà L.) bị Hữu Bê (SN 1960, hàng xóm với bà L.) xâm hại tình dục nhiều lần.

Ngày 27/9/2016, cơ quan CSĐT Công an huyện Thới Bình chuyển hồ sơ đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau thụ lý điều tra.

Theo lời trình bày của bé K., trong thời gian từ tháng 6/2016 đến tháng 8/2016, Bê có 7 lần sờ mó vào người của bé K. và 1 lần quan hệ tình dục với nạn nhân tại nhà đối tượng.

Theo bản kết luận điều tra cho thấy, lời khai của K. khách quan, có cơ sở chứng minh Bê đã thực hiện hành vi dâm ô đối với nạn nhân. Bởi, lời khai của bé phù hợp với lời khai của gia đình và bạn bè bé K.. Việc K. đến nhà rồi vào phòng ngủ của Bê, đối tượng cũng đã thừa nhận.

Hồ sơ điều tra - Đã có kết luận điều tra vụ bé gái 13 tuổi bị xâm hại đến mức tự tử

Bản kết luận điều tra vụ án hiếp dâm trẻ em và dâm ô đối với trẻ em ở Cà Mau.

Cơ quan CSĐT khẳng định, Bê có quan hệ tình cảm trên mức bình thường đối với bé K.. Bằng chứng là kết luận giám định chữ viết đối đáp qua lại trên cùng 1 tờ giấy tập học sinh có “nội dung hẹn hò”. Chữ viết được xác định là chữ của Hữu Bê và bé M.H.K..

Ngoài lời khai của gia đình và bạn bè bé K, cơ quan điều tra còn thu thập được lời khai của anh Trần Quốc T. (bạn của K.), người đã khuyên K. nói với gia đình để gia đình làm đơn tố cáo Bê.

Sau khi biết T. khuyên K. nói với gia đình tố cáo mình, Bê đã dùng điện thoại chửi, đe dọa T.. Sự việc được ông M. (cha của T.), ông Ph. (ông ngoại K.) xác nhận.

Cũng theo kết luận, trong quá trình điều tra, đối tượng Bê khai báo quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội. Vì vậy, hành vi dâm ô đối với K. của Bê cần phải được xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Năm 2016, Thượng tá Trần Hồng Lộc (Phó Thủ trưởng cơ quan điều tra) và Trung tá Đỗ Tấn Đạt (Đội trưởng, điều tra viên trung cấp) được phân công điều tra vụ việc bé K. bị Hữu Bê xâm hại tình dục nhiều lần. Sau thời gian điều tra, ông Trần Hồng Lộc và Đỗ Tấn Đạt đề xuất ngưng điều tra vụ án với lý do không tìm ra chứng cứ.

Đến ngày 19/12/2016, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra thông báo gửi cho gia đình bà L. về quyết định không khởi tố vụ án. Lý do "chỉ có lời khai của M.H.K., không có tài liệu, chứng cứ nào khác chứng minh ông Hữu Bê có hành vi hiếp dâm trẻ em và dâm ô với trẻ em". 

Ước mơ tan theo mây khói

Nhận được thông báo, bé K. tỏ ra bức xúc và ít nói hẳn. Đến ngày 10/2/2017, bé K. đã tự tử. Mặc dù, gia đình phát hiện và lập tức đưa bé đi cấp cứu nhưng đến sáng hôm sau, bé K. đã tử vong. Vừa tổ chức hỏa táng cho K., gia đình nạn nhân đội đơn khiếu kiện nhiều nơi.

Trước khi chết, bé gái để lại bức thư tuyệt mệnh tố cáo việc bị Bê xâm hại tình dục. Bức thư có nội dung: “Sự thật phơi bày! Tôi đã sấm (sắp) chết, không còn ở trên trái đất này nữa. Tôi chết nắm (nhắm) mắt không yên khi chuyện này không được giải quyết”.

Hồ sơ điều tra - Đã có kết luận điều tra vụ bé gái 13 tuổi bị xâm hại đến mức tự tử (Hình 2).

Người mẹ lặn lội ngược xuôi gõ cửa cơ quan chức năng đòi công lý cho đứa con gái bất hạnh.

Sau nhiều nỗ lực kêu cứu và với sự hỗ trợ nghiệp vụ và cử điều tra viên bộ Công an, Công an tỉnh Cà Mau thay đổi điều tra viên để điều tra nghi án K. bị hiếp dâm dẫn đến tự tử.

Ngày 28/3/2017, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra quyết định khởi tố vụ án hình sự hiếp dâm trẻ em và dâm ô trẻ em.

Ngày 20/9/2017, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam nghi phạm đối với Hữu Bê (57 tuổi, ở ấp 7, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, Cà Mau) để điều tra.

Ngày 20/11/2017, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố đối tượng Hữu Bê tội Dâm ô đối với trẻ em.

Mới đây, tại cuộc họp giao ban báo chí do ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau tổ chức, Đại tá Trương Ngọc Danh (Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau) cho biết, bộ Công an đã quyết định cách chức đối với Thượng tá Trần Hồng Lộc (Phó Thủ trưởng cơ quan điều tra) và Trung tá Đỗ Tấn Đạt (Đội trưởng, điều tra viên trung cấp) do liên quan đến vụ án.

Ngoài ra, hai cán bộ điều tra còn bị cảnh cáo về mặt Đảng, bị điều chuyển công tác khác ngoài cơ quan điều tra.

Về đền bù dân sự, bà Hữu Thị L. có yêu cầu bồi thường thiệt hại về tính mạng K. với số tiền 155 triệu đồng bao gồm: Tiền thuê xe cấp cứu, tiền viện phí, chi phí mai tang và bồi thường những tổn thất tinh thần cho tính mạng bé K. bị xâm hại.

Cà Mau: "Sò tặc" lộng hành, người dân điêu đứng

Thứ 4, 06/12/2017 | 06:39
Những năm trở lại đây, nạn "sò tặc" hoành hành khiến các hộ dân nuôi sò huyết dọc theo tuyến sông Bảy Háp điêu đứng. Nguy hiểm hơn, các đối tượng trộm sẵn sàng chống trả, hành hung nếu bị phát hiện.

Miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT Công ty Cấp nước Cà Mau sau hàng loạt sai phạm

Chủ nhật, 03/12/2017 | 20:40
Công ty Cấp nước Cà Mau vừa có nghị quyết thống nhất miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) đối với ông Lý Hoàng Trung.

Cách chức 2 cán bộ điều tra Công an tỉnh cà Mau

Thứ 3, 28/11/2017 | 21:24
Hai cán bộ công an tỉnh Cà Mau bị cách chức do không tìm được chứng cứ chứng minh bé gái bị xâm hại tình dục.
Cùng tác giả

Bắt quả tang người phụ nữ chở hàng ngàn bao thuốc lá ngoại nhập lậu

Thứ 2, 03/04/2023 | 18:00
Ngày 3/4, thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu, lực lượng công an vừa phát hiện hơn 3.700 bao thuốc lá ngoại nhập lậu trên địa bàn.

Di dời hài cốt liệt sỹ hy sinh lên khu Anh hùng lực lượng vũ trang

Thứ 4, 29/03/2023 | 19:09
Việc di dời hài cốt liệt sĩ Nguyễn Minh Nhựt lên khu AHLLVTND, thể hiện sự tri ân công lao cống hiến hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Vườn nho trĩu quả ở vùng đất mặn Cà Mau

Thứ 3, 28/03/2023 | 10:30
Huyện Thới Bình vốn là vùng đất mặn, đa phần phù hợp với nuôi tôm, cây lúa. Ấy thế mà, chị Trần Phương Thảo lại chọn hướng đi riêng là trồng nho để làm du lịch.

Bản án cho người vợ sát hại chồng, giấu thi thể dưới ao ở Cà Mau

Thứ 5, 23/03/2023 | 22:48
HĐXX TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt Sơn Thị Hồng 14 năm tù về tội Giết người và Lê Kim Hiền 1 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Bắt quả tang 8 đối tượng đá gà ăn tiền, tạm giữ 48 triệu đồng

Thứ 3, 21/03/2023 | 14:57
Kiểm tra nhanh tại hiện trường, công an tạm giữ 6 con gà trống; 4 cặp cựa kim loại; 8 điện thoại di động; số tiền hơn 48 triệu đồng và tang vật có liên quan.
Cùng chuyên mục

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Chân dung nhóm liên danh trúng thầu “nghìn tỷ” trong các công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.