Có một kiểu đau âm ỉ: Dẫu rất yêu nhưng vẫn phải cách xa

Có một kiểu đau âm ỉ: Dẫu rất yêu nhưng vẫn phải cách xa

Thứ 5, 18/08/2016 | 11:34
0
Tình yêu là thứ điều khiển và chi phối mọi cảm xúc của chúng ta. Đôi khi, tình yêu là điều đẹp nhất trên đời, nhưng trong một vài thời điểm, nó lại trở thành điều tồi tệ và đau buồn...

Tình yêu bao hàm rất nhiều cảm xúc trái ngược nhau. Khi yêu, ta có thể vừa vui vừa buồn, cũng có thể vừa hạnh phúc lại vừa khổ đau.

Ta rõ ràng là muốn người đó ở lại bên cạnh mình, nhưng trong những lần giận dỗi lại không hiểu tại sao cứ muốn đuổi người đó đi thật xa. Nhưng có lẽ chính những điều phức tạp và đối lập nhau đó khiến tình yêu trở nên mãnh liệt và sâu sắc hơn, chúng ta cũng học được cách thấu hiểu và trân quý lẫn nhau.

Trên đời có nhiều loại tình yêu khác nhau, tình yêu sét đánh là ta đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên; có tình yêu phải trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống mới tìm ra được chân tình của cuộc đời mình; có tình yêu thì sau một thời gian dài tìm hiểu, cả hai mới quyết định sẽ đặt chân vào cuộc sống của nhau,...

Trên hết, lại có một kiểu tình yêu vô cùng đau khổ và day dứt, đó là khi ta đem lòng yêu thương một người, mà lại chẳng thể tiếp tục ở lại bên cạnh đời nhau được nữa.

Một tình yêu mà ta đã biết trước rằng sẽ chẳng có kết quả tốt đẹp gì cả, cũng chẳng thể bắt đầu, không muốn dấn thân nắm lấy, cũng chẳng hề muốn buông tay. Đó là một kiểu tình yêu vô cùng phức tạp, không hẳn là yêu đơn phương, nhưng lại đau đớn hơn gấp trăm ngàn lần.

Đời sống - Có một kiểu đau âm ỉ: Dẫu rất yêu nhưng vẫn phải cách xa

Ảnh minh họa.

Không phải mọi tình yêu đều đi đến một kết thúc tốt đẹp. Đôi khi, có những cuộc tình tưởng chừng như sẽ kéo dài thật lâu và sẽ là một cái kết thật viên mãn, nào ngờ đến một lúc mà chẳng ai chuẩn bị sẵn sàng, tình yêu bỗng tan vỡ, và chúng ta phải rời xa nhau.

Chúng ta từng gặp gỡ người đã đem lại cho ta những cảm xúc đặc biệt. Ta cũng yêu người đó bằng cả tâm hồn lẫn lý trí của mình, ấy thế mà lại chẳng thể cùng người ấy tiếp tục bước đi bên cạnh nhau trên con đường của cuộc đời dài ngoằn và đầy gian khổ này.

Có một số người dù yêu thương nhau nhiều đến mức nà

Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.