Có một thế giới khác sau khi con người rời bỏ cuộc sống?

Có một thế giới khác sau khi con người rời bỏ cuộc sống?

Thứ 4, 14/08/2013 | 14:54
0
Đối với tất cả mọi người, cuộc sống sau cái chết luôn là một vấn đề huyền bí và không người sống nào chứng minh được. Dù vậy, cuộc sống hiện tại không hề thiếu những bằng chứng và câu chuyện bí ẩn về sự hiện diện của con người khi đã khuất.

Sau khi chết chúng ta sẽ thế nào? Ra sao? Đó là câu hỏi mà từ xưa tới nay loài người luôn tìm kiếm mà đến giờ vẫn chưa có câu trả lời. Khi đi tìm hiểu câu hỏi đó, đã hình thành nên các tôn giáo. Một điều đáng lưu ý là dù ở phương Tây hay phương Đông, người ta luôn tin rằng có một thế giới khác sau khi con người rời bỏ cuộc sống.

Cả Phật giáo và Thiên Chúa Giáo đều cho rằng con người sau khi chết sẽ được lên thiên đàng hoặc xuống địa ngục tùy vào sự tu dưỡng của họ khi còn sống. Người Việt Nam ta, bên cạnh việc chịu ảnh hưởng của các tôn giáo về thế giới bên kia, bản thân chúng ta cũng đã có 1 tín ngưỡng thể hiện niềm tin rằng “chết chưa phải là hết”. Niềm tin đó được ghi nhận bởi tục thờ cúng tổ tiên của người Việt. Người Việt luôn tin rằng, ông bà, cha mẹ tuy mất đi nhưng vẫn dõi theo con cháu và phù hộ cho con cháu.

Thiền++ - Có một thế giới khác sau khi con người rời bỏ cuộc sống?
Hình minh họa

Trên thế giới có biết bao câu chuyện có những người chết rồi bất thần sống lại. Mỗi người kể mỗi khác về những gì họ thấy được trong thời gian chết ấy.

Trường hợp của bác sĩ George Ritchie dưới đây là một trong những trường hợp lạ lùng nhất trên thế giới bởi những gì mà ông kể lại sau khi thoát khỏi “lưỡi hái của tử thần”.

Vào năm 1943, lúc này ông mới 20 tuổi, đang là một binh lính quân sự ở bang Texas. Trước khi tới thành phố Virginia để học Y khoa, Ritchie đã bị viêm phổi nặng, không lâu sau đó thì ông tắt thở.

Bệnh viện đã tiến hành khám nghiệm và chuẩn bị đưa ông vào nhà xác. Thật bất ngờ, sau đó 9 phút, ông đã tỉnh lại cùng với lời kể gây chấn động dư luận thời bấy giờ.

Ông kể mình đã ra ngoài đường trong tình trạng nhẹ bẫng. Khi ngang qua quán cà phê, George hỏi đường một người đàn ông nhưng ông ta hoàn toàn chẳng hề để ý tới những lời nói của George.

Thấy ngạc nhiên, George chạm thử vào một chiếc dây điện thoại công cộng thì kỳ lạ thay, bàn tay ông có thể xuyên thấu chúng. Biết mình đã rời khỏi thể xác, George vô cùng hoảng hốt quay trở lại bệnh viện và ở đó có một sinh vật ánh sáng bí ẩn giúp linh hồn của ông nhập vào thân xác.

Sau khi tỉnh dậy trong chính thân thể mình, ông mới biết mình được bệnh viện xác nhận đã chết và đang làm giấy báo tử. Không ai có thể tin, ông lại “cải tử hoàn sinh” như thế.

Cho đến nay, nhiều sự mô tả về cõi chết đã được nhiều người chết đi sống lại tường thuật và người ta vẫn mơ hồ về "thế giới bên kia". Tại Pháp, ngay giữa thủ đô Paris đã quy tụ các nhà sinh lý, tâm lý và các nhà khoa học nghiên cứu nghiêm túc về linh hồn con người có tồn tại thật không sau khi chết đi.

Những người này đang cố gắng gạt bỏ ra mọi ý nghĩ có tính cách mê tín dị đoan khi nghĩ về vấn đề của sự chết để có thể tự nhiên đón nhận và nghiên cứu các trường hợp liên quan về cõi chết. Qua hàng ngàn hồ sơ lưu trữ tại các viện nghiên cứu đằng sau sự chết, các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu, gom góp được một số sự kiện trên đoạn đường mà sau khi thở hơi cuối cùng, người chết đã đi qua.

Dĩ nhiên, những người này vì lý do nào đó được sống lại và mô tả tỉ mỉ. Hiện nay, phân tâm học, thôi miên học góp phần đắc lực thêm cho sự kiểm tra, nghiên cứu về vấn đề này.

Tại Việt Nam từng xôn xao câu chuyện kỳ lạ của cháu Nguyễn Phú Quyết Tiến ở thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, Hoà Bình. Cháu tên là Bình, sinh ngày 6.10.2002- con của anh Hoan, chị Dự nhưng cháu cứ nằng nặc nhận mình là cháu Quyết Tiến (con chị Thuận - anh Tân) - đứa trẻ đã chết cách đây hơn mười năm và đòi về ở với bố mẹ người đã chết. Sau khi đưa ra nhiều "bằng chứng" chứng tỏ mình là cháu bé đã chết, cháu Bình đã được nhận về nuôi như một sự sống lại của linh hồn đã chết trước đó.

ThS Vũ Đức Huynh, một chuyên gia nghiên cứu về lĩnh vực cuộc sống của con người sau khi chết cho biết, khi một người chết, phần hồn chuyển sang dạng thức thành vong hồn. Từ cấu trúc nửa đậm đặc sang cấu trúc mang hạt hoàn toàn lỏng, loãng, nhẹ. Ở cõi vong, các vong hồn hấp thu năng lượng qua các hạt điện sinh học tự do có trong bao la và các hạt điện sinh học toát ra từ các thức dâng cúng.

Nhờ vào nguồn năng lượng đó, vong hấp thụ và “cứng cáp” dần. Sau một khoảng thời gian, nó mới có thể thực sự hoạt động được ở cõi mới và những thực thể (vong hồn) có đủ năng lượng có thể vượt lên cõi cao hơn tức là cõi linh vong hay siêu linh và chính là cõi Niết bàn của Đạo phật và Thiên Đàng của Thiên Chúa Giáo.

Ngày nay, khoa học không gian đã bay được lên không gian, đã nhìn được hết lòng đất, lòng biển. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa một lần nhìn thấy thiên đường hay đia ngục. Mặc dù vậy, khoa học đã tin và chứng minh được hiện tượng thần giao cách cảm, tin vào điện trường sinh học cùng nhiều vấn đề mà trước đây người ta cho là huyền hoặc.

Duyên Trần

'Thế giới bên kia', những biến cố ngẫu nhiên chưa được lý giải

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:14
Tiến sỹ luật Trần Đình Triển: Giả sử rằng cách đây 40 năm chỉ một mình tôi với bạn có điện thoại di động như hiện nay, người ở Hà Nội, người ở Sài Gòn mà liên lạc với nhau nhiều cách thức như hiện nay thì chắc là mọi người cho tôi và bạn là thần linh, ma quỷ..

"Người Việt giàu nhất ở… thế giới bên kia"

Thứ 6, 11/01/2013 | 09:04
Theo trang tin Oddity Central, chắc hẳn người Việt Nam và Trung Quốc sẽ là những người giàu nhất ở thế giới bên kia, nếu tiền tệ quả thực vẫn được sử dụng ở đó.

Cái chết không đến tức thì

Thứ 6, 26/07/2013 | 16:35
Cái chết của sinh vật, kể cả con người, diễn ra chậm chứ không phải tức thì. Nó lây lan như một làn sóng từ tế bào này sang tế bào khác cho đến khi toàn bộ cơ thể chết đi.

'Cái chết, lại là phát minh lớn nhất của cuộc đời'

Thứ 5, 25/07/2013 | 15:39
Nguyên nhân dẫn đến sự tụt lùi của VNPT chính là cách điều hành, quản lý theo lối mòn của doanh nghiệp nhà nước. “Sự im lặng theo lối mòn và thói quen sống trong quá khứ vinh quang khiến VNPT không chịu cởi bỏ áo quần cũ thì sẽ biến mất trên thị trường...”

Đức Phật không cấm vợ chồng ly hôn

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:30
Chia tay là cách chọn lựa thích hợp nhất để tránh cảnh khổ đau của cuộc sống gia đình phải diễn ra trong một khoảng thời gian dài.

Phật giáo chống lại hành động phá thai

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:24
Theo Phật giáo, không có một lý do nào để nói rằng chúng ta có quyền tước đi mạng sống của những sinh vật khác.