Cờ Mỹ vẫn tồn tại trên Mặt trăng sau 4 thập kỷ

Cờ Mỹ vẫn tồn tại trên Mặt trăng sau 4 thập kỷ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Hình ảnh mới từ máy ảnh trinh thám trên tàu vũ trụ thám hiểm Mặt trăng của NASA (Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ) cho thấy lá cờ Mỹ được các phi hành gia cắm trên đó từ 4 thập kỷ trước vẫn còn tồn tại.

Tháng 7/1969, tàu vũ trụ Apollo 11 (chuyến bay đầu tiên đưa con người lên Mặt trăng) đã hạ cánh an toàn đánh dấu một bước tiến quan trọng cho nhân loại trong việc thám hiểm vũ trụ.

Apollo 17 là tàu vũ trụ thực thi nhiệm vụ cuối cùng bay lên Mặt trăng vào ngày 14/12/1972. Khi đó, các nhà du hành vũ trụ Mỹ đã cắm 6 lá cờ trên bề mặt của Mặt trăng.

Xã hội - Cờ Mỹ vẫn tồn tại trên Mặt trăng sau 4 thập kỷ

Sau 4 thập niên, 1 trong 6 lá cờ của các nhà du hành vũ trụ Mỹ vẫn còn tồn tại trên Mặt trăng. Các lá cờ này là biểu tượng thể hiện thành tựu khoa học kỹ thuật của Mỹ.

Các hình ảnh mới từ máy ảnh trinh thám Mặt trăng của Nasa đã ghi lại bằng chứng về sự tồn tại của lá cờ này vào đêm tối nhưng những lá cờ này thực sự vẫn còn tồn tại.

Tiến sĩ Robinson cho biết, cá nhân tôi cảm thấy rất ngạc nhiên khi lá cờ vẫn còn cho đến ngày nay vì ánh sáng cực tím và nhiệt độ trên Mặt trăng vô cùng khắc nghiệt (từ -137 đến 116 độ C).

Thanh Vân (Theo Dailymail)