Có nên cho bố biết rằng mẹ ngoại tình?

Có nên cho bố biết rằng mẹ ngoại tình?

Thứ 2, 09/11/2020 | 07:00
0
Hiện tại em 28 tuổi, vào lúc em lớp 4-5 khoảng 10 tuổi, em đã phát hiện mẹ em ngoại tình với chú bạn thân của bố em.

Em chào anh Tú và đội thợ Sửa Chữa Hôn Nhân.

Em xin chia sẻ câu chuyện của gia đình em, mong anh và mọi người cho em một lời khuyên chân thành để em biết em cần phải làm gì ạ.

Em là con 1 của bố mẹ em. Bố hơn mẹ 9 tuổi. Vốn dĩ em có thể chịu đựng được nhưng em muốn nói cho ai đó biết để em cảm thấy đỡ khó chịu trong lòng. Hiện tại em 28 tuổi, vào lúc em lớp 4-5 khoảng 10 tuổi, em đã phát hiện mẹ em ngoại tình với chú bạn thân của bố em.

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Có nên cho bố biết rằng mẹ ngoại tình?

Em không thể quên được cảnh chú ấy ôm hôn mẹ em.(Ảnh minh họa)

Trong ký ức của một đứa trẻ gần 10 tuổi, em vẫn nhớ như in cảnh tượng ngày hôm đó. Nó vẫn rõ nét như ngày nào, đó là những ký ức mà em phải chịu đựng gần 20 năm qua mà không sao quên được. Em không thể quên được cảnh chú ấy ôm hôn mẹ em. Em không thể quên được khi em khóc ầm lên mẹ đã đẩy chú ấy ra như thế nào. Và khi họ vào nhà tắm được một lúc, em giả vờ hét to "mẹ ơi", em thấy mẹ chạy ra và thấy ông ta chỉnh quần áo như thế nào....

Em không hiểu sao với suy nghĩ non nớt của một đứa trẻ 10 tuổi khi ấy, em đã chọn giấu kín và chịu đựng. Chỉ vì em không muốn bố em buồn. Bố là người em thương yêu nhất. Sau bao nhiêu năm, em đã lựa chọn tha thứ cho mẹ em. Vì em cũng không muốn mất đi hạnh phúc gia đình bây giờ. Và hiện tại, em đã là mẹ của một cậu bé vài tháng tuổi. Mẹ em đã lên chức bà ngoại ở tầm tuổi 50.

Có lẽ trong nhiều năm qua mẹ đã nghĩ em quên chuyện đó. Gần đây em lại phát hiện mẹ qua lại với một người đàn ông khác, trẻ hơn mẹ nhiều tuổi, em suy sụp quá!

Em đã phát hiện ra 2 năm nay, nhưng em vẫn không làm gì cả. Thi thoảng em lấy điện thoại của mẹ để đọc tin nhắn hai người nói chuyện với nhau. Em đã xoá đi, em thầm hành động để mẹ hiểu là có người đã biết rồi. Nhưng không, mẹ vẫn giữ mối quan hệ đó.

Đến gần đây, em phát hiện ra hai người hẹn nhau đi nhà nghỉ, em còn phát hiện ra họ có quay lại clip. Em thật sự buồn và không biết phải làm gì. Em có nên nói chuyện với mẹ không?

Em rất thương bố, em không muốn bố phải chịu đựng điều này. Bố em rất hiền lành, chịu thương chịu khó, không thể kiếm ở đâu được một người như bố em. Từ trồng rau, nấu cơm, giặt quần áo, cái gì ông cũng có thể làm được. Bố em phải chịu đựng mẹ em quá nhiều. Mẹ em là một người đanh đá, hay quát mắng, chê bố em bừa bộn, nhưng bố em luôn im lặng và bỏ qua.

Những lúc mẹ quát bố, em chỉ muốn hét lên và nói tất cả sự thật. Em phải làm sao đây ạ, em có nên nói ra, hay chịu đựng tiếp để giữ hạnh phúc gia đình giả dối như bây giờ?

Em muốn mẹ chấm dứt chuyện đó, nhưng lại không muốn có khoảng cách với mẹ. Dù sao đó cũng là mẹ em. Em định mua một sim rác, nhắn tin cho mẹ theo dạng giấu tên, tự xưng là người quen của người đàn ông kia, yêu cầu họ dừng lại. Em muốn mẹ dừng chuyện này lại. Em mong anh trả lời và đưa ra lời khuyên giúp em.

Em nghĩ mình là người có thể chịu đựng được đau khổ. Khi phát hiện chồng ngoại tình, em đã rất đau khổ và muốn ly hôn. Anh ấy ngoại tình khi em đang có bầu, em đã tha thứ nhưng anh ấy vẫn lặp lại sai lầm sau khi em sinh con. Vì cảm thấy vẫn có thể chịu đựng được nên em tiếp tục tha thứ và cho chồng một cơ hội. Em theo dõi chuyên mục của anh rất lâu rồi. Em luôn đọc hết bình luận và muốn tự giải quyết chuyện của vợ chồng mình nên chọn cách tha thứ, một phần cũng vì không muốn bố em buồn. Em làm vậy có đúng không anh?

Em cảm thấy mất niềm tin vào hôn nhân quá. Mẹ em luôn lừa dối bố em, em không biết chồng em sau này liệu có tiếp tục lừa dối em thêm nữa không. Em giờ chỉ muốn sống yên ổn vì bố em, vì con em...

Em cảm ơn anh đã đọc và lắng nghe em ạ!

Được viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ từ thư bạn đọc gửi vào hòm thư: suachuahonnhan@nguoiduatin.vn. Mời bạn đọc có thể để lại bình luận dưới đây. Bình luận của bạn sẽ được chuyển tới nhân vật trong bài. Mỗi tư vấn đóng góp của bạn sẽ là một sự giúp đỡ có ý nghĩa.

Bạn đọc gửi Tiệm: Muốn hôn nhân hạnh phúc hãy là “bạn” của vợ mình

Chủ nhật, 01/11/2020 | 19:45
Hôn nhân, hạnh phúc,tiệm sửa chữa hôn nhân, cuộc sống

Tôi hạnh phúc khi ly dị được cô ấy

Chủ nhật, 01/11/2020 | 07:00
Tôi biết sẽ có nhiều chị em lên mặt chửi tôi là loại đàn ông nói xấu phụ nữ. Nhưng tôi thật sự đang cảm thấy hạnh phúc khi được giải thoát khỏi người phụ nữ như thế.

Hạnh phúc như một người độc thân!

Thứ 3, 27/10/2020 | 19:45
Hãy hạnh phúc như một người độc thân! Đó không chỉ là một slogan mà còn là một mệnh lệnh mà bạn nên thực thi mỗi ngày.

Hạnh phúc không phải “ai có quyền hơn”

Chủ nhật, 25/10/2020 | 06:30
Tôn trọng quyền của nhau là nền tảng cơ sở để xây dựng nên gia đình.
Cùng chuyên mục

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Chồng yêu vợ. Bởi vì, vợ yêu chồng

Thứ 5, 14/03/2024 | 07:00
Đêm qua, khi tôi đang nằm ngủ cùng vợ, tôi đã khóc, khóc, và khóc… như một đứa trẻ. 

Gieo Thương vào Yêu

Thứ 5, 14/03/2024 | 06:06
Nhiều lắm! Trong suốt hành trình chúng ta cùng nhau đi đến tình già, hôn nhân đôi phen bỗng lạc tiếng vậy.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.