Có nên nhuộm tóc khi mang thai?

Có nên nhuộm tóc khi mang thai?

Thứ 5, 26/11/2020 | 15:07
0
Mang bầu và vẫn muốn thời thượng, liệu các mẹ bầu có thể nhuộm tóc hay không?

Thời kỳ mang thai, tóc của nhiều phụ nữ chuyển sang bạc. Họ không muốn trông mình trở nên già nua, xấu xí, thua kém chồng nên đã chọn giải pháp là nhuộm tóc.

Tuy nhiên, nếu mẹ bầu nhuộm tóc, hãy đợi đến giai đoạn sau 4 tháng, khi em bé đã phát triển và ít bị tổn thương hơn. Trước hết, có rất ít hoặc không có loại thuốc nhuộm tóc có thể thực sự bị hấp thu qua da đầu để vào máu, do đó không tới được bào thai.

Thứ hai là, thực nghiệm thuốc nhuộm tóc đối với động vật thí nghiệm đã cho thấy không có dấu hiệu bị ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Và cuối cùng là chưa có báo cáo nào về bà bầu và bào thai bị ảnh hưởng bởi nhuộm tóc.

Sức khỏe - Có nên nhuộm tóc khi mang thai?

Ảnh minh họa 

Mặc dù vậy, nếu muốn nhuộm tóc khi mang thai, bạn cần ghi nhớ rằng mặc dù da đầu hấp thu một lượng không đáng kể thuốc nhuộm tóc, nhưng an toàn là trên hết và nên tránh mọi nguy cơ không đáng có. Trước khi triển khai bất cứ việc gì liên quan đến nhuộm tóc, hãy xin ý kiến bác sỹ sản khoa.

Trong 3 tháng đầu tiên, đây là thời gian đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của bào thai. Đó là thời gian diễn ra quá trình phát triển các cơ quan bộ phận chính của bào thai và là thời gian bắt đầu định hình các cơ, móng chân tay, các nang tóc và lông. Vì vậy, mặc dù cảm thấy nóng lòng muốn trang điểm mái tóc của mình ngay những tuần đầu khi có bầu nhưng hãy kiên nhẫn chờ đến sau tháng thứ 4.

Mẹ bầu nên chọn dịch vụ nhuộm thân tóc, không nhuộm chân tóc, như các kiểu sáng lọn mỏng dài highlight, lọn sáng pha đậm lowlight, kiểu loang màu ombre và tương tự, nên tránh nhuộm một màu đơn từ chân đến ngọn tóc bởi hoạt động này làm thuốc nhuộm tóc tiếp xúc với da đầu.  

Ngoài ra, để tránh hoàn toàn mọi hóa chất ảnh hưởng tới mẹ và bé, có thể dùng các chất tạo màu tự nhiên hợp với tóc giúp bạn có mái tóc lộng lẫy.

Bà bầu muốn nhuộm tóc hãy thử phản ứng với thuốc trước khi sử dụng bằng cách thoa lên vùng da ở mặt trong cánh tay gần cùi chỏ, theo dõi trong 48 tiếng. Nếu thuốc nhuộm tóc gây phản ứng bất thường (ngứa, nổi mẩn…) thì tuyệt đối không dùng.

Trang Dung (Tổng hợp)

Tác hại khủng khiếp của thuốc nhuộm tóc đối với sức khoẻ

Thứ 6, 31/07/2020 | 09:49
Một mái tóc có màu nổi bật sẽ là điểm thu hút của các nàng khi đi tới bất kỳ đâu. Tuy nhiên, đổi lại, thuốc nhuộm tóc cũng mang lại những tác hại nhất định cho cơ thể...

Rước họa vì nhuộm tóc sai cách, nguy cơ ung thư cao

Thứ 6, 07/12/2018 | 14:35
Chuyên gia cảnh báo: Để tránh gây hại cho sức khỏe, tốt nhất nên hạn chế việc dùng các loại hóa chất nhuộm tóc. Nếu như thật sự cần thiết, mọi người phải hết sức cẩn thận trong quá trình nhuộm.

Thuốc nhuộm tóc có thể gây ngộ độc nặng

Thứ 7, 27/05/2017 | 18:08
Các chuyên gia y tế đã chứng minh rằng các chất có trong thuốc nhuộm tóc như paraphenylenediamin gây dị ứng, chàm, hen, loét dạ dày, làm da mẩn đỏ, nhạy cảm và có thể gây tử vong nếu ngộ độc nặng.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.