Có nên tặng phong bì cho giáo viên vào dịp Tết?

Để thể hiện tấm lòng thành, thay vì những chiếc phong bì vô cảm, thiết nghĩ đôi cân hạt dưa đỏ hay hộp mứt tết ngọt vị đầu xuân cũng đủ để thể hiện tình cảm với thầy cô.

Như thông lệ hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về là vợ chồng tôi lại tất bật chuẩn bị quà Tết cho ông bà, cha mẹ nội ngoại. Nhưng như thế chưa đủ, “nhà đã bao việc” chúng tôi còn phải chuẩn bị cả quà Tết cho giáo viên của con.

Tặng quà Tết đã đau đầu, chọn món quà Tết nào cho giáo viên lại càng đau đầu hơn, làm sao vừa giữ truyền thống tốt đẹp, vừa không làm khó xử cho giáo viên.

Nhiều phụ huynh chuẩn bị quà Tết là những chiếc phong bì với tờ tiền xanh đỏ. Nhưng nhiều giáo viên chia sẻ, quà như vậy, từ chối không được mà nhận cũng không xong vì như thế chẳng khác gì mắc nợ nhau…

Có trường hợp giáo viên và phụ huynh đưa qua đưa lại. Cuối cùng, phụ huynh cứ cố nhét quà vào túi của giáo viên, tạo nên hình ảnh không hay trong mắt học trò và những người xung quanh.

Về quà Tết cho giáo viên, vợ chồng tôi quyết định mua tặng mỗi giáo viên 1kg hạt dưa hoặc một hộp bánh. Hạt dưa đỏ không khiến giáo viên khó xử mà trái lại còn biểu hiện của tình cảm, lòng biết ơn của phụ huynh đối với giáo viên, mang không khí vui tươi, đầm ấm trong những ngày đầu xuân năm mới.

Quả thật, khi nhận quà, các giáo viên của con tôi đều vui vẻ, phấn khởi. Niềm vui hiển hiện trên khóe mắt, nụ cười.

Thiết nghĩ việc tặng quà Tết cho giáo viên nên khởi nguồn từ sự tự nguyện, không ép buộc đối với bất cứ phụ huynh hay học sinh nào cả. Giờ đây phú quý sinh lễ nghĩa chứ thật ra quà Tết nếu không phải phong bì mà chỉ là những lời chúc tốt đẹp, sức khỏe, vạn sự may mắn… thì giáo viên cũng đã cảm thấy hạnh phúc lắm rồi.

Quả thực việc chọn quà cho giáo viên trong dịp Tết Nguyên đán luôn khiến các bậc phụ huynh khó nghĩ. Vậy nhưng, các cụ vẫn nói “TIỀN BẠC” để nói về cái sự bạc bẽo của đồng tiền.

Vì vậy để thể hiện tấm lòng thành,thay vì những chiếc phong bì vô cảm, thiết nghĩ đôi cân hạt dưa đỏ hay hộp mứt tết ngọt vị đầu xuân cũng đủ để thể hiện tình cảm, vừa giữ gìn phong tục ngày Tết nhưng đồng thời không làm cho giáo viên cảm thấy khó xử.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Vì chuyện quà Tết, tôi bị chồng khinh bỉ, coi mình là kẻ kẹt xỉn

Thứ 5, 16/01/2020 | 11:01
Với chồng tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Nhưng anh đâu nghĩ, sau cái Tết, hai vợ chồng lấy đâu ra tiền mà trang trải cuộc sống.

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Giá vàng tăng phi mã, cô dâu không có kiềng vàng để đeo

Thứ 3, 07/01/2020 | 08:36
Trước bà hứa cho 5 cây vàng làm của hồi môn. Giờ thấy vàng tăng phi mã lên 44,5 triệu đồng/cây thì liền đổi ý không tặng vàng mà cho 210 triệu đồng, đúng bằng hồi vàng chưa tăng giá.

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Cơ hội ngàn vàng của các quán nhậu

Thứ 7, 04/01/2020 | 08:35
Khách uống vẫn cứ phải uống, về vẫn phải về. Xe sẵn đấy, khách cũng sẵn đấy, tăng phí lên một tí thì sợ gì không có người thuê? Cơ hội làm ăn sờ sờ trước mắt, bỏ qua thì tiếc đứt ruột.