Có nhất thiết phải dán phim cách nhiệt ô tô?

Có nhất thiết phải dán phim cách nhiệt ô tô?

Thứ 3, 18/04/2017 | 12:48
0
Phim cách nhiệt phản xạ lên đến 97% năng lượng ánh sáng hồng ngoại của mặt trời và ngăn chặn đến 60% nhiệt tới các cửa sổ của bạn. Việc dán phim cách nhiệt ô tô sẽ giúp quá trình làm lạnh nhanh hơn.

Công dụng của phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt dán là vật liệu có tác dụng chống nắng, nóng giảm nhiệt độ hiệu quả cho xe ô tô. Đồng thời, phim cách nhiệt sẽ ngăn chặn tối đa tác hại của tia cực tím, tia hồng ngoại có trong ánh nắng mặt trời.

Nhiệt năng lượng mặt trời đến từ hai nguồn chính, ánh sáng nhìn thấy được bạn có thể nhìn thấy và ánh sáng hồng ngoại, bạn có thể cảm thấy ( tác nhân chính gây nhiệt). Phim cách nhiệt có thể phản xạ lên đến 97% năng lượng ánh sáng hồng ngoại của mặt trời và ngăn chặn đến 60% nhiệt tới các cửa sổ của bạn. Những loại phim quang phổ hàng đầu được thiết kế để giữ cho bạn mát mẻ, thoải mái và được bảo vệ.

Thú chơi - Có nhất thiết phải dán phim cách nhiệt ô tô?

 Phim cách nhiệt không đơn thuần chỉ để chống nóng.


Phim cách nhiệt đạt chuẩn thường sẽ được sản xuất với 4 công nghệ chính gồm: Nhuộm màu, công nghệ tráng phủ kim loại, phún xạ và công nghệ lai. Đa phần phim cách nhiệt hiện nay sử dụng công nghệ tráng phủ kim loại (coating film) đây là công nghệ tạo nên phim có giá thành hợp lý và chất lượng tương đối tốt.

Cách dán phim cách nhiệt hiệu quả

Để dán phim cách nhiệt hiệu quả, trước hết cần làm sạch bề mặt kính xe để khi dán lên sẽ không có bất cứ vết gợn nào mà miếng dán sẽ bền hơn.

Tiếp đến pha hỗn hợp nước và xà phòng đổ vào một bình xịt như bình xịt tưới cây sẽ tạo độ trơn cho kính, khi dán dễ dịch chuyển tấm phim về đúng vị trí cần thiết.

Thú chơi - Có nhất thiết phải dán phim cách nhiệt ô tô? (Hình 2).

 Sử dụng máy sấy tóc để tạo độ kết dính khi dán phim cách nhiệt.

Đặt phim cách nhiệt lên mặt kính sao cho cân đối và điều chỉnh chính xác trước khi dán, sau đó dùng gạt kính để gạt sạch nước. Bước này bạn cần làm thật nhanh để lớp keo dán trên phim và lớp nước trên kính khô miếng phim sẽ dính chặt vào kính.

Cuối cùng, dùng dao dọc giấy để loại bỏ những phần thừa của miếng phim so với mặt kính để tăng tính thẩm mỹ cho “xế cưng”. Đồng thời, sử dụng máy sấy tóc với nhiệt độ hợp lý để lớp kéo tạo độ dính bền hơn giữa phim và kính, nước thừa còn lại sẽ bị loại bỏ là bạn đã có chiếc xe được cách nhiệt hiệu quả.

 Xuân Khải