Có phải Min và Erik đã về đầu quân cho Khắc Hưng?

Có phải Min và Erik đã về đầu quân cho Khắc Hưng?

Thứ 4, 14/06/2017 | 16:21
0
Giữa thành công của dự án Ghen, nhiều người đang cho rằng, hai ca sĩ Min và Erik đã đầu quân về công ty AD Production sau khi chia tay St.319.

Ca sĩ bỏ công ty cũ sang công ty mới

Cách đây ba tháng, sự việc nam ca sĩ Erik tuyên bố tách khỏi công ty St.319 và nhóm nhạc Monstar khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ. Với thành công của bài hát Sau tất cả, việc nam ca sĩ đăng đàn chỉ trích công ty quản lý và dứt áo ra đi đã khơi ra câu chuyện “cơm không lành, canh không ngọt” với những bản hợp đồng khắt khe.

Đáp lại lời chỉ trích của đàn em, đại diện công ty quản lý cũng đã đưa ra những thông tin ngược lại để phân trần chính Erik mới có lỗi khi vi phạm hợp đồng quản lý. Ngoài việc đấu tố lẫn nhau về vấn đề đạo đức, trách nhiệm làm việc, hai bên còn tranh cãi về chuyện tiền bạc.

Trong khi nam ca sĩ cho biết, anh chỉ nhận được mức thù lao ít ỏi, không xứng đáng thì phía công ty quản lý lại cho rằng thành công của người nghệ sĩ đều là công sức của nhiều thành viên khác trong công ty nên tỉ lệ ăn chia theo hợp đồng là công bằng, sòng phẳng.

Sau đó, công ty quản lý của Aiden cũng đã tuyên bố, sau khi chấm dứt hợp tác, nam ca sĩ Erik sẽ không được sử dụng các ca khúc như Sau tất cả, Lạc nhau có phải muôn đời… để biểu diễn, phát hành. Bởi, bản quyền tác phẩm đều là tài sản của công ty và đã ghi rõ trong hợp đồng.

Việc nghệ sĩ trẻ khi đã “đủ lông đủ cánh” và quyết định tách riêng, chia tay quản lý cũ, người đã nâng đỡ mình những ngày đầu không còn quá xa lạ với làng giải trí. Với câu chuyện giữa Erik với nhóm Monstar và quản lý Aiden, nhiều người cũng nhớ đến câu chuyện chia tay trong im lặng của nữ ca sĩ Min cũng với công ty quản lý St.319 sau gần ba năm gắn bó.

Khác với ồn ào của đàn em khi đơn phương hủy bỏ hợp tác, Min lại ra đi khi không tìm được chí hướng phát triển với công ty theo cách rất văn minh. Từ sau chia tay St.319 và quản lý Aiden, nữ ca sĩ đã mất một thời gian khá dài để định hướng lai phong cách âm nhạc cũng như hình ảnh.

Âm nhạc - Có phải Min và Erik đã về đầu quân cho Khắc Hưng?

 Khắc Hưng, Trọng Hiếu, Min, Erik và Nguyễn Trần Trung Quân.

Giải đáp nhiều thắc mắc từ giới truyền thông, Nguyễn Trần Trung Quân, đại diện công ty AD Production đã xin phép trả lời một nửa. Anh thẳng thắn cho biết hai công ty vốn dĩ hoàn toàn khác nhau. Giọng ca từng đoạt giải âm nhạc Cống hiến khẳng định công ty AD Production của anh không phải là một phần của công ty St.319 do Aiden quản lý.

“AD Production xem St.319 như một khách hàng như tất cả khách hàng khác. Công ty chúng tôi đã thành lập và hoạt động được hơn một năm và hợp tác sản xuất âm nhạc cho rất nhiều nghệ sĩ chứ không riêng gì với St.319”, Trung Quân cho biết.

Tiếp lời, cộng sự Khắc Hưng phân trần: “Thực ra mọi việc cũng đơn giản chứ không phức tạp như mọi người nghĩ. Hai bên không làm việc tiếp với nhau chỉ vì không có ý tưởng hay dự án nào hợp ý để làm chung mà thôi”.

Anh cũng cho biết, trước đây, khi làm việc với St.319, anh đã rất chú ý, trân trọng tài năng của hai giọng hát Min và Erik. Sau những cuộc chia tay của họ với công ty quản lý, anh và họ gặp lại nhau với những trao đổi hợp ý nên tiếp tục hợp tác chứ không hề có sự xích mích giữa hai công ty hay các nghệ sĩ với nhau.

Chốt lại vấn đề, giám đốc sáng tạo của dự án là Denis Đặng cũng nói rõ, AD Production là công ty sản xuất âm nhạc không phải công ty đào tạo và quản lý ca sĩ nên Min và Erik vẫn đang làm việc độc lập chứ không thuộc về công ty AD Production.

Đến chúc mừng đàn em trong buổi ra mắt dự án, nam ca sĩ Sơn Tùng rời đi vội vàng. Anh được xem là ca sĩ rời khỏi công ty quản lý khiến dư luận quan tâm và ồn ào nhất vào năm ngoái.

Sau khi từng bước vượt qua định kiến về nghệ sĩ underground (âm nhạc không chuyên) và phong cách của mình, anh ghi dấu ấn với hàng loạt bài hit như Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua,... khi làm việc với công ty quản lý Văn Production.

Sau đó, Sơn Tùng của Chắc ai đó sẽ về, Không phải dạng vừa đâu,… lúc làm việc với ông bầu Quang Huy, công ty WePro. Thế nhưng, sau khi đoạt giải âm nhạc Cống hiến năm 2016, tin tức Sơn Tùng rời khỏi công ty quản lý đã xôn xao một thời gian dài.

Đến nay, chỉ sau nửa năm chia tay với công ty quản lý, anh vẫn giữ được phong độ khi tự mình thành lập công ty riêng và cho ra mắt các bản hit như Lạc trôi, Nơi này có anh, Bình yên những phút giây. Dĩ nhiên, rất ít nghệ sĩ được như Sơn Tùng khi anh thực sự trưởng thành và tự do trong sự nghiệp âm nhạc.

Xây dựng dựa trên tình cảm chân thành

Ca sĩ Hòa Minzy cho biết cô đã làm việc độc lập hơn ba năm rồi mới về đầu quân cho một công ty quản lý. Từ đó, sự nghiệp của cô có bước phát triển tốt hơn nhờ sự đầu tư chuyên nghiệp của công ty.

“Công ty không có chính sách can thiệp vào đời tư của mình mà chỉ tập trung vào chuyên môn, nghệ thuật. Mỗi tuần ở công ty đều tổ chức họp để mọi người thảo luận với nhau. Nếu thấy chưa hợp lý với những hoạt động, hướng phát triển nào mà phía công ty đưa ra, Hòa có thể trao đổi lại, hoàn toàn không có gì gò bó, áp đặt”.

Cô cũng chia sẻ, mối quan hệ giữa nghệ sĩ và công ty quản lý sẽ tốt hơn nếu được xây dựng dựa trên tình cảm chân thành. Hiện tại, công ty quản lý đang xây dựng hình ảnh mới cho nữ ca sĩ để chuẩn bị cho sản phẩm âm nhạc mới.

Trương Kiệt

Chân dung chú rể hát 'Sau tất cả’ tặng vợ khiến dân mạng phát sốt

Thứ 4, 07/12/2016 | 14:05
Trong ngày lễ nạp tài của mình, chú rể Nguyễn Trường Tân (sinh năm 1989) đã hát tặng vợ ca khúc “Sau tất cả”. Giọng hát ngọt ngào của chú rể đã khiến nhiều chị em mê mẩn.

Dancer St.319 mê K-pop, chê fan Arsenal là 'đỉa đói'

Thứ 6, 19/07/2013 | 20:02
Sau phát biểu gây sốc của Ngọc Trinh mới đây, nữ dancer của nhóm nhảy đình đám St.319 – Zoie Lê cũng đã nhận không ít “gạch đá” vì sự việc liên quan tới Arsenal…

Nguyễn Trần Trung Quân khiến NSƯT Chiều Xuân phấn khích vì 'Lửa'

Chủ nhật, 20/12/2015 | 13:46
Hai phần trình diễn xuất sắc nhất trong đêm liveshow tháng 12 chương trình Bài hát yêu thích thuộc về Nguyễn Trần Trung Quân và Vũ Cát Tường.

Hòa Minzy gặp khủng hoảng sau khi chia tay Công Phượng?

Thứ 3, 22/11/2016 | 22:28
Hòa Minzy tiết lộ, cô gặp khủng hoảng sau nhiều biến cố trong cuộc sống, sự nghiệp.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Giá hồ tiêu xu hướng tăng, thận trọng quy hoạch vùng trồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:30
Khi giá hồ tiêu duy trì ở mức cao, người nông dân phấn khởi nhưng việc mở rộng diện tích trồng nông sản này cần đánh giá cẩn thận để tránh biến động thị trường.