Cơ quan an ninh chưa phát hiện “bóng ma” bán độ

Cơ quan an ninh chưa phát hiện “bóng ma” bán độ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Ông Trần Quốc Tuấn, tổng thư ký VFF cho biết: "Trong SEA Games 26, VFF đã chuẩn bị rất tốt về các phương án an ninh khi nhờ các cán bộ an ninh có kinh nghiệm đi cùng đội U23. Phía Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45) cũng đã kết luận sơ bộ chưa có dấu hiệu tiêu cực".

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có cuộc họp để "mổ xẻ" nguyên nhân thất bại của đội tuyển U23 Việt Nam. Mặc dù tất cả các chuyên gia bóng đá Việt Nam cũng như ông thầy người Đức Falko Goetz đều nhận thấy những sai lầm từ chiến thuật của đội nhà nhưng họ đều khẳng định là không có "bóng ma" bán độ như những gì dư luận đang lo lắng.

Trước khi vào cuộc họp báo, nhiều người cho rằng hai nhân vật chính là HLV Falko Goetz cùng trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn (trưởng đoàn kiêm tổng thư ký VFF) sẽ bị "trảm" với những sự thể hiện vừa qua của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, đến cuối buổi họp, hai người này vẫn an vị.

Nói về thất bại "toàn tập" của U23 Việt Nam tại SEA Game 26, HLV Goetz đưa ra 5 lý do cụ thể. Thứ nhất, ông này cho rằng mình mới bắt tay vào bóng đá Việt Nam nên còn nhiều bỡ ngỡ, đặc biệt là thiếu thông tin. Thứ hai, ông Goetz cho rằng lối chơi của các cầu thủ đang thi đấu ở V.League là bóng dài, bóng bổng để dồn bóng cho các tiền đạo ngoại ghi bàn. Khi vào đội tuyển U23 quốc gia lại không có những mẫu tiền đạo như thế nên đây là một bất lợi mà ông Goetz cho rằng mình không thể thay đổi một sớm, một chiều.

Thứ ba, kỹ năng ghi bàn của các cầu thủ U23 Việt Nam chưa tốt nếu không nói là kém. Thứ tư, đội tuyển U23 Việt Nam phải chịu áp lực quá lớn từ dư luận. Thứ năm, U23 Việt Nam không thể vô địch vì Malaysia và Indonesia đều mạnh hơn chúng ta.

Bóng đá Quốc tế - Cơ quan an ninh chưa phát hiện “bóng ma” bán độ

HLV Goetz đưa ra 5 lý do về thất bại của đội tuyển U23 Việt Nam

HLV người Đức cũng nhận khuyết điểm, sai lầm về mình nhưng ông khẳng định là không hề có tiêu cực trong các trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam. Ông Goetz cũng cho rằng, một số vị trí phải đá trái với sở trường (như Trọng Hoàng, Văn Thắng, Văn Quyết) là vì những vị trí như tiền đạo, tiền vệ trung tâm bị các cầu thủ ngoại chiếm giữ nên ông buộc phải lựa chọn những cầu thủ nội có khả năng nhất để trám vào những vị trí bỏ trống đó.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết: "Tôi thực sự tin tưởng vào tuyển U23 dự SEA Games 26 không thể có dính dáng tới tiêu cực, bán độ. VFF đã chuẩn bị rất tốt về các phương án an ninh khi nhờ các cán bộ an ninh có kinh nghiệm đi cùng đội. Phía Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45) cũng đã kết luận sơ bộ chưa có dấu hiệu tiêu cực".

Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, ông Nguyễn Lân Trung, phó chủ tịch VFF cũng thông báo ý kiến của Thường trực VFF là: "Tạo thêm thời gian và cơ hội cho HLV trưởng Falko Goetz tiếp tục làm việc. VFF sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho HLV này làm việc trong thời gian tới cho đến hết bản hợp đồng đã ký".

Khi nói về nghi án bán độ của đội tuyển U23 vừa qua, ông Trung khẳng định: "Theo thông báo mới nhất từ cơ quan an ninh gửi VFF, không có biểu hiện tiêu cực nào cả. Chúng tôi cũng khẳng định là trong thời gian tới VFF sẽ không có văn bản đề nghị cơ quan an ninh vào cuộc nữa, văn bản ấy đã được gửi đi từ trước giải đấu. VFF đã đề nghị cử một cán bộ an ninh C45 theo sát đội U23 và việc điều tra nghi vấn vẫn tiếp tục".

Chương Đức


Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.