Có thể cách ly cả Bệnh viện nếu phát hiện Mers-CoV

Có thể cách ly cả Bệnh viện nếu phát hiện Mers-CoV

Thứ 2, 08/06/2015 | 21:58
0
Đó là khẳng định của lãnh đạo Bộ Y tế tại Hội nghị trực tuyến về tập huấn giám sát, điều trị và phòng chống dịch bệnh MERS-CoV diễn ra chiều 8/6.

Trước tốc độ lây lan chóng mặt của dịch bệnh Mers-CoV , lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, sẽ cách ly cả bệnh viện, nhân viên y tế ở lại chăm sóc bệnh nhân và yêu cầu các địa phương đều phải chuẩn bị đến tình huống này.

Thứ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, trường hợp phát hiện ca nhiễm Mers CoV, cần hạn chế tối đa việc vận chuyển lòng vòng qua các cơ sở y tế. Những trường hợp nhẹ, tiến hành điều trị ngay tại tuyến huyện.

Theo ông Long, phòng lây nhiễm trong các cơ sở y tế hết sức quan trọng. Bằng chứng đến nay trong số 87 ca mắc Mers CoV tại Hàn Quốc hầu hết đều lây nhiễm tại cơ sở y tế.

Xã hội - Có thể cách ly cả Bệnh viện nếu phát hiện Mers-CoV

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: "Khả năng bệnh dịch Mers CoV tại Việt Nam là có".

Cũng theo ông Long, các cơ sở y tế không được chỉ định bệnh nhân nghi nhiễm Mers CoV sang phòng A, phòng B mà y tá phải đến tận nơi để lấy máu, làm xét nghiệm. Các bệnh viện phải quán triệt, kiểm tra, giám sát quy trình này.

Với số lượng gần 3.000 hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam mỗi ngày, Thứ trưởng Long cảnh báo, ca nhiễm Mers CoV đầu tiên sẽ không hẳn ở Hà Nội hay TP.HCM mà sẽ ở các địa phương khác.

Thứ trưởng Long, đề nghị tất cả các địa phương không được chủ quan, không được nghĩ mình không có nguy cơ đồng thời yêu cầu các địa phương phải quyết liệt triển khai các biện pháp cần thiết, rà soát lại các kế hoạch phòng dịch để trình UBND tỉnh phê duyệt.

Xã hội - Có thể cách ly cả Bệnh viện nếu phát hiện Mers-CoV (Hình 2).

Hội nghị được sự quan tâm của dư luận.

“Nếu địa phương nào chậm trễ, không phê duyệt kế hoạch, sẽ chịu trách nhiệm trước chính phủ. Đối phó với dịch phải hết sức nhanh chóng, không thể có ca bệnh mới họp, mới

Cùng chuyên mục

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Điện Biên tập trung nguồn lực cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Thường trực Ban Bí thư đề nghị các cơ quan, mỗi cá nhân cần toàn tâm, toàn ý, phát huy cao nhất trách nhiệm, năng lực thực hiện tốt phần việc được giao, đảm bảo Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.