Có thể hạnh phúc lần nữa với chị dâu của mình?

Có thể hạnh phúc lần nữa với chị dâu của mình?

Chủ nhật, 20/12/2020 | 07:00
0
Chúng tôi đều trải qua đổ vỡ hôn nhân. Nhưng chúng tôi không thể đến với nhau vì những rào cản đạo đức xã hội.

Tôi năm nay 39 tuổi, cô ấy 43. Chúng tôi đều trải qua đổ vỡ hôn nhân. Nhưng chúng tôi không thể đến với nhau vì những rào cản đạo đức xã hội. Cô ấy thừa nhận là yêu tôi nhưng vẫn không sao vượt qua nổi những đánh giá phán xét của xã hội. Ai cũng sẽ lên án mối quan hệ Chị dâu- Em rể của chúng tôi.

Khi tôi kể câu chuyện này thế nào mọi người cũng cho rằng tôi đang viết kịch bản phim. Vì quả thật, nó như phim vậy. Nếu nó là phim, có lẽ mọi thứ đều có thể giải quyết chỉ cần một biên kịch giỏi. Đáng tiếc, nó là đời. Mà đời thì không chỉ có khán giả. 

Xin được bắt đầu bằng bản thân tôi. Tôi cưới vợ năm 27 tuổi. Quả thật là khi cưới tôi đã biết là có nhiều bất ổn ở vợ mình. Nhưng khi đó còn trẻ, lòng quật cường trong tôi khá lớn nên tôi bất chấp. Tôi nghĩ kiểu truyền thống: Gái theo chồng. Vấn đề là bản thân tôi chứ không phải gia đình nhà vợ. Nhất là khi đó cô ấy hoặc là che giấu quá giỏi hoặc là do tôi tự tin thái quá. Nên dù biết anh trai cô ấy nghiện ma tuý, bố mẹ cô ấy là dân xã hội, tôi vẫn bất chấp để cưới cô ấy.

Tôi nghĩ rằng cô ấy sẽ sống với tôi, với gia đình tôi chứ không liên quan gì đến gia đình cô ấy. Cưới xong, tôi không cấm cô ấy về nhà mẹ đẻ nhưng luôn nhắc nhở cô ấy rằng tránh được bao nhiêu thì tránh. Nhất là khi có con, không nên để con tiếp xúc với ông bà ngoại và bác vì sẽ ảnh hưởng đến con. Cô ấy cũng đồng ý. Nhưng chính tôi lại không làm đúng.

Tôi bị “bệnh siêu nhân” nên khi họ cần tôi giúp, tôi lại chẳng từ chối. Tôi cho bố mẹ vợ vay tiền dù biết là mất. Tôi sẵn sàng đi nhậu với anh vợ dù anh ta vẫn dùng ma tuý trước mặt tôi. Tôi vẫn đưa con về nhà ngoại vì không muốn con thiếu đi tình thương của ông bà. Dù ông ngoại xăm trổ đầy mình, bế con tôi mà vẫn hút thuốc lá phì phèo. Thậm chí con tôi còn được ông ngoại dạy chửi bậy.

Bà ngoại cũng hút thuốc lá và có lần suýt làm lạc con tôi. Tôi quá chủ quan đúng không? Nhưng lúc đó tôi chỉ nghĩ về tình cảm gia đình nội ngoại. Tôi tự tin rằng con tôi vẫn được tôi bảo vệ và giáo dục. Một tuần mới về ông bà một lần chắc không sao.

Mọi thứ chỉ tệ khi mà vợ tôi đổ đốn. Các cụ đã dạy: Lấy vợ xem tông/ Lấy chồng xem giống. Vợ tôi sinh ra trong một gia đình như thế nên giáo dục cũng có thiếu hụt. Cô ấy không chăm con mà phó mặc hết cho tôi và bố mẹ tôi. Vì cô ấy không có nghề ngỗng gì nên tôi gom được ít tiền thuê một sạp ở chợ cho cô ấy bán hàng. Và cô ấy có bồ ngay trong cánh lái xe hàng.

Tôi đã tha thứ vì không muốn phá vỡ gia đình, bán luôn sạp hàng và bắt cô ấy đi làm chân thu ngân cho một nhà hàng. Nhưng rồi cô ấy lại lả lướt với gã quản lý. Họ thông đồng ăn tiền của chủ nhà hàng khiến chủ nhà hàng bắt tôi bồi thường hơn 200 triệu đồng nếu không sẽ báo công an. Vì họ đầy đủ bằng chứng.

Tôi lại một lần nữa cứu vợ. Nhưng thay vì tu tỉnh lại, biết ơn chồng, cô ấy vẫn chứng nào tật nấy, bỏ cả chồng con để đi theo tay kia. Tôi phải đơn phương ly hôn. Hôn nhân đổ vỡ sau 6 năm cố gắng trong vô vọng của tôi.

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Có thể hạnh phúc lần nữa với chị dâu của mình?

Chị dâu- cô ấy, thú nhận là đã từ biết ơn chuyển sang có tình cảm với tôi sau những gì tôi đã làm.(Ảnh minh họa)

Cô ấy thì thảm hơn tôi. Hơn tôi 4 tuổi, cô ấy lấy anh vợ của tôi năm cô ấy 24. Là dính bầu nên phải cưới. Vì dính bầu trước nên cô ấy luôn bị bố mẹ chồng - tức là bố mẹ vợ của tôi, đối xử tệ. Tôi về làm rể thì cô ấy cũng đã phải sống trong tủi nhục suốt 7 năm rồi.

Sau này tâm sự tôi mới biết rằng 7 năm chưa có tôi, cô ấy đã phải tủi nhục hơn rất nhiều. Khi có tôi, cô ấy mới đỡ bị hành hạ hơn. Vì quả thực, tôi bị “bệnh siêu nhân”. Trong việc cho bố mẹ vợ vay tiền, tôi luôn yêu cầu bố mẹ vợ đối xử với con dâu tốt hơn nếu không tôi không cho vay. Hay những lần đi nhậu với anh vợ, tôi luôn khuyên bảo anh cai nghiện và lo cho chị cũng như các cháu. Tôi còn nhận trả học phí cho 2 con của anh chị.

Con tôi có đồ mới thì con anh chị cũng có đồ mới. Tôi thương những đứa trẻ. Hai đứa con của cô ấy cũng một tay tôi lo hết. Đàn ông mà, nói thật, làm đàn ông tử tế thì không thể ngó lơ phụ nữ bị đánh hay những đứa trẻ tội nghiệp được. Tôi nghĩ thế. Nên tôi vẫn thường ra tay nghĩa hiệp. Nhưng luôn giữ lễ chị dâu- em rể mà không bao giờ có hành động nào gây hiểu lầm.

Chị dâu- cô ấy, thú nhận là đã từ biết ơn chuyển sang ngưỡng mộ tôi sau những gì tôi đã làm. Nhưng cô ấy cũng giữ lễ nghĩa và có khoảng cách rõ ràng với tôi. 

Tôi cũng giúp cô ấy có một công việc trong chính công ty tôi (tôi chỉ là một trưởng phòng thôi- tôi không có quyền can thiệp phòng nhân sự. Vợ cũ của tôi không học hành đến nơi đến chốn nên tôi không xin việc được. Còn chị dâu thì khác, có bằng cao đẳng, phù hợp với công ty tôi). Từ đây, chúng tôi nói chuyện với nhau nhiều hơn. 

Ngày tôi phát hiện ra vợ cũ của mình cặp bồ lần đầu cũng chính là chị dâu, cô ấy đã nhắc nhở tôi. Bố mẹ vợ tôi khi đó còn túm tóc con gái đánh một trận. Anh vợ cũng đánh vợ tôi vì có chồng tử tế mà còn lăng nhăng. Nhưng sau đó, chính anh ta lại đánh vợ mình, vì cô ấy mách lẻo. Hôm đi làm, nhìn gương mặt bầm tím của cô ấy mà tôi xót xa.

Và rồi, hôn nhân của chị dâu- anh vợ tôi cũng đổ vỡ, vì chị ấy không chịu nổi người chồng như thế. Một thời gian sau, anh vợ tôi cũng vướng vòng lao lý vì ma tuý. Án tù 12 năm. 

Từ ngày cả hai ly hôn, chúng tôi vẫn trò chuyện với nhau, cả hai thi thoảng vẫn đưa bọn trẻ con đi chơi. Dù trong lòng có tình cảm, nhưng tôi và cô ấy vẫn cân nhắc vì rào cản xã hội. Giờ chúng tôi có nên đến với nhau hay không? Xin hãy cho tôi lời khuyên.

Được viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ từ thư bạn đọc gửi vào hòm thư: suachuahonnhan@nguoiduatin.vn. Mời bạn đọc có thể để lại bình luận dưới đây. Bình luận của bạn sẽ được chuyển tới nhân vật trong bài. Mỗi tư vấn đóng góp của bạn sẽ là một sự giúp đỡ có ý nghĩa.

Tôi có ngàn like với cuộc hôn nhân ảo của mình

Thứ 2, 07/12/2020 | 08:03
Tôi có 2 cuộc hôn nhân song song. Một ở đời thực thì nhàm chán, nhạt nhẽo. Một ở trên mạng thì thu hút cả ngàn like mỗi post.

Hôn nhân tân kỳ sao ly dị nhanh thế?

Thứ 5, 03/12/2020 | 07:00
Tôi là thầy giáo cũ của anh Chánh Văn. Hôm rồi hội trường 60 năm, anh Tú có về thăm trường và tôi đã chia sẻ câu chuyện này với anh.

Một gia đình, một cuộc hôn nhân

Thứ 5, 03/12/2020 | 20:00
Với người ý thức có gia đình sẽ chẳng cần một nguyên tắc nào bổ trợ. Nhưng với người thiếu ý thức gia đình thì cả mớ nguyên tắc cũng chỉ thêm rắc rối.

Tôi phải bắt đầu sửa chữa hôn nhân mình từ đâu?

Thứ 4, 02/12/2020 | 07:00
Thật đau lòng khi anh nói tôi đã trở nên xấu xí, già nua sau sinh con, cũng vì thế anh "mất hứng" yêu đương với tôi. Từ đây, anh ra ngoài tìm thú vui khác, ngoài vợ.
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Phụ nữ trưởng thành

Thứ 7, 06/04/2024 | 12:00
Làm cha mẹ cũng phải trưởng thành chứ không chỉ dạy con trưởng thành. Ai mãi không trưởng thành, kẻ đó sẽ tụt lại phía sau.

Con yêu sớm là tại… bố mẹ

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:05
Tôi không cố ý đổ hết lỗi cho các bố mẹ cả đâu. Chỉ là chúng ta hãy cùng thử phân tích lại một chút, điều chỉnh lại một chút cách làm cha mẹ của mình.

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.