Có thể mất mạng vì hút mỡ

Có thể mất mạng vì hút mỡ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Bác sĩ hút mỡ không đúng vị trí sẽ làm tổn thương tĩnh mạch, sẽ gây tắc mạch. Các tế bào mỡ sẽ bị hút vào mạch máu não, mạch vành, mạch tim, phổi, gan, ruột gây tắc nghẽn, có thể dẫn đến tử vong do nhồi máu cơ tim, nhồi máu não.

Theo tìm hiểu của PV, chạy theo nhu cầu của phái đẹp, các trung tâm thẩm mỹ quảng cáo rầm rộ về kỹ thuật hút mỡ không đau để hút khách.

Xã hội - Có thể mất mạng vì hút mỡ

Trong vai một khách hàng có nhu cầu hút mỡ bụng, chúng tôi liên hệ đến số điện thoại của trung tâm thẩm mỹ T. (Hà Nội), một cô gái ở phía đầu dây tiếp thị: "Hút mỡ là điều trị loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng, với cải tiến mới, phương pháp Plasma Lipo hút mỡ không cần phẫu thuật. Plasma Lipo với nhiệt lượng nhanh gấp 4 lần phương pháp cổ điển và nhanh gấp 2 lần phương pháp laser, chính Plasma Lipo bên cạnh việc kích ứng giải phóng phân hủy tế bào mở bên cạnh đó, nó còn giúp tác động vào các nguyên bào sợi, kích thích quá trình tăng sinh collagen, giúp bề mặt da săn chắc và mịn màng, không bị chùng nhão".

Cũng vì tin theo những lời quảng cáo có cánh, không ít bạn trẻ đã tìm đến các trung tâm thẩm mỹ để hút mỡ và kết cục, họ lại phải trả chi phí thêm một lần tiền nữa vào bệnh viện khắc phục "sự cố". Tại khoa Phẫu thuật tạo hình bệnh viện 108, đã tiếp nhận bệnh nhân, sau khi hút mỡ bụng ở trung tâm nào đó, vùng bụng của cô bị sưng phồng, huyết áp bị tụt, da nhăn nhúm, lồi lõm... phải tiến hành phẫu thuật lại.

Theo GS.Sơn, việc hút mỡ vùng bụng có tác dụng tốt với sức khỏe, làm giảm lượng mỡ trong máu, giúp ổn định đường huyết. Tuy nhiên, đây cũng là kỹ thuật tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai biến. Ngoài tình trạng cứng bụng, da lồi lõm, những người hút mỡ còn có thể bị thâm da do xuất huyết, da chỗ cứng, chỗ mềm.

Nghiêm trọng hơn, bác sĩ hút mỡ không đúng vị trí sẽ làm tổn thương tĩnh mạch, sẽ gây tắc mạch. Các tế bào mỡ sẽ bị hút vào mạch máu não, mạch vành, mạch tim, phổi, gan, ruột gây tắc nghẽn, có thể dẫn đến tử vong do nhồi máu cơ tim, nhồi máu não. Các nguy cơ khác (đối với bệnh nhân phẫu thuật) cũng có thể xảy ra như chảy máu nhiều, tụ dịch, nhiễm trùng, tổn thương thần kinh... Do đó, những người muốn hút mỡ nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín, có bác sĩ chuyên về phẫu thuật thẩm mỹ. Tuyệt đối cảnh giác với những lời mời chào từ những trung tâm không có kinh nghiệm và uy tín để tránh những tai biến có thể xảy ra.

Giá không hề rẻ

Theo tìm hiểu của PV, chi phí cho 1 ca phẫu thuật hút mỡ hiện nay có giá từ 30 - 60 triệu đồng, tùy thuộc vào mức độ phẫu thuật. Ca phẫu thuật hút mỡ thường kéo dài từ 30 phút đến 1 giờ tùy từng trường hợp bệnh nhân cụ thể (thậm chí có trường hợp phải phẫu thuật đến 3 tiếng). Sau khi tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân chỉ phải nằm lại theo dõi ít giờ và có thể xuất viện trong ngày.

Ngân Giang