PGĐ sở Tư pháp Hà Nội:

PGĐ sở Tư pháp Hà Nội: "Có trường hợp con khai tử cho bố còn sống"

Nguyễn Văn Báo
Thứ 5, 03/08/2017 | 20:00
0
Phó Giám đốc sở Tư pháp Hà Nội cho biết: "Có trường hợp con đi khai tử cho bố còn sống, do đó yêu cầu các đơn vị giải quyết nhanh gọn nhưng phải thận trọng".

Ngày 3/8 sở Tư pháp Hà Nội tổ chức hội nghị Sơ kết tư pháp 7 tháng năm 2017 trên địa bàn TP.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Thanh Cao, Phó Giám đốc sở Tư pháp Hà Nội đã dành thời gian nói về việc cấp giấy chứng tử tại phường Văn Miếu gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Xã hội - PGĐ sở Tư pháp Hà Nội: 'Có trường hợp con khai tử cho bố còn sống'

Ông Phạm Thanh Cao, Phó Giám đốc sở Tư pháp phát biểu tại Hội nghị.

Qua vụ việc này, Phó Giám đốc sở Tư pháp TP.Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan đơn vị quán triệt thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ trong phân công công tác, đồng thời có thái độ ứng xử với người dân đúng mực.

Cụ thể, với những lĩnh vực nhạy cảm như cấp giấy chứng tử cho người dân cần tiến hành nhanh chóng, gọn nhẹ song vẫn phải đảm bảo thận trọng. Bởi thời gian qua, cơ quan tư pháp phát hiện trường hợp con đi khai tử cho bố trong khi bố vẫn sống.

Lãnh đạo sở Tư pháp TP cũng yêu cầu các quận, huyện tổ chức giáo dục bồi dưỡng thái độ ứng xử với người dân và kỹ năng xử lý tình huống cụ thể cho cán bộ, công chức tư pháp hộ tịch, cán bộ hợp đồng ngay trong tháng 8/2017.

Liên quan đến việc giải quyết các thủ tục hành chính, đại diện sở Tư pháp TP cho hay: Trong 7 tháng năm 2017, sở Tư pháp Hà Nội đã tiến hành rà soát, đơn giản thủ tục hành chính với các nhóm vấn đề như: An toàn thực phẩm, quy hoạch kiến trúc, bảo trợ xã hội, chính sách người có công và toàn bộ thủ tục hành chính liên thông, chăn nuôi, trồng trọt, thủy lợi, đê điều, khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo.

Theo Phó Giám đốc sở Tư pháp, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân trong lĩnh vực tư pháp được mở rộng trên địa bàn TP bước đầu đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, giảm thời gian, chi phí của người dân. Tuy nhiên, hiện công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính và thực hiện pháp luật còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong tổ chức triển khai; hiệu quả công tác thực hiện pháp luật ở một số quận, huyện chưa có nhiều chuyển biến, chưa phản ánh đúng những khó khăn vướng mắc, bất cập trong thực tiễn thi hành pháp luật. 

 

Bài học cấp giấy chứng tử ở phường Văn Miếu: Cần giao việc đúng người

Thứ 5, 03/08/2017 | 13:00
Phó Giám đốc sở Tư pháp Hà Nội khẳng định, những ồn ào xung quanh việc cấp giấy chứng tử cho người thân ở phường Văn Miếu (quận Đống Đa) vừa qua là do cán bộ hợp đồng không hiểu hết quy trình…

Phó Chủ tịch quận Nam Từ Liêm: ‘Giấy chứng tử chúng tôi giải quyết ngay’

Thứ 3, 01/08/2017 | 18:30
Ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm khẳng định, đối với thủ tục cấp giấy chứng tử, quận sẽ giải quyết ngay kể cả thứ Bảy, Chủ nhật…
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.
Cùng chuyên mục

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.