Cốc 'thông minh' phát hiện thuốc mê xâm hại tình dục

Cốc 'thông minh' phát hiện thuốc mê xâm hại tình dục

Thứ 5, 15/08/2013 | 14:28
0
Một dạng thuốc mê không màu, không mùi khiến người ta không thể nhận biết, nhưng khi đổ vào cốc 'thông minh' nó sẽ thay đổi màu sắc để cảnh báo bạn.

Ý tưởng phát minh đến từ một nhóm người cùng nghiên cứu để phát triển loại cốc có khả năng tự đổi màu khi phát hiện thuốc mê. Khi chất kích thích GHB, ketamine và Rohypnol chạm vào bề mặt của chiếc cốc, nó sẽ biến thành màu sắc được sử dụng để phát hiện ma túy và cảnh báo cho bạn biết.

Công nghệ - Cốc 'thông minh' phát hiện thuốc mê xâm hại tình dục

Chiếc cốc "thông minh" phát hiện thuốc mê.

Trong một đoạn video được đưa lên để thúc đẩy một chiến dịch tài trợ, nhà sáng chế cốc "thông minh" của DrinkSavvy, Mike Abramson cho biết ý tưởng đến từ một kí ức buồn về việc mình bị đánh thuốc mê khi đi ra ngoài uống rượu: "Trong ba năm qua, tôi và ba người bạn thân đã vô tình là nạn nhân của thuốc mê".

Ông nói thêm, "Mục tiêu cuối cùng DrinkSavvy là đưa chiến dịch này để thuyết phục các quán bar, câu lạc bộ và các trường đại học để làm cho DrinkSavvy tiêu chuẩn an toàn mới và cuối cùng đẩy lùi sự nguy hiểm đến từ thuốc tấn công tình dục".

Abramson cho biết công ty cũng đã thực hiện các xét nghiệm để phát hiện Rohypnol và ketamine gây mê, và dự kiến ​​sẽ tung ra cốc "thông minh" vào giữa năm 2014. Lúc đó các sản phẩm này cũng sẽ có sẵn trên trang web của công ty.

Ông cũng nói thêm rằng không phải loại cốc này có thể ngăn ngừa được 100% nguy xâm hại tình dục. Tuy nhiên theo thống kê, xâm hại tình dục bằng rượu chiếm đến 90%.

Linh Ngân (Theo CNN)

inWatch One: Đồng hồ thông minh có thể gọi điện

Chủ nhật, 11/08/2013 | 08:26
inWatch One có màn hình cảm ứng 1,54 inch độ phân giải 240 x 240, chip 2 nhân tốc độ 1,2GHz hiện chưa rõ là của hãng nào, camera 2 MP và pin 500mAh.

5 dấu hiệu bạn không thông minh như mình tưởng

Thứ 6, 12/07/2013 | 20:19
Đã bao giờ bạn rơi vào cái bẫy "Mình quá thông minh đấy chứ"? Nếu có thì đừng lo, bởi có biết sai mới sửa được. Hãy kiểm tra những dấu hiệu dưới đây, nếu có yếu tố nào đúng với mình thì sửa ngay để bạn thực sự trở nên thông minh hơn.

Đồng hồ thông minh WearIT, màn hình 1,54", chạy Android 4.1

Thứ 7, 29/06/2013 | 13:49
Tại sự kiện CE Week đang diễn ra ở New York, hãng WearIT đã cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh do hãng này phát triển.

'Nhà thông minh chống lũ' giành giải Nhất Olympia sinh viên

Thứ 2, 08/04/2013 | 17:20
Ngày 6/4, tại vòng chung kết cuộc thi Olympia dành cho sinh viên đại học lần đầu tiên được tổ chức, công trình thiết kế Ngôi nhà thông minh chống lũ của nhóm sinh viên đến từ Đại học Tôn Đức Thắng (TP Hồ Chí Minh) đã giành giải Nhất.

Phụ nữ thông minh thì nên cao thượng trước đàn ông… đểu

Thứ 5, 21/02/2013 | 20:13
Có những người đàn ông từ bản chất đến hành động là đểu nhưng họ lại đủ lý lẽ để xoay chuyển mình thành người đàn ông… tốt. Phụ nữ xem ra không thể đau khổ về những người này!

Chú mèo thông minh cứu chủ thoát chết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Thấy cô chủ gặp nạn, mèo Pudding liền nhảy lên ngực, tát và cào vào mặt để làm cô tỉnh dậy.