Việc đầu tư dây chuyền mới tại nhà máy ở TP. Đà Nẵng là minh chứng cho cam kết đầu tư của Coca-Cola đối với Việt Nam - một trong những thị trường tiêu dùng có tiềm năng lớn trên thế giới theo như ý kiến của ông Vamsi Mohan, tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam.
Thông qua việc hợp tác và hỗ trợ những nhà cung cấp địa phương trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như công nghiệp đóng gói bao bì và công nghiệp đường thì việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng ở Đà Nẵng của Coca-Cola đã tạo ra các tác động rất tích cực. Từ khi triển khai mở rộng, Coca-Cola đã tạo ra 100 cơ hội việc làm trực tiếp và khoảng 1.000 cơ hội việc làm gián tiếp.
Coca-cola khai trương dây chuyền mới tại Đà Nẵng
Theo ông Huỳnh Đức Thơ, giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng thì việc Coca-Cola đầu tư một số tiền khá lớn để mở rộng dây chuyền sản xuất tại TP. Đà Nẵng là quyết định hoàn toàn đúng đắn. “Việc đầu tư này đã đón đầu cơ hội trên đà phát triển của Thành phố và đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Đà Nẵng, cũng như trên toàn quốc”, ông Thơ nói.
Ông Nguyễn Khoa Mỹ, giám đốc đối ngoại Coca-Cola Việt Nam chia sẻ: “Đến thời điểm này, chúng tôi đã sẵn sàng để cụ thể hóa cam kết, như hoạt động mở rộng cơ sở hạ tầng tại nhà máy Coca-Cola TP.HCM và tiếp theo là tại những địa phương có nhà máy của Coca-Cola. Chúng tôi hiện chưa có kế hoạch mở thêm nhà máy, mà chủ yếu tập trung mở rộng và nâng cao năng lực sản xuất cho các cơ sở hiện có”, ông còn cho biết thêm công ty đã bắt tay thực hiện ngay các quy trình pháp lý về đầu tư và tài chính để triển khai các dự án sau khi công bố cam kết đầu tư mới.
Nhân sự kiện quan trọng này, Coca-Coca Việt Nam công bố trong năm 2014, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào những chương trình phát triển bền vững tại khu vực Đà Nẵng, đặc biệt là khoản đóng góp trị giá 1 tỷ đồng cho các chương trình hỗ trợ giáo dục thông qua việc hợp tác với chính quyền TP. Đà Nẵng
Ngoài ra, thông qua hợp tác với Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), Tổ chức Định cư Liên hợp quốc (UN-Habitat) và Trung tâm Nghiên cứu sức khỏe gia đình và phát triển cộng đồng (CEFACOM), Coca-Cola đã tham gia các chương trình quản lý nước, như bảo tồn nguồn nước ngọt ở Đồng bằng sông Cửu Long, mở rộng hệ thống cung cấp nước sạch đến từng hộ gia đình...
Ngoài nhà máy ở TP. Đà Nẵng, Coca-Cola Việt Nam còn tiếp tục tiến hành các dự án đầu tư tại 2 nhà máy ở Hà Nội và TP.HCM từ năm 2013 đến 2015, đồng thời tập trung đầu tư vào những dự án địa phương với các mục tiêu phát triển bền vững mới tại nhiều cộng đồng mà Coca-Cola đang hoạt động kinh doanh.
Linh Chi