Cody Gakpo: “Máy chạy săn bàn” sắp đến MU để cạnh tranh Haaland, Nunez

Cody Gakpo: “Máy chạy săn bàn” sắp đến MU để cạnh tranh Haaland, Nunez

Thứ 5, 11/08/2022 | 09:43
0
Cầu thủ chạy cánh tiềm năng Cody Gakpo được đánh giá sẽ mang lại sức sống mới cho hàng công Man United, trong bối cảnh Quỷ đỏ đang gặp vấn đề ở khâu ghi bàn.
Bóng đá Anh - Cody Gakpo: “Máy chạy săn bàn” sắp đến MU để cạnh tranh Haaland, Nunez

 

Phải đến giai đoạn cuối của kỳ chuyển nhượng Hè 2022, Man United mới hướng sự chú ý đến Cody Gakpo. Đội bóng thành Manchester đang gặp khó khăn lớn về vấn đề nhân sự, đặc biệt là trên hàng công khi hiệu quả của những tiền đạo đang gặp vấn đề. Điều đó thể hiện ngay ở vòng đầu tiên với thất bại 1-2 trước Brighton.

Thực tế, Cody Gakpo cũng đã được Arsenal, Bayern Munich, Barcelona và Liverpool liên hệ trong Hè này. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau, tiền đạo 23 tuổi vẫn ở lại với PSV. Qua đó, Man United gần như đang ở thể “một mình một ngựa” đàm phán. Càng đáng nói hơn khi mức giá của cầu thủ này chỉ rơi vào khoảng hơn 30 triệu euro. Vậy Gakpo có điều gì khiến MU phải “mê mẩn” đến thế?

Phiên bản nâng cấp của… Rashford

Cody Gakpo đã cho thấy một số dấu hiệu tuyệt vời về lý do tại sao anh ấy lại được săn đón như vậy. Cầu thủ này có thể chơi ở các vai trò tấn công khác nhau. Vị trí ưa thích của Gakpo là cánh trái hoặc chơi như một trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1 của PSV. Ngoài ra, Gakpo thường xuyên xâm nhập vòng cấm và tạo ra những đường băng cắt rất nhanh. 

Bóng đá Anh - Cody Gakpo: “Máy chạy săn bàn” sắp đến MU để cạnh tranh Haaland, Nunez (Hình 2).

 

Trở thành nhân sự đội một kể từ năm 2018, Gakpo đã có một năm thành công trong mùa giải 2020-21. 12 bàn thắng và 13 pha kiến tạo trong 27 trận trên mọi đấu trường, tức là cứ sau 76 phút Gakpo lại đóng góp vào 1 bàn thắng của đội nhà. 

PSV luôn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ của mình nên không có gì ngạc nhiên khi thấy Gakpo tỏa sáng trong vài năm nay. Tuy nhiên, dù bắt đầu trận đấu ở đâu, Gakpo vẫn di chuyển cực kỳ khôn ngoan và thanh thoát. Điều này khiến CĐV Man United nhớ lại chính Rashford thời kỳ mới được đôn lên đội 1 MU. Tuy nhiên, Cody Gakpo có những sự nổi bật nhất định.

Bản thống kê đẹp như mơ

Như đã nói ở trên, Gakpo nổi lên như một trong những ngôi sao ở Hà Lan mùa trước. Sau khi đứng đầu bảng xếp hạng cho PSV về cả số bàn thắng và đường kiến tạo, anh ấy đã khởi đầu mùa giải này rực lửa. Gakpo đã ghi hai bàn để giúp PSV giành chiến thắng 4-1 trong trận đấu đầu tiên của họ với huyền thoại Ruud van Nistelrooy làm huấn luyện viên trưởng. 

Những con số kỳ vọng của Gakpo đã được nói trước. Tuy nhiên, số liệu thống kê cơ bản của anh ấy thậm chí còn tốt hơn. Nó chứng minh rằng những số bàn thắng và kiến tạo kỳ vọng của chân sút 23 tuổi không phụ thuộc vào may mắn hay ngoại lệ. Gakpo xứng đáng với mọi giải thưởng đã đến với anh ấy ở mùa giải trước. 

Bóng đá Anh - Cody Gakpo: “Máy chạy săn bàn” sắp đến MU để cạnh tranh Haaland, Nunez (Hình 3).

 

Theo tính toán, Cody Gakpo xếp thứ hai về số cơ hội tạo ra lớn, rê bóng thành công mỗi 90 phút và thứ ba về số đường chuyền quan trọng mỗi 90 phút. Tuy nhiên, khả năng chuyền bóng chính xác của anh ấy chắc chắn có thể cải thiện từ 77,3% hiện tại. Vì vậy, khả năng dứt điểm chính xác khi đã ghi 8 bàn thắng từ 60 cú sút được thực hiện là điều cân bằng hơn. 

Gakpo là một cầu thủ rê bóng khôn ngoan và nhạy bén, hoàn thành hơn một nửa (58,4%) số lần đi bóng thành công của mình trong suốt mùa giải. PSV đã nuôi dưỡng tài năng của chân sút này rất tốt, cho anh ấy hoàn toàn tự do sáng tạo để có được cầu thủ xuất sắc nhất. Cody Gakpo đã cho thấy rằng anh ấy có thể được tin tưởng giao trọng trách, dẫn dắt một đội bóng hỗn hợp với sức trẻ và những cựu binh.

Tài năng nở sớm nhưng… chưa được rước

Bóng đá Anh - Cody Gakpo: “Máy chạy săn bàn” sắp đến MU để cạnh tranh Haaland, Nunez (Hình 4).

 

Nếu nói rằng màn trình diễn của Gakpo gây bất ngờ sẽ là sai lầm. Anh ấy đã đá chính thường xuyên với U19 PSV từ năm 2015. Cody Gakpo đã có 7 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trong năm 2016 với lứa trẻ trước khi được đôn lên đội dự bị. Cầu thủ gốc Togo ngay lập tức nắm bắt khoảnh khắc, ghi 2 bàn và kiến tạo 1 lần chỉ trong trận đấu thứ hai. 

Gakpo kết thúc mùa giải 2017/18 với 7 bàn thắng sau 12 trận. Sự thăng tiến lên đội 1 được coi là đương nhiên với chân sút này. Gakpo đã có một khoảng thời gian khó khăn trong mùa giải 2018/19 với PSV nhưng đã ghi được 10 bàn cho đội dự bị. 

Vào mùa giải 2019/20, Gakpo cuối cùng đã thể hiện sức mạnh thực sự của mình với 7 bàn thắng và 1pha kiến tạo ở Eredivisie. Vì vậy, sự thăng tiến trong sự nghiệp của anh ấy là rõ ràng. Gakpo đã và đang cải thiện những bước tiến nhảy vọt, điều đó có nghĩa là chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi những gã khổng lồ châu Âu đến gõ cửa hỏi mua, và sốt sắng nhất đang là MU.

MU nên mua ngay, kèo muộn

Bóng đá Anh - Cody Gakpo: “Máy chạy săn bàn” sắp đến MU để cạnh tranh Haaland, Nunez (Hình 5).

 

HLV Erik ten Hag có ấn tượng mạnh với Cody Gakpo. Cầu thủ 23 tuổi này đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá Hà Lan vào năm 2021-22 và ghi bàn ấn định chiến thắng trước Ajax của Erik ten Hag trong trận chung kết Cúp Quốc gia Hà Lan. Sau trận đấu, chiến lược gia mới chuyển sang MU phải thở dài vì không ngăn cản được sự nguy hiểm của Gakpo.

"Bạn phải phòng thủ tốt hơn nhiều, bạn không bao giờ có thể để Gakpo tiến gần vào vòng cấm. Khi đó, bạn sẽ phải nhận những pha đi bóng lắt léo và các cú sút bất ngờ, đó là nơi những phẩm chất của anh ấy", Ten Hag nói sau trận đấu. "Đáng lẽ ra chúng tôi phải cử 2 người kèm Gakpo mới hóa giải được anh ta."

Man United đã ký hợp đồng với Lisandro Martinez, Chrisitan Eriksen và Tyrell Malacia vào mùa hè này nhưng vẫn chưa tăng cường sức mạnh cho hàng tiền đạo. Họ từ chối đáp ứng mức giá 80 triệu bảng của Ajax cho Antony và đã  bỏ qua Benjamin Sesko, người sẽ gia nhập RB Leipzig vào mùa hè tới.

Với việc Anthony Martial hiện đang chấn thương và những lo ngại về tương lai của Cristiano Ronaldo, Man United đang tìm kiếm nhiều lựa chọn hơn ở phía trước. Sự có mặt của Cody Gakpo chắc chắn sẽ giúp HLV Erik ten Hag có thêm phương án tấn công. Khả năng thi đấu được ở trung tâm hàng công cũng mang đến cho Gakpo điểm cộng, khi MU thường phải đá "số 9 ảo" trong một vài trận gần đây.

Cựu giám đốc MU và giấc mơ giải cứu Quỷ đỏ khỏi nhà Glazer

Thứ 5, 11/08/2022 | 08:32
Cựu Giám đốc của Manchester United, Michael Knighton, đang chuẩn bị một kế hoạch tiếp quản Quỷ đỏ từ tay nhà Glazer.

MU bất ngờ chuyển sang ve vãn Morata

Thứ 4, 10/08/2022 | 07:23
Theo ESPN, Man United hiện đã ngỏ ý muốn mua Alvaro Morata với việc HLV Diego Simeone của Atletico sẵn sàng để anh ra đi.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.