Cơn ác mộng giòi ăn thịt làm tổ dưới da người

Cơn ác mộng giòi ăn thịt làm tổ dưới da người

Thứ 7, 12/01/2013 | 11:08
0
Tờ New Zealand Herald đưa tin, hai du khách Bryan Williams và Ally Vaag khi đang chu du vùng lòng chảo Amazon thì bị muỗi đốt. Nghĩ rằng đó và vết đốt thông thường nên họ bỏ qua.

Tuy nhiên, sau đó các vết muỗi cắn trên da họ bắt đầu phát triển thành mụn mủ rỉ nước. Khi họ tới bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành thủ thuật để gắp ra những con giòi sống đang làm tổ bên trong vết thương của hai du khách.

Những con giòi gây hại trên được xác định là ấu trùng của loài ruồi trâu Dermatobia hominis.

Lạ & Cười - Cơn ác mộng giòi ăn thịt làm tổ dưới da người

Con cái bám vào một côn trùng hút máu, thường là muỗi hoặc rệp, và đẻ trứng lên cơ thể của động vật trung gian này trước khi bỏ đi. Khi muỗi hoặc rệp cắn người hoặc động vật có vú, máu nóng khác, trứng của ruồi trâu sẽ phản ứng với sự thay đổi nhiệt độ và nở thành những ấu trùng tí hon (giòi), xâm nhập vào da của vật chủ thông qua vết thương do côn trùng cắn.

Những con giòi ăn mủ bên trong da, nhưng chúng vẫn cần phải thở thông qua những lỗ chân lông nhỏ trên bề mặt da. Chỗ chúng làm tổ dưới da sẽ sưng tấy, tiết ra mủ và dịch gây đau nhức.

Sau khoảng 8 tuần, các ấu trùng trưởng thành sẽ rời bỏ vết thương để xuống đất, nơi chúng phát triển thành ruồi trâu có cánh.

B.D (t/h)

Kỳ dị giun, sán “ăn” người

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Trong khi nhiều loại giun, sán thích ký sinh trong ruột các loài động vật thì không ít loài giun, sán khác, cứ nhằm não người, mắt người... mà tìm cách chui vào để sống khiến nhiều người khổ sở vì chúng.

'Khủng hoảng' với ảnh giun sán trong cơ thể

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Hình ảnh những ký sinh trùng phổ biến ở Việt Nam ký sinh trên cơ thể người. Có nhiều loại giun sán, nhưng trẻ thường hay bị giun đũa và giun kim.