‘Cơn bão concet’ thất hứa từ thiện: ‘Nhiều vấn đề bất thường’

‘Cơn bão concet’ thất hứa từ thiện: ‘Nhiều vấn đề bất thường’

Chủ nhật, 07/06/2015 | 14:01
0
Đó là khẳng định của Trưởng nhóm tình nguyện Nabe, nhóm được Công ty Celeb mời hợp tác trong kế hoạch từ thiện xây dựng trường học tại Pa Ủ (Mường Tè).

Như báo Người đưa tin đã có loạt bài viết về “ Chương trình từ thiện 6 tháng chưa làm được lời hứa” phản ánh về Chương trình Đêm nhạc gây quỹ từ thiện mang tên “Cơn bão concert” diễn ra tối 27/12, tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội) do Công ty cổ phần Celeb Việt tổ chức.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ , ca sĩ nổi tiếng như: NSND Quang Thọ, NSƯT Tấn Minh, Ngọc Khuê, Vũ Thắng Lợi, Vũ Hà Anh, Nguyễn Trần Trung Quân… nhằm vận động quyên góp tiền xây dựng một ngôi trường khang trang, ấm áp cùng cơ sở vật chất đầy đủ cho trẻ em dân tộc La Hủ ở xã Pa Ủ (Mường Tè - Lai Châu).

Xã hội - ‘Cơn bão concet’ thất hứa từ thiện: ‘Nhiều vấn đề bất thường’

Lãnh đạo Công ty Celeb Việt trong buổi làm việc với phóng viên (Ảnh: Nhất Nam)

Tuy nhiên, tới tháng 6/2015, tức là gần 6 tháng sau khi Đêm nhạc tổ chức, phía địa chỉ được từ thiện vẫn chưa nhận được gì khiến không chỉ địa phương "mang tiếng" được nhận từ thiện mà dư luận xã hội cũng bức xúc.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Công ty Celeb Việt cho biết, Công ty đã phối hợp với một đơn vị tình nguyện có kinh nghiệm trong việc xây dựng trường học trên địa bàn vùng cao để thực hiện việc xây dựng trường học cho học sinh Pa Ủ. Trong các hồ sơ vận động tài trợ, hình ảnh của đêm nhạc quyên góp đều sử dụng logo của nhóm Tình nguyện trẻ. Trong khi đó, bà Ngô Thị Hồng Nhung - Chủ nhiệm CLB Tình Nguyện Trẻ (đơn vị trực thuộc Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam TP. Hà Nội) phản ánh: Trong tất cả các hồ sơ vận động tài trợ, hình ảnh liên quan đến đêm nhạc này đều có tên và logo của CLB Tình Nguyện Trẻ mà CLB này không hề được biết về chương trình này.

Trả lời về vấn đề này, lãnh đạo Công ty Celeb cho biết: Do khi lên kế hoạch cho dự án quyên góp tiền xây dựng trường học cho trẻ em dân tộc La Hủ ở xã Pa Ủ được phía công ty ông Minh thực hiện cùng 1 nhóm khác. Nhóm này đã cùng nhóm Tình

Cùng chuyên mục

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Nghiên cứu đầu tư đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:56
Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu kết nối giao thông giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành, bao gồm đầu tư đường sắt kết nối, trên cao hoặc đi ngầm.

Bộ Công an giải đáp thắc mắc về phòng cháy, chữa cháy

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:00
Theo Bộ Công an, các trường hợp bị tạm đình chỉ hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.