Còn bao nhiêu tên trộm đội lốt nhân viên rửa xe ô tô?

Còn bao nhiêu tên trộm đội lốt nhân viên rửa xe ô tô?

Dương Thị Thu
Thứ 3, 27/03/2018 | 12:15
2
Khi những tên trộm đội lốt nhân viên rửa xe ở gara ô tô Quang Vinh bị “bắt tận tay, day tận trán”, nhiều người mới giật mình vì lâu nay đã quá tơ hơ với tài sản của mình. Ai biết được trong hàng trăm gara ô tô trên địa bàn Hà Nội, còn bao nhiêu tên trộm đội lốt nhân viên rửa xe?

Vụ trộm cắp đội lốt nhân viên rửa xe tại gara ô tô Quang Vinh vừa công khai trên báo Người Đưa Tin sau quá trình điều tra công phu của nhóm PV, điều đầu tiên mà mọi người nghĩ đến sẽ là những gara ô tô “sạt nghiệp” trong tương lai không xa.

Thực tế, trong làm ăn kinh doanh, uy tín là vô cùng quan trọng. Cũng như việc người dân đang “dè chừng” với loại hình nhà ở chung cư sau nhiều vụ cháy kinh hoàng thời gian qua, nhiều người tử vong; bỏ hàng trăm triệu đồng mua những thiết bị thoát nạn sau đám cháy dù chưa dám khẳng định chất lượng của chúng như thế nào..., thì nay, nhiều người sẽ thấy “ghê tay” mỗi lần bẻ lái chiếc xế hộp của mình vào một gara ô tô nào đó.

Không quá khó hiểu, bởi quá trình điều tra của PV báo Người Đưa Tin cho thấy, việc lục lọi đồ đạc, bàn bạc nhau của nhóm nhân viên này là hoàn toàn có mục đích. Bất kể những đồ lặt vặt như thuốc lá, phong kẹo và tiền không trừ mệnh giá nào, từ 1.000 đồng, 2.000 đồng cho tới 500.000 đồng. Những tên trộm này đã lợi dụng việc các chủ xe tin tưởng, giao xe và tài sản, với cái mác chỉn chu là nhân viên rửa xe, chúng đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản một cách tinh vi.

Còn bao nhiêu tên trộm đội lốt nhân viên rửa xe ô tô?

Gara ô tô Quang Vinh xảy ra vụ việc nhân viên rửa xe trộm cắp tài sản của khách.

Tất nhiên, cái giá mà những nhân viên rửa xe có tính tắt mắt này không hề nhỏ, khi mà phía Công an quận Đống Đa, TP.Hà Nội căn cứ vào những tài liệu mà PV báo Người Đưa Tin cung cấp, cùng sự tinh nhuệ vốn có đã mật phục và bắt quả tang, đưa 4 đối tượng trộm cắp về trụ sở để mở rộng, điều tra, làm rõ vụ việc. Theo như các quy định trong Bộ luật Hình sự 2015 thì thậm chí, hành vi trộm cắp tài sản còn bị xem xét đến hình phạt tù, thời gian “bóc lịch” tùy vào mức độ vi phạm.

Qua đoạn clip có thể thấy, những ánh mắt lén lút, những thái độ không đàng hoàng, những hành động có chủ đích chắc hẳn khó để biện minh bằng những giọt nước mắt kèm lời hối cải kiểu “khôn ba năm, dại một giờ được”. Tôi nghĩ, những tên trộm đội lốt nhân viên rửa xe ô tô phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật, bởi nhiều lẽ.

Họ đã làm xấu hình ảnh một công việc lao động chân chính. Vì họ, có thể nhiều nhân viên rửa xe đứng trước nguy cơ mất việc vì bị chủ nghi ngại. Nhiều chủ gara ô tô còn bày tỏ thẳng thắn quan điểm không dám thuê nhân viên rửa xe là người ngoài vì thiếu tin tưởng, trong khi đó, việc rửa xe tại các gara ô tô có thể giải quyết công việc cho biết bao con người.

Với những tên trộm đội lốt nhân viên rửa xe ô tô một cách tinh vi, xảo quyệt như vậy, khách hàng không chỉ mất tiền, mất nước hoa, mất những đồ vật quý giá như nhẫn cưới... mà hơn hết, đó là mất niềm tin. Niềm tin là thứ vô hình gắn kết con người, giúp con người gần lại nhau hơn, cuộc sống tăng thêm những mảng màu tươi sáng... Mất niềm tin, như người ra nói là mất tất cả.

Tôi tự hỏi, trên địa bàn TP.Hà Nội hiện còn bao nhiêu gara ô tô buông lỏng với nhân viên của mình như thế, để những tên trộm cắp táo tợn lọt vào với cái mác nhân viên và tung hoành trộm cắp tài sản của khách hàng mỗi lần rửa xe?

Thắc mắc này, xin được gửi các cơ quan chức năng, lực lượng công an tài ba sẽ tiếp tục mật phục và đưa ra ánh sáng những vụ việc tương tự. Cũng xin gửi chủ các gara ô tô, nhân viên rửa xe để họ tự vấn lương tâm mình. Nếu lương tâm của kẻ trộm cắp giống như lớp bọt xà phòng rửa xe kia, chỉ hiện hình trong giây lát rồi tan biến vào hư vô, thì cách tốt nhất với mỗi tài xế là hãy luôn cẩn trọng và nêu cao phương châm “đồng tiền đi liền khúc ruột”. Hoặc chí ít, khi rửa xe hãy khóa cửa và không thực hiện dịch vụ dọn nội thất đi kèm.

Cẩn tắc vô áy náy khi gã Lý Thông đang ngày càng lấn át phần Thạch Sanh trong mỗi con người. Những tên trộm đội lốt nhân viên rửa xe tại gara ô tô Quang Vinh, quận Đống Đa, TP.Hà Nội vừa qua là một điển hình cho trường hợp này.

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

[CLIP ĐỘC QUYỀN] Cảnh bắt nóng ổ nhóm trộm cắp đội lốt nhân viên rửa xe ô tô tại Hà Nội

Thứ 2, 26/03/2018 | 17:58
Được sự đồng ý của Ban biên tập báo điện tử Người Đưa Tin, nhóm phóng viên đã liên hệ với Công an quận Đống Đa để cung cấp những tài liệu mà PV thu thập được về hành vi trộm cắp của nhóm nhân viên tại gara ô tô Quang Vinh.

Cách thức trộm cắp của nhóm rửa xe ô tô tại Hà Nội tinh vi đến mức độ nào?

Thứ 2, 26/03/2018 | 15:05
Việc lục lọi đồ đạc, bàn bạc nhau của nhóm nhân viên này là hoàn toàn có mục đích. Bất kể những đồ lặt vặt như thuốc lá, phong kẹo, và tiền bất kể mệnh giá, từ tiền lẻ 1000, 2000 cho tới 500.000 đồng. Lợi dụng việc các chủ xe tin tưởng, giao xe và tài sản, nhóm nhân viên này có hành vi chiếm đoạt tài sản.

[CLIP ĐỘC QUYỀN] Lật tẩy thủ đoạn trộm cắp của nhóm nhân viên rửa xe ô tô tại Hà Nội

Thứ 2, 26/03/2018 | 08:46
Nhóm PV báo Người Đưa Tin đã thâm nhập loại hình dịch vụ rửa xe lạ lùng tại gara ô tô Quang Vinh và phát hiện những "chiêu trò" với hành vi trộm cắp tài sản của tài xế tới rửa xe tại đây. Việc xử lý xin chờ từ phía cơ quan chức năng.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Những sợi tóc không bâng quơ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Xưa, nhà tôi ở khu tập thể, nhà tranh tre nứa lá, chủ nhật mà nắng là ngày các cô công nhân gội đầu. Chuẩn bị gội đầu công phu lắm.