‘Con bọ’ nhỏ xíu 'cuỗm' hàng triệu đô từ ngân hàng

‘Con bọ’ nhỏ xíu 'cuỗm' hàng triệu đô từ ngân hàng

Thứ 7, 14/09/2013 | 16:05
0
Cảnh sát Anh vừa phá một vụ án trong đó các nghi phạm đóng giả nhân viên bảo trì để cài thiết bị theo dõi lên các máy tính.

Một băng nhóm đã nhắm vào chi nhánh Santander ở Surrey Quays, Luân Đôn và cài con chip gizmo lên một máy tính nhằm cho phép các hiển thị trên màn ảnh có thể bị điều khiển từ xa.

Công nghệ - ‘Con bọ’ nhỏ xíu 'cuỗm' hàng triệu đô từ ngân hàng

Ngân hàng Santander ở Luân Đôn

Các tên hacker này hy vọng có thể sử dụng các thông tin nhạy cảm để kết nối vào các tài khoản và rút tiền. Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ cao bắt chước Hollywood này đã bị lật tẩy.

Công nghệ - ‘Con bọ’ nhỏ xíu 'cuỗm' hàng triệu đô từ ngân hàng (Hình 2).

Mô tả cách thức trộm tiền của hacker

Một trường hợp tương tự cũng từng xảy ra ở ngân hàng của Nhật Bản Sumitomo chi nhánh Luân Đôn.

Một nhân viên bảo vệ có dính líu tới vụ viêc bởi các tên tội phạm nhằm chuyển một lượng tiền rất lớn - khoảng 229 triệu bảng.

Các tình tiết này cũng bị lật tẩy bởi sự điều khiển của “Lord” Hugh Rodley, kẻ nội gián Keven O’Donoghue và chủ cửa hiệu tình dục David Nash những kẻ bị bắt vào 2008 vì dụng ý cướp công nghệ cao.

Tay sai Jan Van Osselaer và Gilles Poelvoorde cũng bị buộc tội đồng loại.

Graham Cluley, hiện đang là nhân viên phân tích mạng tự do sau 14 năm làm việc với cương vị là chuyên viên giải pháp của Sophos phát biểu:” Điều đáng lo ngại là các hệ chống diệt virus hoàn toàn vô dụng. Bạn phải thật sự thấy được thiết bị trong khi chẳng mấy ai buồn xem phía sau máy tính của họ bao giờ.”

“Chỉ cần lơ là thì các tên trộm có thể ăn cắp được một lượng tiền lớn và chuyển chúng đến nơi nào đó trên thế giới, trước khi có người nhận ra sự bất thường.”

Theo phát ngôn viên của cảnh sát Metropolitan, thiết bị có khả năng sẽ chuyển thông tin cho một người nào đó ở nơi khác trên đất nước”. Đó là một chiếc hộp nhỏ cắm phía sau máy tính ở một trong các cổng usb. Nó sẽ truyền tải tất cả những gì được chiếu trên máy tính đó cho một người ở cách đó cả ngàn cây số.”

Thăng Long (theo DailyMail)

Phát hiện lăng mộ của Thượng Quan Uyển Nhi

Thứ 7, 14/09/2013 | 15:24
Các nhà khảo cổ đã khám phá ra được một lăng mộ cổ niên đại 1300 năm của người phụ nữ quyền lực nhất Trung Quốc.

Mỹ thúc giục phiến quân Syria tấn công

Thứ 7, 14/09/2013 | 14:39
Tổ chức tự phong là Hội đồng Quốc gia Syria (SNC) khẳng định nhận được hỗ trợ từ Mỹ để tiến hành thêm các cuộc tấn công chống lại chính phủ Syria.

Ấn Độ treo cổ 4 kẻ hiếp dâm nữ sinh trường y

Thứ 7, 14/09/2013 | 13:35
Hôm 13/9, tòa án Ấn Độ đã tuyên án tử hình 4 thủ phạm gây ra vụ bắt cóc và cưỡng hiếp một nữ sinh viên 23 tuổi đến chết. Vụ án này đã gây chấn động khắp Ấn Độ.

Mỹ sửa sai ở biển Đông sau 1 tháng mải mê với Syria

Thứ 7, 14/09/2013 | 12:27
Sau gần 1 tháng mải mê với tình hình Syria, có lẽ người Mỹ mới giật mình nhận ra rằng họ đã bỏ quên tình hình châu Á- Thái Bình Dương thời gian qua trong khi Trung Quốc có một loạt động thái mới ở khu vực này. Theo đó, tổng thống Obama sẽ đi thăm 4 nước Đông Nam Á trong tháng tới.

Ông Putin có thể được đề cử giải Nobel hòa bình

Thứ 7, 14/09/2013 | 10:53
Ông Vladimir Putin có thể được đề cử để nhận giải Nobel Hòa bình, theo thông tin được đưa rộng rãi trên hàng loạt phương tiện truyền thông Nga và nước ngoài.

Tiết lộ về nhạc phụ, nhạc mẫu của Kim Jong Un

Thứ 7, 14/09/2013 | 15:45
Tờ Donga Ilbo Hàn Quốc vừa tiết lộ đương kim Đệ nhất phu nhân Bắc Triều Tiên Ri Sol-ju, có xuất thân trong một gia đình cán bộ thành phần "cơ bản".