Con chiến sĩ Công an nhân dân được miễn học phí

Con chiến sĩ Công an nhân dân được miễn học phí

Thứ 4, 31/07/2013 | 20:41
0
Con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan, chiến sĩ được miễn học phí khi học ở các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập, ngoài công lập. Con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan, chiến sĩ sẽ được miễn học phí từ mẫu giáo đến phổ thông.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 87/2013/NĐ-CP quy định chế độ chính sách đối với gia đình, thân nhân hạ sĩ quan, chiến sĩ đang phục vụ có thời hạn trong Công an Nhân dân.

Xã hội - Con chiến sĩ Công an nhân dân được miễn học phí

Theo Nghị định, gia đình hạ sĩ quan, chiến sĩ Công an Nhân dân gặp hỏa hoạn, thiên tai sập nhà, cháy nhà hoặc phải di chời chỗ ở sẽ được trợ cấp 2 triệu đồng/suất/lần.

Bố, mẹ đẻ; bố, mẹ vợ hoặc chồng của hạ sĩ quan, chiến sĩ công an; người nuôi dưỡng hợp pháp; vợ hoặc chồng; con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan chiến sĩ công an bị ốm đàu một tháng trở lên hoặc điều trị một lần tại bênh viện từ bảy ngày trở lên được trợ cấp 5.00.000 lần/suất/lần.

2 quy định trên được thực hiện không quá 2 lần trong một năm đối với một đối tượng.

Nếu những người thân nói trên từ trần, mất tích, sẽ được trợ cấp 1 triệu đồng/suất.

Con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan, chiến sĩ được miễn học phí khi học ở các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập, ngoài công lập theo định của pháp luật hiện hành về chế độ miễn, giảm học phí.

Nghị định này sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 14/9/2013.

Theo Khám phá

Bộ 'đá nhau' về quy định xử phạt xe không chính chủ

Thứ 7, 27/07/2013 | 16:40
Trong khi, nhiều người dân thể hiện sự vui mừng, ủng hộ bộ GTVT không đưa vào dự thảo quy định xử phạt xe không chính chủ và hành vi đội mũ bảo hiểm rởm thì bộ Công an vẫn kiên quyết vẫn sẽ xử phạt đến cùng hai "vi phạm" trên.

Cần những quy định chặt chẽ để 'chặn đầu' những phát sinh

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:42
Đó là lời nhận xét của luật sư Bùi Đình Ứng (văn phòng Luật sư Bùi Đình Ứng) về dự thảo luật HN&GĐ sửa đổi bổ sung.

Quy định cộng điểm cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng bị bãi bỏ

Thứ 3, 16/07/2013 | 20:30
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư bãi bỏ đối tượng ưu tiên quy định Bà mẹ Việt Nam anh hùng... được cộng điểm thi đại học.

Quy định 'cộng điểm ưu tiên' của Bắc Ninh bị tuýt còi

Thứ 4, 03/07/2013 | 15:28
Bộ Tư pháp cho rằng tỉnh Bắc Ninh quy định cộng điểm cho đối tượng ưu tiên trong thi tuyển, xét tuyển viên chức là không có cơ sở pháp lý và không phù hợp với quy định của Chính phủ.

Không miễn học phí học sinh có ba mẹ ở biên giới, hải đảo

Thứ 3, 23/07/2013 | 09:00
Đó là quy định mới được được ghi nhận tại Nghị định số 74/2013/NĐ-CP quy định về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập trong các cơ sở giáo dục quốc dân vừa được Chính phủ ban hành.

Nghỉ hè, đi bán dâm để có tiền nộp học phí

Thứ 6, 12/07/2013 | 13:59
Khi bị cơ quan chức năng bắt quả tang, một trong số gái mại dâm khai nhận đi bán dâm kỳ nghỉ hè để có tiền chi tiêu và nộp học phí