Cơn cuồng nộ của kẻ châm lửa thiêu sống tình địch

Cơn cuồng nộ của kẻ châm lửa thiêu sống tình địch

Chủ nhật, 18/08/2013 | 14:15
0
Cách hành xử côn đồ của kẻ coi thường mạng sống người khác trong vụ án này đã khiến hắn trả một cái giá đắt.

Pháp luật - Cơn cuồng nộ của kẻ châm lửa thiêu sống tình địch
Hung thủ Ngô Văn Chinh

Phóng hỏa đốt nhà, “đốt nhầm” con trẻ

Ngô Văn Chinh (SN 1974, ở thôn Phú Lương Thượng, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) vốn là một người đàn ông hiền lành, chăm chỉ làm ăn và sống hòa thuận. Vợ của Chinh, chị Nguyễn Thị Th. (SN 1983) cũng là một phụ nữ hiền dịu. Sinh ra ở một làng quê giàu truyền thống, lại có nghề gia truyền nên cuộc sống cứ thế êm đềm trôi đi.

Ở cái xã nhỏ bé thuộc huyện ngoại thành Hà Nội này, cuộc sống của người dân vốn đang hòa thuận, bình lặng thì bỗng một ngày, người đàn ông được coi là chăm chỉ, hiền lành ấy gây ra họa lớn. Nguyên nhân của bi kịch cũng chỉ vì một chữ Tình.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như Chinh không nghe người ta “nói bóng nói gió” về mối quan hệ tình cảm, ngoại tình giữa chị Th., vợ của mình và anh Lê Văn T. (SN 1970) người cùng xã. Trớ trêu thay, cả 3 người lại là bạn của nhau từ thuở còn chăn trâu cắt cỏ; cùng nhau lớn lên ở vùng quê này. Anh T. có phần khá giả hơn vì anh có một cửa hàng kinh doanh đồ điện lạnh ở trung tâm xã.

Bản tính vốn tốt nhưng tâm lý chung của một người đàn ông, khi nghe người ta nói không hay về vợ mình, đi ra đi vào đều nghe thấy hàng xóm bàn tán về mối quan hệ giữa vợ và bạn, thì Chinh không cam lòng. Người nói ít thì chỉ vài lời bâng quơ nhưng gặp phải kẻ “lắm chuyện”, lại gắn cho Chinh là người “nhu nhược”, “bị cắm sừng”, mâu thuẫn tích tụ nhiều ngày thành cuồng nộ. Không kìm hãm được cơn cuồng nghen của mình, Chinh đã nghĩ cách làm liều.

Tối ngày 6/2/2013, vợ chồng Chinh đang ngồi trong nhà thì điện thoại chị Th. đổ chuông. Người gọi đến là anh T. nhưng chị Th. không nghe máy mà để điện thoại tự tắt. Thấy vậy, Chinh đòi cầm điện thoại lên xem nhưng bị vợ ngăn cản, giữa hai người xảy ra cãi vã. Bực tức, Chinh bỏ đi ra khỏi nhà còn chị Th. cũng đi về nhà mẹ đẻ ở trong xã để ngủ.

Khoảng 2h sáng ngày 7/2, Chinh mang một can nhựa bên trong đựng nửa lít xăng đến tận cửa hàng của anh T. với ý định đốt chết “tình địch”. Tuy nhiên, Chinh không hề biết rằng lúc này tại cửa hàng, anh T. không có mặt mà chỉ có cháu Lê Văn Q. (SN 1992, con trai anh T.) ở lại để trông.

Vẫn nghĩ rằng anh T. đang ở trong cửa hàng, cộng với nỗi uất ức khi nghĩ đến mối quan hệ giữa bạn và vợ, Chinh nổi cơn cuồng ghen, tưới xăng rồi châm lửa đốt.

Pháp luật - Cơn cuồng nộ của kẻ châm lửa thiêu sống tình địch (Hình 2).

Hiện trường vụ án mạng vì ghen

Kẻ cuồng ghen trả giá

Phát hiện thấy khói và cháy, cháu Q. hoảng sợ xô cửa bỏ chạy nhưng không thành, bởi Chinh đã dùng dây buộc chặt cửa ra vào. Trong lúc bấn loạn, con trai của anh T. chỉ biết đập cửa sổ rồi kêu cứu.

May thay, tiếng kêu thất thanh giữa đêm khuya thanh vắng của cháu Q. được hàng xóm nghe thấy. Nhiều người lập tức lao đến, mỗi người một tay, phá cửa, khống chế ngọn lửa cứu sống nạn nhân.

Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng do ngọn lửa cháy to, cửa lại bị khóa nên cháu Q., con trai anh T. bị thương nặng. Kết quả giám định của cơ quan chức năng cho biết, cháu Q. bị tổn hại tới 20% sức khỏe. Ngoài ra, cửa hàng điện lạnh của anh T. bị thiệt hại tới hơn 400 triệu đồng.

Điều đáng nói, sau khi gây ra họa lớn, Chinh bỏ trốn một mạch vào tận tỉnh Đắk Nông. Vào đến đây, hắn lang thang đi làm thuê cho các trang trại cà phê, cây ăn quả để tính kế mưu sinh lâu dài, đồng thời trốn tránh sự truy bắt của công an.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, cơ quan công an huyện Ứng Hòa đã đến hiện trường khám xét. Nhận định ban đầu, đây là một vụ án mạng vì tình bởi anh T. không có mối quan hệ thù địch trong làm ăn. Hơn nữa, trong thời gian trước khi xảy ra vụ phóng hỏa, dư luận đã bàn tán nhiều về mối quan hệ giữa anh T. và chị Th.. Nghi can cũng được xác định là Ngô Văn Chinh.

3 tháng sống chui lủi dưới vỏ bọc của một gã làm thuê, Chinh tưởng rằng hắn sẽ lẩn trốn được lâu dài. Thế nhưng, đến ngày 14/5, hắn bị các trinh sát ập vào bắt giữ trong sự ngỡ ngàng của chính hắn.

Tại cơ quan công an, Chinh khai rằng trước khi mang xăng đi đốt cửa hàng anh T., y đã uống rượu với bạn bè rồi mới xảy ra cãi cọ với vợ vì số điện thoại lạ gọi đến. Cho dù thế nào, những lời biện minh của Chinh vẫn không thể giúp y giảm nhẹ tội ác. Trong vụ án này, người ta trách cả 3 người trong cuộc. Chinh vì quá nông nổi mà gây ra tội, chị Th. không chung thủy với chồng còn anh T. là người phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

Theo Báo công lý

Bàn tay tàn độc của người chồng thiêu sống vợ

Thứ 5, 02/05/2013 | 17:10
Có của ăn, của để trong nhà Tuấn bắt đầu thay tính, đổi nết ngày đêm cờ bạc, rượu chè. Sau những cuộc vui cùng bạn bè kết thúc Tuấn lại về đánh đập vợ con. Người vợ đầu ấp tay gối bao năm cũng bị hắn dùng xăng thiêu sống ngay tại nhà.

Chồng dùng xăng thiêu sống vợ ngay tại nhà

Thứ 2, 29/04/2013 | 18:29
Sau những chầu rượu say sưa cùng bạn bè về nhà Tuấn lại trút những trận đòn nhừ tử lên vợ con. Không chịu đựng được lối sống vũ phu của chồng người vợ đã tìm cách ly hôn và đã bị y tẩm xăng thiêu sống.

Kinh hoàng chồng thiêu sống vợ rồi treo cổ tự vẫn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Con người từng đầu ấp tay gối ấy đã dàn dựng một âm mưu vô cùng hiểm độc để hãm hại vợ mình.

Hé lộ về kẻ 'điên tình' thiêu sống cô gái

Chủ nhật, 21/04/2013 | 15:12
Nguồn tin ban đầu cho hay, kẻ tạt xăng thiêu sống chị Phạm Thị Hải Yến trong tối 20/4 tên là P.Q.T, làm thợ sơn ở một garage sửa xe ô tô. Tên này đã nhiều lần tán tỉnh chị Yến nhưng không thành.

Không có 'đích tôn', ông nội thiêu sống cả nhà

Thứ 3, 19/03/2013 | 11:12
Chiều tối 18/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng xác định hung thủ tẩm xăng thiêu sống gia đình anh Trần Đình Hiệp (SN 1986) khiến 2 bé gái đặc biệt nguy kịch chính là ông nội Trần Đình Hậu.
Cùng chuyên mục

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.