Cơn cuồng vọng đổi trục trái đất để trở về quá khứ

Cơn cuồng vọng đổi trục trái đất để trở về quá khứ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Cuối năm 1941, khi thất bại khá nặng nề trong cuộc chiến với Hồng quân Liên Xô, trong một biên bản có nội dung phải nhanh chóng thực hiện việc tìm kiếm thay đổi trục trái đất, có một chi tiết được cho là cực kỳ hoang đường của Hitler. Trùm phát xít tin rằng, việc tìm được trục trái đất có thể cho y một quyền năng vô hạn như một đấng tối cao.

Khi tìm ra được trục trái đất, có thể trở về được quá khứ. Điều này sẽ thích hợp cho quân đội Đức phát xít xoay chuyển trục quay trở về năm 1939 để... sửa sai trong việc ký Hiệp ước Xô - Đức và phát động chiến tranh ngay từ lúc đó.

Trục trái đất làm thay đổi thế giới?

Không đợi đến cuối năm 1941 mà ngay từ khi mới đứng trên ngôi vị cao nhất của Đức Quốc xã thì Hiler đã vô cùng hoảng hốt khi được nghe tới cái ngày Đông chí năm 2012 được cho là ngày thảm họa.

Hiler và bộ sậu thực hiện kế hoạch đổi trục trái đất

Thực chất, những lời đồn đoán về ngày tận thế được xuất phát từ bộ lịch cổ của người Maya, một nền văn minh cổ đại ở Mexico, Bắc Mỹ, khoảng 4.000 năm trước đây. Theo những dấu tích và những tài liệu khảo cổ như “Cây Thiêng” và “Mật Mã Desden” của nền văn minh Maya, ngày Đông chí năm 2012, tức ngày 21/12/2012 là ngày mặt phẳng mặt trời, mặt phẳng trái đất và mặt phẳng dải Ngân hà giao nhau tại 8 điểm. Theo giả thuyết này, nguồn nhiệt của mặt trời phóng ra sẽ cao hơn bình thường, có thể ảnh hưởng mạnh đến môi trường sống trên trái đất. Việc mặt trời di chuyển về trung tâm dải ngân hà có thể gây ra một sự đảo lộn kinh hoàng. Toàn bộ trái đất sẽ thay đổi chỉ trong vài ngày, có thể là trong vài giờ. Cực Bắc đổi chỗ cho cực Nam, gây ra thảm họa toàn cầu, động đất gây rung chuyển khắp các châu lục, sóng thần sẽ cuốn trôi nhiều thành phố ven biển (?).

Tuy nhiên, trong những tài liệu mà Hitler thu thập được về trái đất thì lại có một giả thuyết khác tốt đẹp hơn nếu như trái đất đổi trục?. Trong những tư liệu mà quân đồng minh thu giữ được của trùm phát xít này thì có khoảng vài trăm trang nói về tác dụng của thế giới khi xảy ra sự việc trên.

Trong tư liệu mà Hitler có và tin vào viễn cảnh hay ho nếu trái đất đổi trục này có đoạn: "Nếu trục trái đất bớt nghiêng lại hay thẳng đứng thẳng góc với mặt trời thì quỹ đạo của trái đất xoay xung quanh mặt trời sẽ không còn là hình bầu dục, mà sẽ là hình tròn. Do đó một năm sẽ ít hơn 365 ngày, có thể chỉ còn lại 300 ngày và mỗi một năm chỉ có 1 mùa mát mẻ êm dịu giống như mùa xuân và mùa thu hợp lại. Sau khi đổi trục, đất và nước sẽ chia lại quả địa cầu. Đất liền sẽ nhiều hơn biển dành chỗ cho khoảng 80 tỉ người ra đời trong tương lai. Nước biển sẽ bốc hơi tạo thành nước ngọt rơi xuống sông hồ, mạch nước ngầm, sông hồ trong các sa mạc. Nước ngọt sẽ dư dả để uống và trồng trọt. Đồng thời đó sẽ là một quả địa cầu hoàn toàn mới, không có ô nhiễm môi trường và một khí hậu tốt sẽ giúp cho nhân loại sống luôn khỏe mạnh, khỏi đau yếu bệnh tật (?).

Đổi trục trái đất ngược về quá khứ để... sửa sai

Năm 1941, khi quân Đức bị tổn thất nặng nề trong cuộc chiến với Hồng quân Liên xô, Hitler đã bắt tay triển khai kế hoạch điên rồ là tìm ra trục trái đất để có thể thay đổi thế giới theo cách riêng của hắn.

Chân dung của Heinrich Harrer

Cuối tháng 12/1941, trong một trận đánh với Hồng quân Liên Xô, quân đội của Đức Quốc xã đã bị tổn thất 500.000 người, 1300 xe tăng và 2500 khẩu pháo hạng nặng bị phá hoại hoàn toàn. Cũng trong mùa đông năm đó, lần đầu tiên "quân đội vô địch" của nước Đức phát xít bị đánh bại trong một trận đánh tại Stalingrad, với gần 1/4 quân số toàn chiến trường Xô-Đức bị tiêu diệt. Số tổn thất về lực lượng và phương tiện ấy đã ảnh hưởng tai hại đến tình hình chiến lược chung và làm rung chuyển tận gốc toàn bộ bộ máy chiến tranh của Đức Quốc xã khi đó.

Đứng trước những thông tin vô cùng xấu này, Hitler và những tướng lĩnh thân cận của y đã họp bàn và đưa ra một quyết sách chưa từng ai nghĩ ra là đi tìm trục trái đất để xoay chuyển tình thế. Theo nhận thức của trùm phát xít và những kẻ hầu cận của hắn khi đó thì khi nắm được trong tay trục trái đất, hắn có thể điều khiển cả thế giới. Sau khi quyết sách này ra đời, lập tức trong vòng 1 tháng, 2000 trang tư liệu về trục trái đất, vị trí, tác dụng xoay đổi trục cũng như bản kế hoạch: Vì sao phải thay đổi trục trái đất đã được lập ra để cho Hitler... tham khảo.

Theo kế hoạch được gửi đến Hitler và nhân vật quyền lực thứ hai của Đức Quốc xã khi đó là Heinrich Himler có chi tiết: "Cử một đội quân tinh nhuệ để đi tìm trục trái đất nhằm xoay chuyển thế giới. Theo sơ đồ có được thì trục trái đất nằm ở gần cung điện Potala hành cung uy nghi nhất tại Tây Tạng. Sau khi khống chế được trục này, sẽ cho một lực lượng đông đảo quân đội đến đó để thành lập nên "Đội quân bất tử...".

Sau khi có bản kế hoạch trong tay, Hitler đã triệu tập Heinrich Himler để bàn thêm về kế hoạch được cho là táo bạo này. Hơn 6 tiếng sau khi cuộc họp kết thúc, thư ký của Hitler đã nhanh chóng soạn thảo biên bản với nội dung chính là phải nhanh chóng thực hiện việc tìm kiếm thay đổi trục trái đất.

Điều làm cho Hitler hối hận nhất trong năm 1939 đó chính là việc Đức Quốc xã và Liên Xô đã ký một hiệp ước có tên là Hiệp ước Xô-Đức với nội dung chính là các bên thỏa thuận với các cam kết kiềm chế không tấn công lẫn nhau. Chỉ trong một thời gian ngắn, hiệp ước đã tạo cho Liên Xô vị thế quân sự vững mạnh chống lại Đức phía bên trong biên giới Liên Xô. Và ngay sau khi Đức Quốc xã tràn sang tấn công Liên Xô vào năm 1941 thì Liên Xô đã cho Đức biết thế nào là... bại trận. Chính điều này đã khiến Hitler phải hối hận và hắn muốn quay lại năm 1939 để thay đổi cục diện.

Kế hoạch điên rồ và vô vọng

Nói là làm, năm 1943, với sự cố vấn của rất nhiều chuyên gia cao cấp trong Chính phủ Đức Quốc xã, đội quân gồm 5 người dẫn đầu là một nhà leo núi chuyên nghiệp người áo có tên Heinrich Harrer, tác giả nổi tiếng của cuốn tự truyện "Bảy năm trên đất Tây Tạng" đã lên đường đi Tây Tạng. Heinrich Harrer là vận động viên leo núi nổi tiếng người áo. Mùa hè năm 1939, khi nước áo đã bị phát xít Đức thôn tính, ông đã cùng một đoàn leo núi người Đức lên đường chinh phục Nanga Parbat, đỉnh cao thứ 9 trong dãy Himalaya quanh năm mây phủ.

Heinrich Harre rvà Đạt Lai Lạt Ma

Sau khi vào lãnh thổ ấn Độ, đoàn vận động viên hăm hở lên núi. Tai nạn liên tiếp xảy ra, hết bão lớn lại đến lở tuyết, khiến nhiều người bị thương. Họ quyết định ra về, bỏ lại sứ mệnh còn dang dở. Nhưng đúng lúc đó thì vào ngày 1/9/1939, Đức tấn công Ba Lan, mở màn Chiến tranh thế giới thứ hai. Hai ngày sau, Anh và Pháp tuyên chiến với Đức. ở các nước thuộc địa của hai cường quốc này, tất cả người Đức đều bị bắt. Do đang ở trên lãnh thổ ấn Độ - thuộc địa của Anh - nên đoàn thám hiểm đa số người Đức của Heinrich cũng bị bắt. Tháng 9/1942, đoàn thám hiểm tổ chức vượt ngục tập thể và họ đã thành công.

Nhận thấy Heinrich Harrer là một nhân vật đặc biệt, am hiểu về địa hình của khu vực Tây Tạng, nơi mà Hitler cho rằng có trục trái đất nên y đã cho triệu tập người này và nói về việc tìm kiếm trục trái đất. Không ai rõ cuộc nói chuyện đó diễn ra trong bao lâu và nội dung như thế nào, chỉ biết rằng năm 1943, Heinrich Harrer cùng 5 người nữa đã lập thành 1 nhóm lên đường đi khám phá Tây Tạng.

Không ai biết là nhóm thám hiểm của Heinrich Harrer đã đi những đâu và làm những gì. Có tin đồn cho rằng, nhóm người này cũng đã tìm ra được trục trái đất nhưng không biết vận hành nó ra sao(?). Cũng không có ai nhắc tới nhóm thám hiểm của Heinrich Harrer đã ra đi như thế nào vì sau khi Chiến tranh thứ hai kết thúc, chỉ còn lại Heinrich Harrer và một người bạn tên là Peter vẫn trụ lại Tây Tạng.

Theo một số tài liệu cho biết thì những thông tin mà Heinrich Harrer thu thập được về trục trái đất đã bị Đức Quốc xã đốt hết trước khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc. Cũng có thông tin cho rằng, một số lượng lớn thông tin này đã lọt vào tay một người Anh, nhưng sau đó ông này đã chết. Và cũng có thông tin là tư liệu này đang được Đạt Lai Lạt Ma thu giữ, đến năm 2044 mới được tiết lộ (?).

Hải Hiền (Theo Sohu)

Cùng chuyên mục

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Vụ sập cầu ở Mỹ: Tìm thấy hộp đen của tàu chở hàng gây tai nạn

Thứ 4, 27/03/2024 | 22:35
Sáng sớm 26/3 (giờ địa phương), tàu Dali đang ra khỏi bến cảng Baltimore để hướng đến Sri Lanka thì đâm trúng trụ đỡ của cầu Francis Scott Key, làm sập cầu.
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.