Con đã vô tâm quá phải không cha?

Con đã vô tâm quá phải không cha?

Chủ nhật, 18/06/2017 | 18:06
0
Tình yêu thương của cha dành cho con không ồn ào mà thật thầm lặng, con chỉ nhận lại mà không bao giờ biết san sẻ cùng cha...

Những ngày này, con thấy mọi người thường hỏi han nhau mua quà gì hay làm cách nào để thể hiện tình cảm với cha nhiều hơn nhân Ngày của Cha. Và con mới chợt nhận ra suốt 20 năm qua con chưa từng tặng cha một món quà hay một câu nói bày tỏ lòng biết ơn của mình theo đúng nghĩa.

Con sinh ra trong một gia đình thuần nông, có hai chị em nhưng vì là con trai, lại là con út nên con được cưng chiều hết mực. Mẹ không may bị tai biến phải nằm một chỗ vậy là mọi gánh nặng đều đổ dồn hết đôi vai của cha. Không một lời oán trách, cha cố gắng lo lắng, chạy vạy thuốc thang cho mẹ và cho chị em con học hành thành tài.

Khi cả gia đình lâm vào cảnh éo le nhất, trong mỗi bữa cơm cha thường nhắc nhở hai chị em: “Nhà mình nghèo, mẹ lại ốm đau nhưng các con cố gắng mà học hành. Dù có bán cơ ngơi để đổi lại kiến thức cho các con cha vẫn sẵn lòng. Vì đời cha đã quá khổ rồi cha không muốn các con đi vào con đường đầy vất vả đó”.

Tâm sự - Con đã vô tâm quá phải không cha?

 Mải chơi con đã quên mất lời cha dặn dò (Ảnh minh họa).

Nghe lời cha, chị em con cố gắng bảo ban nhau học hành, rời quê xuống thủ đô học tập nhưng con đã lại một lần nữa làm cha buồn...

Những ngày đầu mới đi học đại học, do lạ lẫm với mọi thứ xung quanh con đã bị bạn bè rủ rê sa đà vào các trò chơi điện tử. Con cứ ăn, chơi và ngủ ngay trên bàn phím, kết quả học hành giảm sút rõ rệt. Sau những ngày ham chơi, số tiền nợ của con lên đến cả vài chục triệu đồng. Số tiền này so với gia đình ở thành phố chẳng đáng là bao nhưng với gia đình mình thì phải biết bao giọt mồ hôi của cha mới có được.

Khi nghe điện thoại của con báo cáo lại tình hình, cha chỉ biết ngậm ngùi và nói con về nhà cha sẽ thu xếp để trả nợ. Nhìn cha ngày càng hốc hác, nhìn mẹ nằm liệt giường một chỗ và những giọt nước mắt tuôn rơi của mẹ, của cha con biết cha mẹ đã thất vọng về con như thế nào.  

Chỉ đến khi nhìn thấy những giọt nước mắt của cha mẹ con mới chợt nhận ra mình đã sai, làm trái lời cha dặn. Số tiền nợ con gây ra giờ cha lại là người đứng ra gánh vác...

20 năm qua, con lớn lên luôn nhận được sự yêu chiều, con chỉ biết nhận tình cảm bao la đó mà chưa khi nào làm cha cảm thấy được an lòng. Con cũng chưa khi nào nói hay thể hiện rằng mình rất thương cha, con là người con vô tâm quá phải không cha?

Xem thêm:

Ngày của Cha: Những hình ảnh về tình phụ tử lay động triệu con tim

Nam sinh 9X Tiền Giang bỗng nổi tiếng nhờ một bức ảnh

Thanh Lam (ghi theo lời kể Hoàng Tùng)

Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.