Con 'đại gia' Ấn Độ chi 1 triệu USD ám sát cha

Con 'đại gia' Ấn Độ chi 1 triệu USD ám sát cha

Thứ 5, 11/04/2013 | 08:12
0
Lo sợ người cha giàu có sẽ không cho mình thừa kế và bỏ gia đình đi theo “bồ nhí”, một thanh niên tại New Delhi, Ấn Độ đã chi tới 1 triệu USD để thuê 2 sát thủ bắn chết cha mình. Thông tin vừa được cơ quan điều tra tiết lộ.

Deepak Bhardwaj, một “đại gia” bất động sản kiêm chủ tịch đảng Bahujan Samaj, là một trong những người giàu nhất New Delhi với khối tài sản ước tính hàng chục triệu USD. Vậy nhưng hồi tháng trước ông đã bị bắn chết bởi 2 tay súng lái xe vào biệt thự của ông ở ngoại ô thành phố.

Tuy nhiên hành vi của những kẻ này đã lọt vào camera an ninh và hung thủ bị cảnh sát bắt giữ sau đó. Trong quá trình thẩm vấn, cảnh sát phát hiện ra một âm mưu khó tin. Theo thông báo của cơ quan điều tra, con trai của ông Bhardwaj là Nitesh đã tiếp cận vị luật sư kiêm cố vấn kinh doanh của cha mình là Baljeet Sehrawat để nhờ giúp đỡ ám sát cha.

Tiêu điểm - Con 'đại gia' Ấn Độ chi 1 triệu USD ám sát cha
Ông Deepak Bhardwaj đã bị chính con trai thuê người giết

Cảnh sát khẳng định Nitesh lo sợ rằng cha sẽ gạch tên mình khỏi di chúc và ly dị với mẹ để đi theo cô nhân viên 29 tuổi, người từng là bạn gái cũ của Nitesh.

Cảnh sát cho biết, Serhawat, người hiện đã bị bắt, được cho rằng đã chấp thuận đứng ra tổ chức vụ ám sát nếu nhận được 500 triệu rupee, tương đương khoảng 1 triệu USD, và Nitesh cam kết sẽ tài trợ tiền cho tham vọng chính trị của ông.

Serhawat từng là người đại diện cho nạn nhân trong các vụ tranh chấp kinh doanh nhưng đã không còn bằng lòng với ông chủ do không được nhận phần hoa hồng xứng đáng trong một thương vụ mua bán đất.

Vẫn theo cảnh sát Ấn Độ, sau khi đạt được thỏa thuận với con trai ông Bhardwaj, viên luật sư đã tiếp cận Swami Pratibhanand, một tay anh chị có máu mặt người Hindu tại Haridwar để giúp tìm các sát thủ thực hiện vụ ám sát. Hiện Pratibhanand đang bị cảnh sát địa phương truy lùng.

Sự phất lên nhanh chóng của Deepak Bhardwaj khiến nhiều người tại thủ đô của Ấn Độ ngưỡng mộ nhưng cũng khiến không ít kẻ ganh ghét, thù hằn. Ông khởi nghiệp với tư cách là một nhân viên tốc ký tại văn phòng thuế kinh doanh của thành phố đồng thời làm thêm việc bán phụ tùng ô tô.

Lợi nhuận thu được từ kinh doanh được ông dùng để mua những ô đất nhỏ từ các nông dân nghèo và dần dần tích lũy được một khối tài sản lớn. Năm 2009 ông đại diện cho đảng Bahujan Samaj trong cuộc bầu cử địa phương. Khi bị đặt câu hỏi về đẳng cấp thực sự của mình, ông tuyên bố mình sở hữu hơn 90 triệu USD. Tuy nhiên nhiều người tin rằng thực sự ông phải là một tỷ phú.

“Chúng tôi đã bắt giữ 6 nghi phạm bao gồm cả con trai của nạn nhân. Anh ta đã thừa nhận vai trò của mình trong vụ giết người”, Chaya Sharma, phó trưởng cảnh sát Delhi khẳng định với tờ Telegraph.

Theo Dân trí

Đại gia nắm giữ 15 chiếc xe hàng đầu thế giới

Thứ 4, 03/04/2013 | 20:32
Bộ sưu tập siêu xe của một đại gia ở Bắc Kinh, Trung Quốc quy tụ những siêu xe hàng đầu thế giới hiện nay như Bugatti Veyron, Lamborghini Aventador... bên cạnh những phiên bản hàng hiếm, sản xuất số lượng giới hạn.

Đại gia Trung Quốc “sang” vì bồ, chết cũng vì bồ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Một đại gia trong ngành bất động sản Trung Quốc tiết lộ, nuôi bồ cũng giống như chơi golf, đều rất tốn kém. Nhưng đó là 1 trong những cách để những quý ông thừa tiền khẳng định đẳng cấp của mình.

Cảnh ăn chơi xa hoa của thiếu gia ‘mặt búng ra sữa’

Thứ 6, 01/03/2013 | 10:20
Khuôn mặt… búng ra sữa, nhưng vị thiếu gia chỉ mới 16 tuổi này gây xôn xao mấy ngày gần đây khi một loạt ảnh đứng bên dàn mỹ nhân hay sành điệu và xa hoa với những du thuyền sang trọng… bị rò rỉ.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.