Con dâu lập bát hương khấn cho mẹ chồng chết

Con dâu lập bát hương khấn cho mẹ chồng chết

Thứ 4, 20/02/2013 | 13:48
0
Trời se lạnh, cụ bà Nguyễn Thị Cẩn ngồi co ro trong phòng vì vết thương mới bị ngã do con dâu xô ngã.

Cụ năm nay đã 97 tuổi nhưng vẫn còn minh mẫn, đi lại rất nhanh nhẹn. Chỉ khổ một nỗi, con trai cụ bất lực trước những đối xử tàn nhẫn của vợ với mẹ đẻ mình.

> Đọc thêm: Chuyện các nàng dâu phá két bố mẹ chồng

Xô cụ ngã vỡ đầu

Chúng tôi về xã Yên Tâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa khi bóng chiều đổ sụp sau những rặng tre. Cụ bà hiện ra trước mắt chúng tôi đang ngồi khúm núm trong xó buồng tối om, giọng cụ rên xiết vì vết thương trên đầu do bị con dâu xô ngã xuống nền gạch.

Người bà con dẫn chúng tôi đến thăm cụ nói rằng: "Cụ Cẩn nhiều tuổi nhất nhì xã. Cụ sống hiền lành, đức độ, nhẫn nhịn lắm. Cụ sinh được 6 người con, nhưng gia đình khó khăn các con cụ đều đi làm ăn xa. Cụ ở với con trai thứ hai nhưng người con dâu quá lắm. Có lần cụ không làm vừa lòng con dâu, bị chị ta xô ngã chảy máu đầu".

"Tôi già rồi nên xương khớp nó hay đau yếu. Hằng ngày tôi vẫn cố gắng làm để vừa lòng con dâu. Nhưng làm kiểu gì tôi cũng bị con dâu mắng mỏ. Tôi nghĩ mà tủi thân lắm", cụ Cẩn vừa nói vừa dưng dưng nước mắt.

Gia đình - Con dâu lập bát hương khấn cho mẹ chồng chết

Cụ Cẩn ngồi co ro trong phòng.

Đọc thêm: Mẹ chồng đòi 'yêu con dâu'

Thắp hương cầu cho mẹ chồng chết

Đến bữa ăn cụ cũng không dám ăn nhiều, vì sợ con dâu chửi là ngồi không một chỗ không làm gì mà ăn nhiều tốn cơm, tốn gạo. Thời gian trước con trai cụ bị bệnh phải vào TPHCM để chữa trị một tháng, cụ ở nhà bữa no bữa đói. Có hôm đến bữa ăn con dâu sang nhà bạn nấu ăn, mặc cụ đói ở nhà một mình.

Chúng tôi hỏi: "Thế cụ bị con dâu xô ngã lần này là lần thứ mấy rồi. Bà cụ, sụt sịt nói: "Tôi cũng không nhớ là lần thứ mấy nữa, nhiều rồi. Chịu mãi cũng quen, tôi cũng không trách gì chúng nó. Vì tôi già rồi, lẩm cẩm, điếc nữa nên nhiều cái sơ ý làm con dâu phiền lòng. Thôi cũng đành lòng, vì tôi sống cũng như chết".

"Tôi có 6 người con, cách đây 9 năm tôi ở riêng. Nhưng anh em chúng nó bàn là đón tôi về con trai thứ hai ở cho tiện việc chăm nom. Vì các con cháu tôi đi làm ăn xa cả, hằng tháng chúng nó gửi tiền về để nuôi tôi. Ở đây, tôi cũng chỉ có hai cô con gái, một cô lấy chồng cùng làng, còn cô  lấy chồng ở xa, lâu lâu mới về thăm tôi. Vợ chồng nó cũng vất vả, đi làm thuê nuôi con học đại học. Khổ lắm, mấy lần con rể cũng muốn đón tôi về nhà nó ở, nhưng tôi không chịu. Vì còn ông bà bên ấy tôi ở đó sao được", cụ Cẩn kể.

Theo cụ Cẩn, con dâu xô ngã, mắng chửi, bỏ đói đã là chuyện thường ngày. Cụ còn nhớ cách đây chưa đầy 1 năm đang ngủ trong buồng con dâu mang đèn dầu, bát hương vào đặt trên đầu và khấn cho cụ mau chết.  Khi cụ phát hiện đã gọi con trai vào, nhưng anh ta cũng chỉ lẩm nhẩm vợ mấy câu. Nhiều lần như thế cụ đau khổ lắm, cụ muốn tự tử để thoát khỏi cuộc sống hiện tại. Cụ không hiểu tạo sao con dâu lại đối xử  như thế với mình.

Chúng tôi được biết, mặc dù năm nay cụ Cẩn 97 tuổi, nhưng hằng ngày cụ vẫn trông nom nhà cửa, quét dọn sân vườn, cho trâu bò ăn. Ngày mùa cụ vẫn gẩy rơm, phơi thóc, đến bữa cụ vào bếp nấu cơm bằng rơm rạ. Tiền trợ cấp Nhà nước hằng tháng cụ có, con cái gửi về cũng có. Nhưng đến cơm cụ cũng không được ăn no, cụ chỉ ăn cầm chừng một bát cơm. Và dăm bữa nửa tháng, bà con hàng xóm lại nghe tiếng con dâu chửi rủa cụ: "Bà im miệng, bà chết đi. Sống nhiều làm gì ăn hết cơm nhà tôi...". Sự việc đó diễn ra từ lâu, thế nhưng người con trai của cụ chỉ biết im lặng, đứng nhìn vợ hành hạ mẹ mình.

Theo Kiến thức

Mẹ chồng đòi 'yêu con dâu'

Chủ nhật, 03/02/2013 | 09:36
Tôi không biết có ai rơi vào hoàn cảnh giống như tôi không? Tôi đã tìm nhiều sách báo, lên mạng, vào các chuyên mục tư vấn để đọc mà không thấy có tình huống nào giống tình huống mà tôi đang gặp phải.

Khi mẹ chồng "ghen"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Đã lâu mới gặp Thủy, cô bạn hoa khôi một thời của trường cao đẳng sư phạm. Tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy bạn tiều tụỵ, hốc hác quá. Thấy tôi nhìn chăm chú, nó lắc đầu không nói câu nào rồi cứ thế để cho 2 dòng nước mắt vô tư lăn dài trên má.

Chuyện các nàng dâu phá két bố mẹ chồng

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:10
Những nữ bị cáo trong các vụ án sau đây từ nhỏ đã được sống trong nhung lụa, lớn lên lại may mắn vào nhà chồng giàu sang. Ấy vậy mà trong một phút không làm chủ được mình, họ đã để lòng tham làm mờ mắt. Kết cục, hạnh phúc tuột khỏi tầm tay...

Mẹ chồng thuê gái cho con trai khi con dâu đang bầu bí

Thứ 2, 07/01/2013 | 15:12
Một người phụ nữ giàu sang nhưng phải chịu cảnh o ép của mẹ chồng trong việc giữ gìn thai nhi trong bụng cô một cách không thể chấp nhận được. Bà ngang nhiên thuê về cho con trai 1 cô gái xinh đẹp với mục đích phục vụ nhu cầu sinh lý cho con trai bà với mục đích, giữ gìn giọt máu đích tôn trong bụng con dâu. Liệu chuyện gì sẽ xảy ra trong câu chuyện này?
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.