Nhóm đối tượng dùng gạch đánh chết an ninh thôn

Nhóm đối tượng dùng gạch đánh chết an ninh thôn

Thứ 4, 16/01/2013 | 11:39
0
Mới đây, vụ việc nhóm đối tượng đánh một an ninh thôn tử vong khiến người dân Ấp Đồn (xã Yên Trung, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) vô cùng hoang mang lo lắng.

Truy sát nhau chỉ vì món nợ 200 nghìn đồng

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi được những người dân nơi đây cho biết, khoảng 14h30' ngày 9/1, tại thôn Ấp Đồn (xã Yên Trung, huyện Yên Phong) xảy ra vụ xô xát giữa nhóm côn đồ và một nam thanh niên trong làng.

Lúc này, theo sự phân công của trưởng thôn, một số cán bộ trong tổ an ninh thôn đã có mặt tại hiện trường để giải quyết sự việc. Tham gia tổ an ninh có anh Hoàng Văn Hòa (SN 1972, ngụ thôn Ấp Đồn). Tuy nhiên, khi anh Hòa vừa đến thì bất ngờ bị các đối tượng từ phía sau dùng gạch tấn công. Bọn chúng thi nhau đánh, đập vào đầu và mặt anh Hoà khiến nạn nhân ngục xuống. Sau đó, nhóm côn đồ nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trao đổi với PV, chị M., một người dân ở thôn Ấp Đồn vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: Trước khi xảy ra vụ việc có một người tên là Quyết (trú tại thôn Phú Mẫn, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong) và một vài tên côn đồ đang đi thu tiền bảo kê hàng quán tại thôn Ấp Đồn.

Tại đây, Quyết đi vào quán cắt tóc D.L gần chợ. Lúc này, một thanh niên tên Hùng, bán bánh chuối gần chợ Ấp Đồn hỏi: "Anh Quyết ơi, có 200 nghìn đồng mà nợ em lâu thế?". Tên Quyết gằn giọng trả lời: "Có 200 nghìn chứ mấy, mai trả".

Hùng tiếp lời: "Có 200 nghìn đồng thôi mà. Anh làm gì mà "giẻ rách" vậy". Thấy bị xúc phạm nên Quyết liền đe dọa: "Mày cứ đợi đấy. Tí tao cho mấy thằng đến thu thuế nhà mày". Chưa kịp cho đối phương trả lời, Quyết chạy vào quán hoa quả gần đó cầm chiếc kéo đâm đuổi đánh Hùng.

Pháp luật - Nhóm đối tượng dùng gạch đánh chết an ninh thôn

Hiện trường nơi xảy ra vụ xô xát

Chị M. cho biết thêm, khi xảy ra vụ ẩu đả, trưởng thôn đã gọi cho tổ an ninh ra để giải quyết. Ngay sau đó các đồng chí an ninh đã có mặt (trong đó có anh Hòa). Khi đến nơi, một thanh niên tay cầm gạch từ đằng sau nhảy vào ôm chặt anh Hòa. Hắn một tay ôm, một tay cầm gạch đánh liên tiếp vào đầu khiến anh Hòa ngã gục tại chỗ.

Anh Nguyễn Văn T., một người bán hàng tại khu vực gần đó cũng cho biết: "Lúc đó, thấy hai bên đánh nhau, tôi sợ quá chạy vào nhà đóng cửa lại và nhìn vụ ẩu đả qua cửa xếp. Tôi quan sát thấy, sau khi an ninh thôn và đám côn đồ vật lộn, xô xát thì người dân đã đến xem rất đông. Thấy vậy, nhóm bảo kê phải bỏ chạy. Ngay sau đó, người nhà đưa anh Hòa về sơ cứu rồi bắt xe đến bệnh viện cấp cứu".

Cũng theo lời anh T., trước đó, khoảng đầu năm 2012, một số thanh niên trong nhóm côn đồ này thường xuyên qua lại, giao du với thanh niên trong thôn Ấp Đồn. Sau một thời gian vắng bóng, mấy tháng gần đây, bọn này liên tục quay lại, kiếm cớ vòi tiền của các hộ kinh doanh, buôn bán trên địa bàn thôn. Trong thôn Ấp Đồn có rất nhiều hộ kinh doanh từ nơi khác đến buôn bán quần áo, hoa quả, dịch vụ cắt tóc, đồ uống… Đây là những hộ dễ uy hiếp và là đối tượng vòi tiền của nhóm bảo kê.

Gây án xong vẫn hiên ngang đi "xin tiền"

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Ngô Thế Bằng, phó trưởng công an xã Yên Trung cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, phía công an xã đã có mặt kịp thời tại hiện trường để lấy lời khai, giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, vụ việc ngoài tầm kiểm soát của lực lượng công an xã nên chúng tôi đã báo cáo lên lãnh đạo công an huyện để giải quyết.

Cũng theo ghi nhận bước đầu, cơ quan điều tra xác định, nguyên nhân của vụ án xuất phát từ việc một người tên Lê Văn Hùng (SN 1984, ở thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung, Yên Phong, Bắc Ninh) đòi nợ Quyết (trú tại thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh). Sau đó, hai người này dẫn đến mâu thuẫn và đánh nhau, gây mất trật tự trong thôn xóm.

Nhận được tin báo, trưởng thôn Ấp Đồn mới huy động anh Hòa cùng bốn anh em trong tổ an ninh thôn ra giữ trật tự. Vừa ra đến nơi, anh Hòa đã bị một đối tượng dùng gạch đập liên tiếp vào đầu dẫn tới bất tỉnh, phải đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, đến chiều ngày 11/1, anh Hòa đã tử vong tại nhà riêng.

Pháp luật - Nhóm đối tượng dùng gạch đánh chết an ninh thôn (Hình 2).

Ông Hoàng Ngọc Dư kể lại sự việc với PV

Theo vị phó công an xã Yên Trung, sau hai ngày xảy ra sự việc, đến hôm nay nghe người dân báo là vẫn có một số đối tượng quanh quẩn và lượn lờ tại các cửa hàng để "xin tiền". Công an xã đã kịp thời trấn át để người dân bớt hoang mang lo sợ. Tuy nhiên, điểm khó khăn trong việc quản lý ở trên địa bàn xã là khi có sự việc xảy ra thì người dân mới đến tố giác. Cũng liên quan đến việc này, đến hôm nay đã có vài người lên công an xã trình bày. Khi công an hỏi tại sao giờ mới báo thì họ cho rằng sợ giang hồ đe dọa.

Theo ông Bằng, đây là lần đầu tiên xảy ra vụ việc nghiêm trọng như vậy ở xã Yên Trung. Từ năm 2007 đến nay, từ khi xuất hiện các khu công nghiệp, dân cư trên địa bàn tăng nhanh bởi rất đông các công nhân đến sinh sống, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khá phức tạp. Mặc dù lực lượng an ninh cũng như trang thiết bị ở xã và các thôn được tăng cường, việc xử lý vi phạm cũng khá mạnh tay nhưng vẫn không thể lường trước được những tình huống bất ngờ.

Liên quan đến vụ án, thượng tá Nguyễn Văn Hải, phó trưởng công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết, ngày 12/1, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Yên Phong đã khởi tố vụ án giết người, gây rối trật tự công cộng xảy ra vào ngày 9/1 tại thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung, Yên Phong khiến một an ninh của thôn bị tử vong.

Cũng liên quan tới vụ trọng án trên, ngày 12/1, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt đối với Nguyễn Văn Quyết (39 tuổi, quê quán thôn Phú Mẫn, thị trấn Chờ, Yên Phong), Trần Văn Hiệp (30 tuổi) và Nguyễn Ngọc Anh (25 tuổi), đều cùng ở xã Khúc Xuyên, TP.Bắc Ninh). Hiện công an huyện Yên Phong đang khẩn trương truy bắt những đối tượng còn lại có liên quan đến vụ trọng án trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nát lòng người vợ tr

Khi chúng tôi vừa đặt chân đến nhà của nạn nhân thì một người phụ nữ đã đứng tuổi chạy ra òa khóc. Trong nước mắt dàn dụa, bà nói với chúng tôi: "Cứu con tôi với… Mất nó rồi tôi biết sống sao đây!?". Sau phút động viên, người đàn bà này cho chúng tôi gặp ông Hoàng Ngọc Dư (SN 1957, anh trai của nạn nhân).

Nhớ lại những giây phút cuối cùng bên người em trai xấu số, ông Dư nghẹn ngào tâm sự: "Hôm đó tôi đang ở nhà thì nghe người dân báo tin em tôi bị nhóm côn đồ đánh nặng lắm. Tất tưởi chạy ra thì thấy máu chảy đầy trên mặt Hoà. Tôi vội vàng đưa em trai về nhà sơ cứu thì nó cứ kêu đau suốt. Thấy tình hình bất ổn nên gia đình đã đưa chú ấy đi bệnh viện Kinh Bắc.

Đang nói, ông Dư lau nước mắt ngậm ngùi: "Sau hai ngày điều trị, sức khỏe của chú ấy mỗi lúc một yếu. Các y bác sĩ tại bệnh viện cho biết, em tôi không còn chút hy vọng sống nào nữa. Vì vậy, sau khi bàn bạc, nguyện vọng của gia đình đã xin cho chú ấy về. Đến 14h45' ngày 11/1, Hòa đã trút hơi thở cuối cùng".

Nói về người em trai mình ông Dư chia sẻ, trước đó, ngoài sự đề cử của bà con trong thôn, anh Hòa cũng xin vào làm tổ an ninh của thôn với mong muốn góp phần đảm bảo cho tình hình an ninh trên địa bàn. Anh Hoà vào làm cũng chưa được lâu nhưng tình hình trật tự an ninh trên địa bàn thời gian gần đây cũng khá ổn định.

Từ trước đến nay, anh Hòa chưa hề có xích mích với ai trong thôn xóm và bên ngoài. "Cuộc sống gia đình chú ấy cũng đang thiếu thốn và khó khăn. Thím ấy làm nghề buôn đồng nát thu nhập cũng chẳng được là bao. Gia đình còn có hai đứa con trai đang tuổi ăn tuổi học, giờ mất đi người trụ cột gia đình không biết những ngày kế tiếp vợ con Hoà sẽ như thế nào đây?", ông Dư lo lắng.

Khi chúng tôi nhắc đến nhóm côn đồ gây ra vụ án trên, ông Dư tỏ ra bức xúc kể: Em trai tôi là người hiền lành, chăm chỉ, vì tham gia việc xóm, việc làng nên không may mất mạng. Người mất thì không thể sống lại được, tôi mong muốn dù đối tượng là ai, hay bất kể như thế nào thì cơ quan pháp luật xét xử đúng người đúng tội để em tôi được an lòng nơi chín suối.

Có mặt tại nhà nạn nhân, chúng tôi không khỏi xót xa khi thấy vợ anh Hòa ngất lên ngất xuống bên cạnh thi hài của chồng mình. Cạnh đó, hai người con trai cũng không giấu được nỗi xót xa khi mất bố. Thỉnh thoảng, chúng lại chạy đến di ảnh của cha quỳ xuống khóc lóc. Chứng kiến cảnh tượng này không ai có thể cầm nổi nước mắt.

Sự việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.  

Hồng Dương

Cơ quan an ninh chưa phát hiện “bóng ma” bán độ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Ông Trần Quốc Tuấn, tổng thư ký VFF cho biết: "Trong SEA Games 26, VFF đã chuẩn bị rất tốt về các phương án an ninh khi nhờ các cán bộ an ninh có kinh nghiệm đi cùng đội U23. Phía Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45) cũng đã kết luận sơ bộ chưa có dấu hiệu tiêu cực".

Vụ giết người tàn độc tại biệt thự riêng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Thực hiện xong hành vi tàn độc của mình, chúng đã bỏ đi để lại 2 vợ chồng nạn nhân nằm gục ngã trong vũng máu. Sáng hôm sau cảnh sát mới được thông báo về vụ giết người dã man này. Họ đã nhanh chóng bắt tay vào kiểm tra hiện trường và tiến hành khám nghiệm tử thi 2 nạn nhân.
Cùng chuyên mục

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.