Côn đồ đòi nợ bị chém chết

Côn đồ đòi nợ bị chém chết

Thứ 5, 31/01/2013 | 14:06
0
Đến nay, người dân quận Hà Đông, Hà Nội vẫn bàng hoàng vì vụ án côn đồ đòi nợ bị chém chết ở phường Phú Lãm.

Được biết, một nhóm thanh niên đi đòi nợ chủ nhà trọ không được đã vô cớ xông vào đánh đập người ở trọ. Trong lúc giằng co, người đàn ông ở trọ đã cầm dao lên tự vệ. Và nhát dao oan nghiệt đó đã cướp đi sinh mạng của 1 trong số 4 tên côn đồ.

Hành hung người vì "giận cá chém thớt"

Vụ việc đau lòng trên xảy ra vào khoảng 9h ngày 23/1/2013 tại tổ 5, Quang Lãm (phường Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội). Theo những người chứng kiến sự việc, vào thời điểm trên có khoảng 4 thanh niên vào dãy trọ của gia đình chị Dương T.H. (SN 1986, trú tại phường Phú Lãm) để đòi nợ.

Tuy nhiên, lúc này, do anh Nguyễn V.Đ. (chồng chị T.H.) đi vắng nên nhóm thanh niên trên tỏ ra rất tức giận. Chúng liền la hét, chửi bới làm náo loạn cả một khu phố. Nhóm thanh niên trên gồm Thiện, Tranh, Hoàng và Tráng cùng trú trên địa bàn quận Hà Đông.

Chị Dương T.H. cho biết: "4 đối tượng này hùng hổ đi vào nhà tôi đòi nợ. Biết chồng tôi đi vắng, chúng chửi bới, đạp cửa một số phòng trọ của nhà tôi. Khi Thiện đạp cửa vào phòng trọ của gia đình anh Quách Mạnh H. (SN 1976) thì anh H. mới chạy ra phản ứng: Tôi chỉ là người đi thuê trọ. Tuy nhiên, Thiện nói: "Thuê trọ tao cũng đánh". Sau đó hắn lao vào đánh anh H.".

Chị T.H cũng cho biết thêm, sau khi thấy Thiện lao vào đánh người thuê trọ, cả ba thanh niên đi cùng  cũng lao vào đánh hội đồng. Thấy nhóm của Thiện vô cớ đánh đập anh H., chị T.H. đã lao vào can ngăn. Tuy nhiên, nhóm côn đồ vẫn hung hăng, không chịu dừng tay.

Ngay sau đó, một đối tượng đi cùng nhóm Thiện đã cầm gậy sắt đập vào đầu anh H.. Tiếp đó một thanh niên còn cầm dao phi vào đầu khiến anh H. chảy nhiều máu. Được biết, trước đó nhiều lần nhóm của Thiện đã kéo đến nhà chị T.H. để đòi tiền.

Pháp luật - Côn đồ đòi nợ bị chém chết

Anh H. đang cấp cứu với nhiều vết thương trên người.

Còn anh Nguyễn Văn T. (anh trai anh Đ., người chứng kiến sự việc) cho biết, sau khi gây sự, nhóm của Thiện lao vào đánh đập anh H.. Do bị đánh đau nên anh H. đã cầm dao giơ lên dọa nhóm này. Trong lúc xô xát, nhóm của Thiện cũng bị thương và cướp được dao trên tay anh H.. Thấy vậy, anh T. đã lao vào can ngăn và bị 4 đối tượng trên dùng dao chém vào tay.

Sau khi tước được dao của anh H., Tráng đã lao vào chém anh H., còn một đối tượng khác cầm sắt vụt vào đầu anh. Do có người chặn ở cửa nên khi bị đánh, anh H. chỉ chạy được quanh xóm trọ nhưng nhóm côn đồ vẫn quyết đuổi đánh. Chỉ đến khi chị H. hô hoán là có cướp và người dân ở đây kéo đến thì nhóm của Thiện mới dừng tay.

Vào viện vẫn bị truy sát

"Được biết, trước khi bỏ đi, một thanh niên còn cầm dao phi về phía anh H. và trúng đầu anh ấy. Sau đó, tôi đã đưa anh H. lên trạm y tế của phường để cấp cứu. Tuy nhiên, đến bệnh viện, nhìn thấy anh H. bọn chúng lại tiếp tục lao vào đánh đập", anh T. nói.

Ngay sau đó, vụ việc đã được báo cáo lên cơ quan chức năng. Theo thông tin ban đầu, trong lúc xô xát, một đối tượng tên Hoàng (SN 1993) đã bị anh H. chém vào cổ và tử vong. Một thanh niên khác cũng bị đứt gân tay và đang cấp cứu tại bệnh viện 103 (Hà Đông). Riêng anh H. bị chém 5 nhát, một nhát vào đầu, hai nhát vào lưng, một nhát ở chân và một nhát vào tay.

Có mặt tại bệnh viện 103 (Hà Đông), nơi anh H. đang cấp cứu với nhiều vết thương trên người trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng công an, anh H. cho biết: "Tôi đang làm cơm cho gia đình thì nghe thấy tiếng nhóm của Thiện vào đòi nợ. Khi tôi đang chặt thịt gà thì nhóm của Thiện đạp cửa và lao vào đánh tôi. Tôi đã nói chỉ là người đi thuê trọ nhưng nhóm này vẫn lao vào đánh đập.

Do tôi đang chặt thịt gà, tiện có con dao nên giơ ra dọa nhóm này. Bị đánh, tôi có lấy dao khua khoắng lung tung và cũng không biết có ai bị thương không. Tôi cũng không biết là những ai đã chém mình. Chỉ biết rằng, bọn chúng lao vào đuổi đánh tôi rất dã man. Sau khi được đưa đi viện cấp cứu, tôi mới biết nhóm kia có người chết. Mục đích của tôi cầm dao chỉ là để dọa chúng thôi".

Một đồng chí công an quận Hà Đông có mặt tại phòng cấp cứu xác nhận, vụ việc bắt nguồn từ việc đòi nợ của nhóm Thiện với gia đình chị T.H.. Hơn nữa, sự việc trên xảy ra với anh H. là "tai bay vạ gió". Hiện nay các đối tượng liên quan đã bị tạm giữ và toàn bộ hồ sơ của vụ việc đã được chuyển lên phòng hình sự (công an Hà Nội).

Chị Bùi Thị Ph. (vợ anh H.) khóc lóc cho biết: "Khi xảy ra sự việc em đang đi chợ nên không biết. Cuối năm tự nhiên gia đình em lại gặp phải chuyện đen đủi này. Bây giờ em không biết phải làm thế nào, chỉ mong cơ quan chức năng làm rõ. Chồng em cũng chỉ vì phòng vệ nên mới gây ra vụ việc trên thôi".               

Thành Đông

Bắt cóc, đánh đập dã man hòng đòi nợ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
(nguoiduatin.vn) Gặp Thắng tại quán internet, cả nhóm xông vào đánh đập rồi bắt ép nạn nhân đến quán cầm đồ gần đó ký khống vào giấy cầm đồ 3 xe máy với tổng trị giá 180 triệu đồng.

Đòi nợ bằng cách giam lỏng con nợ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Để đòi nợ 10 triệu, ngoài bị đánh bầm dập, băng nhóm đòi nợ thuê còn bắt cóc đối tượng mang về giam lỏng trong một căn phòng tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).

Bắt tạm giam kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:23
Công an tỉnh Bắc Kạn khởi tố kế toán Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Ba Bể. Trước đó, cơ quan chức năng đã khởi tố Giám đốc, Phó Giám đốc đơn vị này.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.