Con đường chiếm lĩnh thị trường Việt của Abbott

Con đường chiếm lĩnh thị trường Việt của Abbott

Chủ nhật, 13/10/2013 | 11:17
0
Qua lùm xùm từ các thương vụ sữa bẩn, Abbott đang chịu những tổn thất không nhỏ về kinh tế. Tuy nhiên, phần lớn người tiêu dùng Việt vẫn đặt niềm tin lớn vào chất lượng và uy tín của Abbott.

1. Chặng đường về Việt Nam

Được thành lập từ năm 1888, Abbott – công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất và đưa ra các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao trong lĩnh vực dinh dưỡng, dược phẩm, thiết bị chẩn đoán và điều trị.

Thương hiệu - Con đường chiếm lĩnh thị trường Việt của Abbott

Đặt trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh từ năm 1995 với 100 nhân viên, vượt qua những đối thủ có mặt trước, Abbott nhanh chóng lấy được lòng tin của người tiêu dùng Việt. Thương hiệu sữa Mỹ luôn nỗ lực hết mình cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, dược phẩm và thiết bị chuẩn đoán tiên tiến cho mọi người dân Việt Nam.

Trước khi vào Việt Nam, Abbott luôn đặt mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho khách hàng lên trên lợi nhuận. Bởi vậy, vừa thâm nhập vào thị trường, Abbott đáp ứng được ước mơ của các bà mẹ chăm con bằng loại sữa chất lượng hàng đầu.

Hiện tại, các sản phẩm dinh dưỡng của Abbott đa dạng phong phú phù hợp mọi lứa tuổi và nhãn hiệu được yêu chuộng, tin cậy nhất cuả các bà mẹ Việt.

2. Đầu tư nghiên cứu thành phần dinh dưỡng phù hợp cơ địa người Việt.

Abbott hiểu rõ những công nghệ sản xuất hiện đại của mình đang có, song khi đặt chân vào Việt Nam, công việc đầu tiên của hãng sữa này là nghiên cứu tìm ra công thức dinh dưỡng mới phù hợp với cơ địa của người Việt.

Thương hiệu - Con đường chiếm lĩnh thị trường Việt của Abbott (Hình 2).

Hiện tại, duy nhất Abbott có trung tâm dinh dưỡng lâm sàng tại Việt Nam với hơn 1.200 chuyên viên chăm sóc dinh dưỡng, tiến hành công trình nghiên cứu quy mô lớn đầu tiên về vấn đề dinh dưỡng tại bệnh viện, và tổ chức hội nghị quốc gia đầu tiên tại Việt Nam về dinh dưỡng lâm sàng.

Qua 10 năm tồn tại và khẳng định, thành phần dinh dưỡng của Abbott phù hợp và là sản phẩm chăm sóc sức khỏe số 1 của người Việt ở mọi độ tuổi.

3. Chung tay vì sức khỏe Việt

Bên cạnh công việc chính là chăm sóc sức khỏe Việt, Abbott đặc biệt quan tâm chung tay góp sức trong các hoạt động cộng đồng. Abbott thành lập Quỹ Abbott trị giá 9 triệu USD (tương đương hơn 187 tỷ VNĐ), nhằm giúp giải quyết các nhu cầu cộng đồng tại Việt Nam.

Thương hiệu - Con đường chiếm lĩnh thị trường Việt của Abbott (Hình 3).

Hoạt động này được khởi động từ năm 2005, Abbott và Quỹ Abbott đã cùng với các đối tác của mình phát triển và hỗ trợ một loạt các chương trình cải thiện dinh dưỡng, tổ chức các buổi tập huấn cho các bác sĩ và y tá, cũng như cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Với việc hợp tác này, Abbot đã cải thiện sức khỏe dinh dưỡng của trẻ em dưới 5 tuổi ở các vùng nông thôn Việt Nam và đem tới cơ hội tiếp cận nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu trẻ em vùng nông thôn ba tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên và An Giang.

Ngày 17/9/2013, Abbott đã được vinh danh trên toàn cầu là một trong 10 công ty tốt nhất dành cho các bà mẹ do Tạp chí “Working Mother” bình chọn.Thành tích này là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Abbott trong việc hỗ trợ toàn diện về chăm sóc sức khỏe, những quyền lợi khác trong cuộc sống, công việc và quyền lợi đảm bảo cuộc sống gia đình, cũng như nhiều lựa chọn khi làm việc. Abbott cũng tạo mọi điều kiện để nhân viên học hỏi, phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp, thông qua các chương trình đào tạo, hướng nghiệp, làm việc nhóm và các chương trình phát triển nhằm hỗ trợ và tạo cơ hội cho nhân viên thăng tiến.

 

Thương hiệu - Con đường chiếm lĩnh thị trường Việt của Abbott (Hình 4).

Nguyên Thu

Abbott khẳng định thương hiệu sau sự cố nhiễm khuẩn độc

Chủ nhật, 15/09/2013 | 15:47
Bộ Công nghiệp Cơ bản New Zealand xác nhận Abbott Similac Gain Plus không nhiễm khuẩn độc Clostridium Botulinum, chính thức khép lại bằng thông báo mới nhất ngày 5/9/2013 về nghi vấn Similac GainPlus Eye-Q nhiễm khuẩn độc.

Đau bụng vì uống sữa Ensure Gold Vigor của Abbott

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Ông Lê Minh Thiện (ở 1321/3C, khu phố 4, Huỳnh Thắng Phát, phường Phú Thuận, Q.7, TP. HCM) cho biết, ông đã bị đau bụng sau khi uống gần hết nửa lon sữa Ensure Gold Vigor của Abbott có dấu hiệu bị chua và sủi bọt.

Sữa ngoại 'chỉ lãi 10.000 đồng/hộp sữa'

Thứ 2, 23/09/2013 | 08:57
Theo một tài liệu khai báo hải quan, một hộp sữa Similac Gain số 2 dành cho trẻ từ 6 tháng tới 1 tuổi của hãng Abbott (Hoa Kỳ) loại 900 gr có giá bán tại thị trường trong nước là 460.000 đồng/hộp. Thế nhưng theo bảng giá sữa nhập các doanh kê khai tờ khai hải quan lại chỉ từ 100.000 – 150.000 đồng/hộp (tương đương 5-7USD/hộp). Giá sữa nhập một mà bán ra thị trường bị “thổi phồng” gấp 5-6 lần gây cơn sóng bức xúc trong dư luận.

Thực hư tin đồn Nestlé trốn thuế

Thứ 7, 17/08/2013 | 08:22
Sau khi bộ kế hoạch đầu tư lên tiếng việc Nestlé lỗ lũy kế hơn 20% vốn chủ sở hữu, nhưng Nestlé vẫn đầu tư thêm vào Việt Nam, có ý kiến cho rằng Nestlé đang chuyển giá?

'Phải truy cứu hình sự người cho phép nhập khẩu sữa nhiễm độc'

Thứ 3, 13/08/2013 | 07:34
"Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự với cá nhân chịu trách nhiệm trong đơn vị cho phép nhập khẩu sữa có chất độc vào Việt Nam được. Vì cán bộ công chức của chúng ta thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc là có dấu hiệu về tham nhũng...", luật sư Lương Văn Tuấn, trưởng văn phòng luật sư Hà Nội Mới cho hay.rn rn

Nhiều trẻ uống phải sữa nhiễm khuẩn

Thứ 4, 07/08/2013 | 16:50
Nhiều gia đình tại TP HCM như đang ngồi trên đống lửa khi con mình đã uống phải sữa trong diện thu hồi. Lo lắng, nhưng khá nhiều phụ huynh không gọi được đường dây nóng của các hãng sữa.

Abbott khẳng định thương hiệu sau sự cố nhiễm khuẩn độc

Chủ nhật, 15/09/2013 | 15:47
Bộ Công nghiệp Cơ bản New Zealand xác nhận Abbott Similac Gain Plus không nhiễm khuẩn độc Clostridium Botulinum, chính thức khép lại bằng thông báo mới nhất ngày 5/9/2013 về nghi vấn Similac GainPlus Eye-Q nhiễm khuẩn độc.

Đau bụng vì uống sữa Ensure Gold Vigor của Abbott

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Ông Lê Minh Thiện (ở 1321/3C, khu phố 4, Huỳnh Thắng Phát, phường Phú Thuận, Q.7, TP. HCM) cho biết, ông đã bị đau bụng sau khi uống gần hết nửa lon sữa Ensure Gold Vigor của Abbott có dấu hiệu bị chua và sủi bọt.

Sữa ngoại 'chỉ lãi 10.000 đồng/hộp sữa'

Thứ 2, 23/09/2013 | 08:57
Theo một tài liệu khai báo hải quan, một hộp sữa Similac Gain số 2 dành cho trẻ từ 6 tháng tới 1 tuổi của hãng Abbott (Hoa Kỳ) loại 900 gr có giá bán tại thị trường trong nước là 460.000 đồng/hộp. Thế nhưng theo bảng giá sữa nhập các doanh kê khai tờ khai hải quan lại chỉ từ 100.000 – 150.000 đồng/hộp (tương đương 5-7USD/hộp). Giá sữa nhập một mà bán ra thị trường bị “thổi phồng” gấp 5-6 lần gây cơn sóng bức xúc trong dư luận.

Thực hư tin đồn Nestlé trốn thuế

Thứ 7, 17/08/2013 | 08:22
Sau khi bộ kế hoạch đầu tư lên tiếng việc Nestlé lỗ lũy kế hơn 20% vốn chủ sở hữu, nhưng Nestlé vẫn đầu tư thêm vào Việt Nam, có ý kiến cho rằng Nestlé đang chuyển giá?

'Phải truy cứu hình sự người cho phép nhập khẩu sữa nhiễm độc'

Thứ 3, 13/08/2013 | 07:34
"Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự với cá nhân chịu trách nhiệm trong đơn vị cho phép nhập khẩu sữa có chất độc vào Việt Nam được. Vì cán bộ công chức của chúng ta thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc là có dấu hiệu về tham nhũng...", luật sư Lương Văn Tuấn, trưởng văn phòng luật sư Hà Nội Mới cho hay.rn rn

Nhiều trẻ uống phải sữa nhiễm khuẩn

Thứ 4, 07/08/2013 | 16:50
Nhiều gia đình tại TP HCM như đang ngồi trên đống lửa khi con mình đã uống phải sữa trong diện thu hồi. Lo lắng, nhưng khá nhiều phụ huynh không gọi được đường dây nóng của các hãng sữa.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.