Con đường lao lý của của cựu diễn viên xiếc

Con đường lao lý của của cựu diễn viên xiếc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Từng là một diễn viên xiếc được đào tạo bài bản, được các thầy cô đánh giá là một trong những diễn viên triển vọng của ngành, thế nhưng, thay vì phục vụ đất nước, Võ Thị Thùy Dung lại đột ngột rẽ sang hướng khác. Giờ đây, khi bạn bè đã thành danh thì cựu diễn viên xinh đẹp lại phải đối mặt với tù tội...

Từ một nữ diễn viên được kỳ vọng...

Trong khi tương lai đang rạng ngời khi là một trong những người được nhà nước cử đi đào tạo ở Liên Xô, nhưng Võ Thị Thùy Dung (tức Linh, SN 1962, Hà Nội) quay lưng lại với sự kỳ vọng của nhiều người để chọn con đường riêng cho mình. Và sự lựa chọn đó đã đưa Dung đến kết cục buồn của ngày hôm nay, người tình bị bắt, bản thân đối mặt với hai tội danh che giấu tội phạm và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đường về của cặp tình nhân “già nhân ngãi non vợ chồng” này còn xa khi cả hai đều phạm tội. Một kết cục buồn không ai mong đợi cho cựu diễn viên xiếc được nhiều người đặt niềm tin.

Pháp luật - Con đường lao lý của của cựu diễn viên xiếc

Đối tượng Võ Thị Thùy Dung tại cơ quan điều tra

Tuy đã ở tuổi ngũ tuần, nhưng khuôn mặt Dung vẫn giữ được những nét khả ái. Dung không ngần ngại kể về cuộc đời mình. Sau mỗi câu nói, Dung lại nhìn xuống như đang tiếc nuối một điều gì đó. Dung cho biết, Dung xuất thân là một diễn viên xiếc, được đào tạo bài bản trong trường Trung cấp Xiếc và Tạp kỹ. “Ngày đấy khó khăn lắm tôi mới thi được vào đó, làm diễn viên xiếc phải khổ luyện rất nhiều, thế nhưng tôi vẫn vượt qua được. Sau đó tôi còn được đi học ở Liên Xô, nhưng khi về nước thì tôi bỏ nghề. Có lẽ đó là định mệnh để đến bây giờ tôi phải thế này, bạn bè cùng thời với tôi giờ ai cũng thành danh... Giá như...”.

Nói đến đây, Dung buông tiếng thở dài. Để trở thành một diễn viên xiếc, họ phải trải qua bao nhiêu mồ hôi và nước mắt để tập luyện, vượt qua được những khó khăn đó nhưng Võ Thị Thùy Dung đã không vượt qua được những cám dỗ của đồng tiền. Nhìn dáng vẻ hiền lành và giọng nói nhỏ nhẹ của cô gái Hà Nội gốc, ít ai nghĩ đây là người đang bị cơ quan công an truy nã vì tội lừa đảo.

Để có cái nhìn nhiều chiều, chúng tôi đã cất công tìm đến những thầy, cô giáo ngày xưa của Võ Thị Thùy Dung tại trường Trung cấp Xiếc và Tạp kỹ (Khu văn công Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội). Hầu hết các giáo viên thời ấy đã nghỉ hưu, nhưng khi chúng tôi nhắc đến cựu diễn viên xiếc tên Dung thì mọi người đều tỏ ra tiếc nuối.

Thầy T, là một trong những người trực tiếp giảng dạy Dung ở trường Trung cấp Xiếc và Tạp kỹ cho biết: “Thời bao cấp, để được đi đào tạo ở Liên Xô là điều không dễ dàng gì, tiêu chuẩn rất khắt khe, xét duyệt mãi mới có người được đi. Ngày đó, Dung là một trong số ít được đi đào tạo bên nước bạn. Thế nhưng không hiểu vì sao về nước được một thời gian Dung lại đột ngột bỏ nghề. Bây giờ nghe tin Dung phạm tội, chúng tôi cũng thấy buồn”. Theo thầy T, thì Dung là học sinh chịu khó, chăm chỉ luyện tập và rất có triển vọng trong nghề, chỉ tiếc là đã không gắn bó được với nghề.

Pháp luật - Con đường lao lý của của cựu diễn viên xiếc (Hình 2).

Căn nhà nơi Dung và sát thủ Dũng “Ben” ẩn náu

... Đến chân dung nữ quái lừa đảo

Tại cơ quan công an, Dung khai khá rành rọt về việc suốt một thời gian dài che giấu cho người tình của mình thoát khỏi sự truy nã của cơ quan điều tra, tuy nhiên lại phủ nhận những cáo buộc liên quan đến lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cho đến khi các điều tra viên đưa lệnh truy nã của công an TP.HCM đối với Dung về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì gương mặt Dung biến sắc, mặt cúi gằm.

Sau một hồi quanh co, Dung khai: Sau khi rời bỏ nghề diễn viên xiếc, Dung chuyển qua kinh doanh buôn bán, sau đó kết hôn. Tuy nhiên, sau đó một thời gian thì chồng mất, Dung ở vậy nuôi con. Cách đây 7 năm, qua nhiều mối làm ăn, Dung quen với Dũng “Ben” (tức Dương Hoàng Dũng), là người có thế lực trong thế giới ngầm ở Sài Gòn. Lúc đầu, Dung quen với Dũng và mượn uy thế của Dũng để làm ăn. Từ quan hệ công việc, họ chuyển qua quan hệ tình cảm lúc nào không hay. Mặc dù biết Dũng đã có vợ con nhưng Dung vẫn yêu Dũng và sống như vợ chồng với nhau. Thời gian đó, thế lực của Dũng mạnh nên việc làm ăn của Dung hết sức thuận lợi, dưới sự che chở của “ông trùm”, Dung quen biết và giao du với rất nhiều thế lực khác.

Trong các mối quan hệ đó, Dung có quen thân với một người tên là Nga ở TP.HCM. Khoảng tháng 4/2010, khi biết Dung quen với nhiều “thế lực” lại có Dũng đứng sau che chở, bà Nga có đặt vấn đề nhờ Dung chạy chọt để cứu Nguyễn Văn Liêm, người đang bị tạm giam về tội tàng trữ ma túy. Ngày 3/4/2010, bà Nga đưa cho Dung hơn 10.000 USD để lo công việc “giải cứu” Liêm. Tuy nhiên, sau đó Dung không lo được việc nhưng cũng “quên” không trả lại cho bà Nga tiền. Sau nhiều lần khất hẹn, Dung ôm số tiền đó và chuồn ra Bắc. Bực tức vì không được việc lại mất tiền, sau nhiều lần đòi nhưng không được, bà Nga đã tố cáo Dung về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 19/3/2012, công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã Dung về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong lúc trốn truy nã, Dung thuê nhà sống tại số 3 ngõ 292 Nghi Tàm, đồng thời đây cũng là nơi ẩn náu của Dũng “Ben”, đối tượng bị công an Bình Dương truy nã về tội giết người.

Nói về Dũng “Ben”, Dung luôn khẳng định hai người yêu nhau chân thật, Dung cho rằng vì rắc rối trong việc ly dị vợ để cưới Dung nên giai đoạn đó Dũng chán nản và gây ra vụ giết người ở Bình Dương. Dung còn khai, sau khi giết người Dũng ra Hà Nội gặp Dung và cho Dung biết sự việc. Thăm Dung được mấy hôm thì Dũng lại bỏ trốn đi nơi khác, cho đến đầu năm 2012, Dũng trở lại Hà Nội và hai người sống với nhau cho đến ngày bị bắt. Khi điều tra viên hỏi vì sao lại mấy lần che giấu Dũng, Dung khai vì quá yêu Dũng nên lý trí không thắng nổi con tim. Dù mấy lần khuyên Dũng ra đầu thú nhưng không được, cũng vì quá yêu y mà Dung không thể tố cáo Dũng. Nói đến đây, Dung cúi gằm mặt xuống cố giấu đi những giọt nước mắt đang lăn trên má.

Từ một diễn viên có tương lai, có điều kiện để phục vụ đất nước, Dung đã chọn cho mình một con đường khác, ngược lại với sự kỳ vọng của mọi người, để giờ đây cô đang phải đối mặt với sự trừng trị của pháp luật. Một kết cục buồn của mối tình vụng trộm, ở cái tuổi 50, Dung vừa đối mặt với tội lỗi, vừa mang trong mình cái thai đã hơn 4 tháng tuổi. Rồi đây, đứa trẻ sinh ra sẽ ra sao khi cả bố lẫn mẹ nó đều trong tù?

Hà Khê


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.