Con đường ngắn nhất dẫn tới bệnh tật của con mà các mẹ không để ý

Con đường ngắn nhất dẫn tới bệnh tật của con mà các mẹ không để ý

Thứ 3, 06/06/2017 | 22:32
0
Theo chuyên gia, nhiều cha mẹ chỉ tập trung cho con ăn về lượng nhưng chưa chú ý đến sự cân bằng dinh dưỡng dẫn đến việc thiếu hụt dinh dưỡng, giảm sức đề kháng ở trẻ.

Thời tiết nắng nóng, nhiều trẻ em được bố mẹ chăm sóc theo cách để con 24/24 trong phòng bật điều hòa. Tuy nhiên, theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên Trưởng khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai, đó cũng là một trong các nguyên nhân khiến những ngày này lượng trẻ nhập viện tăng. Bên cạnh đó, bữa ăn thiếu hụt chất dinh dưỡng cũng dễ làm trẻ sinh ra các bệnh.

Chia sẻ sâu hơn về điều này, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng cho hay, việc phụ huynh cả ngày để trẻ trong phòng khiến việc tổng hợp Vitamin D từ ánh sáng mặt trời bị hạn chế nên trẻ hay quấy khóc, ngủ kém ban đêm, đổ mồ hôi trộm, sức đề kháng suy giảm.

Bên cạnh đó, trẻ sẽ ăn không được ngon do không được vui chơi, chạy nhảy, năng lượng tiêu hao ít.

Các bệnh - Con đường ngắn nhất dẫn tới bệnh tật của con mà các mẹ không để ý

Dùng điều hòa sai cách ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của trẻ. (Ảnh minh họa)

“Các bậc phụ huynh cần cho trẻ ra ngoài trời vào buổi sáng sớm (6 – 7h), khi nắng chưa gắt để trẻ tắm nắng, hít thở không khí trong lành ít nhất 15 phút mỗi ngày”, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng đưa ra lời khuyên.

Quay trở lại vấn đề để trẻ tiếp xúc quá lâu với môi trường điều hòa, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng phân tích, việc cho trẻ dùng điều hòa cũng như quạt không đúng cách sẽ dẫn tới việc trẻ sốt cao, viêm họng, sổ mũi, nhiễm khuẩn ngoài da, mụn nhọt … Bên cạnh đó, trẻ còn có nguy cơ cao mắc các bệnh dịch mùa hè như tay chân miệng, viêm não Nhật Bản, sốt virus… do sức đề kháng kém.

“Nên để điều hòa ổn định ở mức nhiệt 26, 27 độ trở lên; Không bật, tắt điều hòa nhiều lần bởi sẽ vô tình gây nên sự tăng giảm nhiệt độ đột ngột; Trẻ đi ngoài trời nóng về, cần lau sạch mồ hôi rồi mới bật điều hòa hoặc tắm cho trẻ.

Không quá lạm dụng điều hòa, chỉ khi trời bắt đầu về trưa, oi bức (từ 10h, 11h trở đi mới nên bật). Bên cạnh đó, nhỏ nước muối sinh lý vào mắt, mũi cho trẻ tránh tình trạng khô mũi do ngồi điều hòa.

Không nên để quạt xối thẳng vào trẻ mà chỉ bật gió thoảng; Không tắm khi đang toát mồ hôi sẽ gây cảm. Tuyệt đối không cho trẻ ngâm nước quá lâu. Nếu trẻ được tắm bể bơi hoặc tắm biển thì cũng chỉ được ở dưới nước tối đa 30 phút”, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ thêm.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.