'Con đường rượu lậu' từ bên kia biên giới tuồn vào nội địa trước Tết

'Con đường rượu lậu' từ bên kia biên giới tuồn vào nội địa trước Tết

Thứ 6, 15/01/2016 | 05:00
0
Thời điểm gần Tết Nguyên đán được coi là “canh bạc” cuối cùng trong năm của giới buôn lậu, sản xuất hàng giả. Mặt hàng nóng nhất hiện nay chính là rượu đang được gian thương tìm cách để tuồn vào VN.

Chiêu thức ngụy trang

Những ngày cận Tết, có mặt tại Tây Ninh, PV ghi nhận được sức nóng của thị trường rượu ngoại nhập lậu. Cung đường Quốc lộ 22 nối TP.HCM với tỉnh Tây Ninh đi Campuchia nhộn nhịp hơn hẳn. Đến cửa khẩu Mộc Bài lúc trời quá trưa, PV ghé một quán nước “lân la” làm quen chị C., chủ quán và ngỏ ý đặt vấn đề muốn tìm mối để lấy hàng rượu ngoại nhập lậu bán.

Pháp luật - 'Con đường rượu lậu' từ bên kia biên giới tuồn vào nội địa trước Tết

Một nài hàng lậu trên cung đường mòn vào biên giới Việt Nam.

Sau một hồi tỉ tê trò chuyện, chị C. đồng ý giới thiệu cho chúng tôi gặp một người quen chuyên lấy hàng - tức rượu ngoại bên Cam (Campuchia – PV). Nói xong, chị C. lập tức bốc máy gọi cho người này: “Anh đang ở đâu vậy? Có rảnh không lại đây có chút việc? Có người muốn lấy hàng về bán... nhanh nha... người ta đang chờ ở quán”.

Sau cuộc gọi, chị C. bắt đầu giới thiệu sơ qua về anh N.M.B., người PV sắp được gặp. Chị C. cho biết, anh B. đã có nhiều năm làm việc này, anh ta chuyên vận chuyển từ bên kia biên giới cho các đầu nậu để họ mang về TP.HCM và các tỉnh lân cận tiêu thụ, nhưng chủ yếu vẫn là thị trường TP.HCM. Không lâu sau cuộc trò chuyện của chúng tôi, anh B. tới quán. Chúng tôi đặt thẳng vấn đề cần nguồn hàng ổn định để buôn bán và đề nghị anh B. giúp.

Như vớ được miếng mồi ngon, B. đáp ngay: “Không thành vấn đề”. Sau khi “tạo được lòng tin”, B. tiết lộ: “Nguồn rượu có được là do các đầu nậu ở bên kia gom lại, thuê người vận chuyển sang đây, rồi giao cho các điểm tập kết. Thế nên, em khỏi cần lo về nguồn hàng”.

Về giá cả, tùy theo đơn hàng, nhưng không cao quá 70% giá thị trường. Ví như, trên thị trường giá bán một chai Chivas 18 khoảng 1,6 triệu đồng, anh B. sẽ bán lại cho tôi khoảng 1,2 triệu đồng. “Nếu thỏa thuận xong, bên anh sẽ có người đưa rượu đến điểm hẹn (tại một con đường mòn bên phải cánh gà cửa khẩu Mộc Bài -PV) và ha

Tag: Tây Ninh Vn
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.