Con đường thành công của thương hiệu TH True Milk

Con đường thành công của thương hiệu TH True Milk

Chủ nhật, 11/08/2013 | 10:22
0
Điều gì giúp cho TH True Milk trở thành thương hiệu sữa có trang trại bò hiện đại nhất Đông Nam Á, có doanh thu hơn 1 tỷ USD và đang là thương hiệu ‘sữa sạch’ ‘không có đối thủ’ trên thị trường Việt Nam? Một câu hỏi đang gây sự quan tâm của nhiều người.

Tuy mới thành lập được bảy năm, nhưng thương hiệu sữa sạch TH True Milk được người Việt nhắc đến với đầy niềm tự hào. Đây là thương hiệu sữa có trang trại bò hiện đại nhất Đông Nam Á, có doanh thu hơn 1 tỷ USD, đang là thương hiệu ‘sữa sạch’ ‘không có đối thủ’ trên thị trường Việt Nam.

‘Táo bạo’ xây dựng ý tưởng…

35 tuổi, Vinamilk đã có chỗ đứng vững chắc trong thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam. Bất cứ một ai muốn thử sức ‘nhảy’ vào lĩnh vực này đều phân vân trước tên tuổi lớn như Vinamilk. Đi vào nghiên cứu, bà Thái Hương nhận thấy hiện chỉ có 20-25% người dân Việt Nam uống sữa, dư địa để tăng thị phần còn nhiều. Thầm biết ơn các thương hiệu ‘đàn anh, đàn chị’ đã tạo ra thói quen uống sữa trong người Việt, bà ‘táo bạo’ đưa ra ý tưởng TH True Milk, khai thác thị trường mà ‘không có đối thủ’.

Hơn nữa, bà Thái Hương phát hiện ra rằng các loại sữa uống trên thị trường chỉ đơn giản là nhập nguyên liệu từ nước ngoài về pha chế chứ không phải là sữa tươi nguyên chất, bà Thái Hương mạnh dạn chuyển từ lĩnh vực ngân hàng sang sản xuất và kinh doanh ‘sữa sạch’.

Thương hiệu - Con đường thành công của thương hiệu TH True Milk

TH True Milk thành công nhờ táo bạo chọn cho mình một con đường riêng.

Nghĩ là làm, bà Thái Hương bắt tay ngay vào thực hiện. Tuy là lĩnh vực mới nhưng bằng tư duy của một doanh nhân, bà Thái Hương không hề tỏ ra lúng túng mà ngược lại bà lên kế hoạch và thực hiện đầu tư dây truyền sản xuất sữa một cách quy mô và bài bản.

Trang trại bò sữa hiện đại nhất Đông Nam Á của TH True Milk được xây dựng trên vùng tây Phủ Quỳ, Nghĩa Đàn, Nghệ An với tổng vốn đầu tư ban đầu là 350 triệu USD. Với lượng bò ít ỏi ban đầu được nhập khẩu từ Israel, nay đã đạt khoảng 45.000 con được chăm sóc theo một quy trình sạch. Bò được ăn cỏ sạch, uống nước sạch, nghe nhạc, massage,… toàn bộ quy trình được quản lý bằng máy móc đảm bảo cho chất lượng sữa tốt nhất và sạch nhất.

Đầu tư vào con người và mở rộng thị trường

Không chỉ là sữa sạch, người tiêu dùng Việt Nam yên tâm sẽ được phục vụ với hàng loạt các loại sản phẩm sạch của thương hiệu TH True Milk như rau sạch, sữa tăng trưởng cho trẻ em, sữa cho người tim mạch, tiểu đường, sữa collagen tươi làm đẹp cho phụ nữ, pho mai, pho mát, kem, váng sữa,… Hiện tại, TH True Milk đã có 100 của hàng bán lẻ chuyên biệt trên cả nước, dự kiến đạt 1.000 của hàng vào năm 2015-2016.

Chủ tương của bà Thái Hương đầu tư vào công nghệ và dây truyền sản xuất là trọng tâm, đầu tư vào con người là chiến lược. Cùng bà xây dựng thương hiệu sữa sạch TH True Milk là một đội ngũ lãnh đạo, kỹ sư, công nhân hăng hái và tận tụy với công việc.

Thương hiệu - Con đường thành công của thương hiệu TH True Milk (Hình 2).

TH True Milk xây dựng trang trại bò hiện đại nhất Đông Nam Á

Để đảm bảo cho quy trình sản xuất sữa sạch, TH True Milk có đội ngũ chuyên gia từ Israel tư vấn và theo dõi cách chăm sóc bò đúng chuẩn; một đội ngũ kỹ sư trình độ cao thường được cử sang học hỏi kinh nghiệm ở những vùng sản xuất sữa nổi tiếng như New Zealand, Úc, Canada; công nhân tham gia quản lý quy trình sản xuất sữa được đào tạo nghiêm ngặt trước khi vào lao động trong trang trại. Mô hình và dây truyền sản xuất của TH True Milk được xây dựng theo một chuỗi mắt xích hoàn hảo.

Và hướng về cộng đồng...

Trước khi thành lập TH True Milk, mục tiêu bà Thái Hương hướng tới không đơn giản chỉ là lợi nhuận. Tham gia vào cuộc ‘cách mạng trắng’, bà Hương xuất phát từ một tâm nguyện thật giản dị là góp sức nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.

Bằng cái tâm của một người mẹ, bà mong muốn trẻ em Việt được nuôi dưỡng từ một nguồn sữa sạch, được phát triển thể chất, tinh thần một cách toàn diện. Mỗi sản phẩm đến tay người tiêu dùng chứa đựng bao tâm huyết của nữ doanh nhân tài ba Thái Hương.

Thành công của thương hiệu sữa TH True Milk cho chúng ta hiểu được: trên mỗi con đường mòn, con người biết sáng tạo, ‘táo bạo’ nghĩ và làm độc lập theo một hướng mới thì những điều không thể đều sẽ thành có thể, thậm chí sẽ tạo ra bước ngoặt trong lịch sử.

Nguyên Thu (tổng hợp)

Sự thật về sữa bột ở Việt Nam mà các mẹ chưa biết

Thứ 6, 09/08/2013 | 07:45
Theo nhiều chuyên gia, đây hoàn toàn là tâm lý sính ngoại, vì dù mang nhiều nhãn hiệu khác nhau thì sữa công thức nhìn chung vẫn có thành phần giống hệt nhau.

Nhiều trẻ uống phải sữa nhiễm khuẩn

Thứ 4, 07/08/2013 | 16:50
Nhiều gia đình tại TP HCM như đang ngồi trên đống lửa khi con mình đã uống phải sữa trong diện thu hồi. Lo lắng, nhưng khá nhiều phụ huynh không gọi được đường dây nóng của các hãng sữa.

Thu hồi sữa Dumex do nghi nhiễm khuẩn gây liệt cơ

Thứ 3, 06/08/2013 | 08:37
Một lô sản phẩm của hãng sữa Dumex vừa bị Cục An toàn thực phẩm ra yêu cầu thu hồi vào chiều ngày 5/8 do nghi nhiễm vi khuẩn độc thịt gây liệt cơ.

Thu hồi 10 lô sữa sản xuất từ Newzealand tại Việt Nam

Thứ 2, 05/08/2013 | 08:17
Công ty sữa Abbott Nutrition Việt Nam đã đề nghị khách hàng đổi hoặc hoàn trả sữa Similac GainPlus EyeQ mới số 3 dành cho trẻ 1-3 tuổi loại hộp 400g và 900g, thuộc 10 lô sản xuất ở NewZealand dù chưa có khiếu nại về mặt y tế nào liên quan đến vấn đề này.

Điện, gas, sữa giúp mọi người Việt thành Running Man

Thứ 5, 01/08/2013 | 10:38
Trong lúc tin giá điện sẽ tăng 5% từ ngày 1/8, các hãng gas, sữa và thực phẩm cũng đồng loạt tuyên bố tăng mạnh. Chắc hẳn CPI tháng 8/2013 vẫn không đáng lo ngại và tăng trưởng yếu là do sức mua của dân yếu dù giá cứ đồng loạt tăng.

Mẹ Việt rục rịch đối phó ‘bão giá sữa’

Thứ 3, 30/07/2013 | 22:54
Trước thông tin giá một số hãng sữa sẽ tăng 10% từ ngày 1/8/2013, nhiều bà mẹ Việt lập tức phòng xa: mua dự trữ hoặc chuyển hướng sang hàng nội chất lượng và có mức giá ổn định hơn.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.