Con đường thành thương hiệu của bánh quy OREO

Con đường thành thương hiệu của bánh quy OREO

Thứ 5, 19/09/2013 | 15:56
0
Nổi tiếng với nghi thức “xoay, liếm và nhúng” bánh, Oreo là 1 thương hiệu bánh quy nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng để trở thành một thương hiệu lớn, Oreo đã trả qua nhiều thăng trầm.

Bánh quy Oreo đầu tiên được sản xuất vào cuối tháng 2 năm 1912 và bán ra vào ngày 16 tháng 3 cho một chủ cửa hàng nhỏ tên là S.C. Thusen tại Hoboken, bang New Jersey. Khi bánh quy Oreo được giới thiệu, chúng chỉ có giá 30 xu một pound (khoảng 450g). Sản phẩm được đựng trong những hộp thiếc nắp kiếng khổ lớn, vì vậy người tiêu dùng có thể nhìn thấy được bánh quy ở bên trong. Chúng cũng được bán cùng với hai sản phẩm khác nữa là Goose Biscuit và Veronese Buiscuit. Kể từ khi được bán chung, người ta biết đến chúng như một bộ ba vậy. Nhưng xét về mặt lịch sử thì Oreo nổi tiếng với tư cách là thương hiệu tồn tại lâu năm nhất.

Thương hiệu - Con đường thành thương hiệu của bánh quy OREO

Kể từ khi khai trương năm 1912, bánh quy Oreo tiếp tục trở thành thương hiệu bánh quy nổi tiếng nhất của Mỹ. Trong khi nhiều hãng bánh snack bị “chôn vùi ở nghĩa địa”, thì Oreo vẫn sống sót và phát triển thành một thương hiệu trị giá hơn 800 triệu đôla với phạm vi trên toàn thế giới. Nói chung, Oreo đã chứng minh mình là một “người du hành thế giới” xuất sắc với tiềm năng có doanh thu lên đến cả tỉ đô. Hiện nay, Bánh quy Oreo được bán trên 100 quốc gia gồm có Ac-hen-ti-na, Trung Quốc, Indonesia, Mexico, Đài Loan, Thái Lan và Venezuela.

Về tên gọi Oreo thì có rất nhiều suy đoán xung quanh ý nghĩa của nó, có người nghĩ rằng cái tên đó được lấy cảm hứng từ tiếng Hy Lạp, “oreo”  có nghĩa là đồi hay núi, mô phỏng hình dạng gồ ghề của những chiếc bánh trong thời kì đầu còn một số người tin rằng trong tiếng Pháp, nó có nghĩa là “vàng”. Và những người khác lại nói  “Oreo” là sự kết hợp giữa chữ “re” trong từ “cream”, bao bọc bởi hai chữ “o” tượng trưng cho hai miếng bánh quy. Tuy nhiên một số người còn dùng một phương pháp trực tiếp hơn đó là: cái tên Adolphus Green – người sáng lập ra Nabisco – nghe như âm của từ “oreo”.

So với ngày đầu ra mắt kiểu dáng của bánh Oreo không mấy thay đổi. Năm 1913 Oreo chính thức trở thành thương hiệu, và có tên đầy đủ là Oreo Chocolate Sandwich Cookies vào năm 1974. Theo yêu cầu của người tiêu dùng thích ăn nhiều kem hơn thì giữa những năm 70, sản phẩm Double Stuf Oreo được ra mắt và năm 1987, Oreo hướng đến phân khúc “ưa ngọt” của thị trường với loại bánh phủ kem mềm bên ngoài.

Năm 1991, để đáp lại nhu cầu thích ăn các loại thực phẩm miếng nhỏ khi đang bận của người tiêu dùng, Oreo đã cho ra đời bánh quy kẹp Mini Oreo. Khi Mini Oreo được ra mắt, nó là chiếc bánh quy kẹp “tí hon” đầu tiên trên thị trường và được tạp chí Business Week bình chọn là một trong những sản phẩm mới hay nhất năm 1991. Trong thập niên 90, Oreo cho ra đời loại bánh ít béo nhằm đáp ứng yêu cầu của những khách hàng quan tâm đến sức khỏe.

Oreo luôn là lực lượng đi đầu trong thị trường: to lớn, bền vững và có lời , chiến lược cơ bản của hãng là khơi lại sự phát triển cho các thương hiệu cốt lõi với Oreo là sản phẩm trọng tâm toàn cầu. Công ty đã đưa ra những lý lẽ rất phải rằng những thương hiệu nổi tiếng như Oreo có thể sử dụng lòng trung thành cũng như sự nhận biết thương hiệu của công ty để tiếp thị cách giành lại cổ phần và làm mới lại quá trình phát triển của mình.

Thương hiệu - Con đường thành thương hiệu của bánh quy OREO (Hình 2).

Khoảng đầu những năm 2000, thương hiệu Oreo liên tiếp chuyển tải được tài sản thương hiệu vững mạnh của mình cũng như không ngừng mở rộng để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng mới. Chạy theo xu hướng khỏe đẹp của người tiêu dùng, Oreo đã cho ra đời các loại bánh không đường và hữu cơ. Ngoài ra còn có các sản phẩm thuộc dòng Double Stuf nổi tiếng như nhân kem Bơ đậu phộng, Sôcôla và Bạc Hà mát lạnh. Những loại bánh đặc biệt theo mùa của Oreo dành cho mùa đông, mùa xuân, và Halloween cũng lấp kín các gian hàng suốt cả năm, có được nhiều phản ứng tốt từ phía người tiêu dùng.

Qua nhiều năm, các hoạt động quảng cáo và tiếp thị cho thương hiệu Oreo luôn đạt tầm cỡ quốc tế. Với các kế hoạch tiếp thị thống nhất, mỗi và mọi chương trình truyền thông của Oreo đều được xây dựng xung quanh quan niệm khách hàng là chính: Oreo mang đến cho khách hàng những phút giây tuyệt vời mỗi ngày mà những thương hiệu bánh quy khác không bì kịp. Mẫu quảng cáo “Bộ ba” là một ví dụ điển hình cho quá trình định vị thương hiệu, trong đó thương hiệu tập trung vào những giây phút nhẹ nhàng và vui vẻ của gia đình mà chỉ có Oreo mới có thể mang lại. Ngoài ra, các mẩu quảng cáo cho dòng sản phẩm Double Stuf của Oreo còn giới thiệu mỗi giây phút tuyệt vời đếu gắn với sản phẩm Oreo bằng một phiên bản tốc độ cao nói về nghi thức “xoay, liếm và nhúng” bánh.

Với việc đầu tư cho quảng cáo và PR, thương hiệu Oreo đã được rèn dũa ngày càng vững chắc, giúp kéo dài mối quan hệ với người tiêu dùng.Thương hiệu Oreo đã tạo ra một nền móng vững chắc cho những thị trường mới, sản phẩm mới và các kênh bán hàng mới.

Thương hiệu - Con đường thành thương hiệu của bánh quy OREO (Hình 3).

Linh Chi

Trung Quốc: 180 học sinh ngộ độc sữa, bánh quy

Chủ nhật, 15/09/2013 | 08:02
Gần 180 học sinh của một trường trung học ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vào ngày 13/9 đã phải nhập viện trong tình trạng khẩn cấp sau khi ăn bánh quy và sữa.

Nhân ngày 1/6: Bạn trẻ tự tay làm bánh quy tặng trẻ nghèo

Thứ 7, 01/06/2013 | 01:27
Với món quà là những chiếc bánh quy tự tay làm, các tình nguyện viên của Hội Từ thiện thật đã mang đến niềm hạnh phúc đầy ý nghĩa cho các em bé có hoàn cảnh khó khăn.

Những trang phục 'ma chê quỷ hờn' tại Cannes 2013

Thứ 3, 21/05/2013 | 16:35
Bên cạnh những ngôi sao tỏa sáng, thảm đỏ Liên hoan phim Cannes xuất hiện không ít những vị khách tuềnh toàng hoặc cầu kỳ không đúng cách.

Phố Cổ "ngập" bánh kẹo Trung Quốc kém chất lượng

Thứ 4, 09/01/2013 | 16:32
Những ngày giáp tết, khu phố cổ Hà Nội tràn ngập hàng hóa, bánh kẹo, thực phẩm có nguồn gốc Trung Quốc trong đó nhiều mặt hàng không ghi ngày sản xuất lẫn hạn sử dụng.

Những mẫu bánh trung thu 2013 của Hải Hà

Thứ 4, 18/09/2013 | 16:14
Tiếp nối những mùa trung thu năm trước, chào đón mùa Trung thu 2013 để đem lại những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng thương hiệu Hải Hà đã có sự thay đổi mẫu mã, cải tiến chất lượng của sản phẩm bánh trung thu.

Sự thật về bánh Trung thu chục triệu đồng

Thứ 6, 13/09/2013 | 19:13
Khách sạn Hà Nội vẫn 'chịu chơi' khi giữ vững vị trí là khách sạn có sản phẩm bánh Trung thu có mức giá kỷ lục, lên tới gần 12 triệu đồng/hộp. Bánh Trung thu Vương Kim Tri Ngộ là sản phẩm đắt nhất trên thị trường tính tới thời điểm này.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.