Con gái bà Triệu thế kỷ 21: Chuyện về những người phụ nữ Việt Nam

Con gái bà Triệu thế kỷ 21: Chuyện về những người phụ nữ Việt Nam

Thứ 7, 22/10/2016 | 11:13
0
Chiều 18/10/2016, NXB Phụ nữ đã tổ chức buổi ra mắt cuốn sách Con gái Bà Triệu thế kỷ 21: chuyện về những người phụ nữ Việt Nam ghi dấu. Cuốn sách viết về những người phụ nữ Việt Nam truyền cảm hứng.

Cuốn sách Con gái bà Triệu thế kỷ 21: Chuyện những người phụ nữ Việt Nam ghi dấu ấn là kết quả của sự cộng tác đặc biệt giữa Irene Ohler- một người phụ nữ ngoại quốc ghé thăm Việt Nam và Đỗ Thùy Dương một người phụ nữ Việt Nam đại diện cho thế hệ những lãnh đạo nữ Việt Nam đương đại.

Chia sẻ với PV báo Người đưa tin về những nhân vật, tác giả Đỗ Thùy Dương cho hay:“Họ đều là những người phụ nữ thực sự tuyệt vời, từng giây từng phút chưa có ai trong số họ dừng lại. Một “tượng đài” được xây dựng từ chính những câu chuyện về 20 người phụ nữ đầy dấu ấn qua nhiều thế hệ. Họ có thể là những người rất nổi tiếng, hoặc ít được biết đến hơn nhưng họ đều có những bài học quý giá về cuộc sống”.

Văn hoá - Con gái bà Triệu thế kỷ 21: Chuyện về những người phụ nữ Việt Nam

 Tác giả Đỗ Thùy Dương 

Lựa chọn những người phụ nữ có những nền tảng khác nhau, hoạt động ở những lĩnh vực khác nhau trong xã hội, thuộc nhiều lứa tuổi và sinh sống ở các vùng miền khác nhau. Hai tác giả đã tạo nên bức tranh nhiều màu sắc của người phụ nữ Việt Nam, vừa có nét kế thừa truyền thống, vừa mang dấu ấn của thời đại mới.

Những nhân vật được lựa chọn có sự đa dạng về ngành nghề từ kinh tế, chính trị xã hội đến văn hóa nghệ thuật. Từ thế hệ những người phụ nữ sinh ra và lớn lên khi đất nước có chiến tranh. Đến thế hệ những nguời phụ nữ với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành kiểm toán, kinh doanh, quản lý giáo dục trong thời gian đất nước xây dựng, đổi mới… Kế thừa nền tảng đó, các tác giả đã đến với những cô gái sinh ra sau chiến tranh và đang nỗ lực vươn lên trong giai đoạn chuyển mình của đất nước.

Đó là những người phụ nữ như nhà thiết kế Minh Hạnh người đã tôn vinh áo dài Việt Nam trên sàn diễn thời trang quốc tế. Tiếng hát và cuộc đời của ca sĩ Mỹ Linh đã thu hút nhiều sự hâm mộ của nhiều khán giả nữ. Hay Giàng Thị Lang cô gái trẻ 26 tuổi người dân tộc đã vượt lên định kiến để làm chủ chính mình, trở thành người điều hành một công ty Real Sapa do “100% người dân tộc thiểu số vận hành”, cùng rất nhiều người phụ nữ thành công đang truyền cảm hứng khác.

Đỗ Mỹ Linh là một trong số 20 người phụ nữ có dấu ấn riêng biệt được phác họa trong cuốn sách với cách cô vượt qua khó khăn và vươn lên trở thành một trong 4 Diva nhạc Việt hàng đầu Việt Nam: Vậy làm cách nào để cô vượt qua những giai đoạn đầy sóng gió trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống gia đình. Chắc chắn bỏ cuộc không phải là lựa chọn. Cô không hề nghĩ đến việc rời bỏ Việt Nam. Tình cảm của cô dành cho Hà Nội quá lớn, nơi ấy có tuổi thơ cô và giờ vẫn là nơi tổ ấm. cô đã từng ở Mỹ ba tháng nhưng cảm thấy mình "lạc lõng". Cô chỉ cảm thấy là mình khi ở Việt Nam- "Mình quả là một phụ nữ Á Đông bảo thủ".

Văn hoá - Con gái bà Triệu thế kỷ 21: Chuyện về những người phụ nữ Việt Nam (Hình 2).

 Hai tác giả trong buổi ra mắt sách

Con gái bà Triệu thế kỷ 21: chuyện về những người phụ nữ Việt Nam ghi dấu ấn phác họa về 20 nhân vật nữ với những dấu ấn riêng biệt, độc đáo và giới thiệu những cách thức khác nhau để chứng tỏ tính lãnh đạo của giới nữ Việt Nam. Đó có thể thông qua việc dẫn dắt một công ty lớn, hoặc tự sáng lập một doanh nghiệp, dám đứng lên vì những vấn đề quan trọng, hoặc sống hết mình với tài năng của một nghệ sĩ…

Giống như tác giả Đỗ Thùy Dương chia sẻ:"Sông là biểu tượng hấp dẫn khi tôi hình dung sự tiếp diễn trong câu chuyện này. Đó là sự kế thừa không dán đoạn từ tinh thần vĩ đại trong truyền thuyết như Mẹ Âu Cơ, mẫu Liễu Hạnh, bà Trưng, bà Triệu... Những dòng chảy liên tục qua nhiều thế hệ với vô vàn những thử thách khổ đau để khơi trong gạn đục, những gì thế hệ xưa đã để lại những người phụ nữ Việt Nam hôm nay đang giữ gìn và phát huy theo một cách mới, mang hơi thở thời đại, chủ động hòa nhập với thế giới, như sông vươn ra biển lớn…".

Cuốn sách được ấn hành nhân dịp 20/10 ngày Phụ nữ Việt Nam, đây là món quà mà hai tác giả dành tặng riêng cho tất cả những người phụ nữ Việt Nam. Cuốn sách cũng có 2 phiên bản, tiếng Việt và tiếng Anh dành cho những người bạn nước ngoài yêu mến những người phụ nữ, cũng như con người trên mảnh đất hình chữ S này. 

Tác giả Irene Ohler, một phụ nữ người Áo đã sinh sống và làm việc ở bốn châu lục trong hai mươi năm. Mặc dù thường xuyên dịch chuyển, nhưng Irene luôn nuôi giữ niềm đam mê đối với việc phát triển lãnh đạo cũng như hình ảnh người phụ nữ trong vai trò lãnh đạo.

Đồng tác giả là Đỗ Thùy Dương (SN 1980, Ba Đình, HN, Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh), hiện là Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội, Tổng giám đốc công ty cổ phần Hội tụ nhân tài (TalentPool),  Đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016 -2021. Cô là một nữ doanh nhân, một trí thức trẻ,  đã và đang từng ngày nỗ lực đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới và truyền cảm hứng nuôi dưỡng khát vọng lãnh đạo nữ tại Việt Nam.

Với hai cách nhìn vừa kết hợp giữa phương Đông và phương Tây, vừa là người dẫn dắt vừa là người khơi mở, hai tác giả đã kể lại câu chuyện của những người phụ nữ Việt Nam giúp tất cả chúng ta suy ngẫm về cuộc sống và nhìn nó dưới một góc độ khác, để truyền cảm hứng cho bạn đọc, sống với mục tiêu của mình và biến những giấc mơ của mình thành hành động. 

Thắm Nguyễn

 

 

Cùng chuyên mục

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.