Con gái bắt đầu biết yêu cần khuyên gì?

Con gái bắt đầu biết yêu cần khuyên gì?

Thứ 7, 26/08/2017 | 10:00
0
Tôi đã rất bất ngờ khi biết con mình đang thầm thích cậu lớp trưởng ở lớp. Tôi đã gọi con vào phòng để “giáo huấn”, nhưng con đã chống đối tôi...

Tôi là Bùi Văn Kết, 43 tuổi, ở Hòa Bình. Con gái tôi 15 tuổi, gần đây tôi phát hiện cháu có những biểu hiện của người đang yêu: Hay đỏ mặt, hay ngồi suy tư và cười một mình, hay soi gương, mỗi bận đi học là mất cả tiếng chuẩn bị (trong khi trước đó cháu chỉ mất 20 phút cả ăn sáng và làm vệ sinh cá nhân, thay quần áo), hay hát.

Trên trang Facebook của con gái cũng xuất hiện những status đầy tâm trạng. Nhiều hôm đi học thêm, con tỏ vẻ khó chịu và không muốn bố mẹ đi đón. Việc học hành trên lớp của con có vẻ chểnh mảng hơn.

Tôi đã rất bất ngờ khi biết con mình đang thầm thích cậu lớp trưởng ở lớp. Tôi đã gọi con vào phòng để “giáo huấn”, bởi tuổi của cháu cần tập trung học hành, yêu đương giờ là quá sớm.

Đời sống - Con gái bắt đầu biết yêu cần khuyên gì?

Con gái tôi bắt đầu hẹn hò với bạn khác giới (Ảnh minh họa).

Thế nhưng đáp lại tôi là sự chống đối của con, cháu nói rằng, chuyện thích ai là chuyện của trái tim, cháu không kiểm soát được, tôi cũng không thể cấm được cháu.

Thời đại hiện nay, tình cảm nam nữ tuổi  học trò không còn hồn nhiên trong sáng như trước nữa. Tôi sợ con yêu sớm, không còn trong tầm kiểm soát của cha mẹ rồi sẽ có những hành động quá giới hạn.  

Chị Thanh Mai (36 tuổi, Hà Nội) tư vấn:

Ở tuổi của con anh, những rung động đầu đời xuất hiện là điều bình thường, anh không nên quá căng thẳng. Bởi vì, việc ngăn cấm tình cảm của con cái điều tối kỵ, con cái của bạn sẽ trở nên khép kín và âm thầm chống lại những điều phụ huynh mong muốn. Thậm chí, chúng sẽ nói dối để được đi chơi, đi hẹn hò.

Anh hãy nhớ lại thời mình còn bằng tuổi con để có thể thấu hiểu được con hơn. Anh có thể cấm con được khi cháu ở nhà, nhưng khi con không ở bên cạnh anh, cháu làm gì liệu rằng anh có thể kiểm soát được không? Vì vậy biện pháp làm bạn với con thay vì quát mắng, cấm đoán con hiện nay là biện pháp tối ưu nhất.

Trước nhất, anh hãy nói chuyện với con thật thoải mái, phân tích cho con những cái hay, cái dở, cái được, cái mất khi con yêu tuổi học trò. Hãy kể cho cháu nghe về tình cảm đầu đời mà anh cũng từng trải qua, từ đó định hướng cho cháu những điều nên và không nên. Anh nên trao cho con niềm tin để con luôn ý thức được ba mẹ tin tưởng mình như thế nào, từ đó cháu sẽ thấy được trách nhiệm của mình và biết hành động để không làm cha mẹ thất vọng.                                     

Phong Linh (ghi)

Chuyện tình đẹp “không âm thanh”: Chỉ ước một lần được nói “Yêu em”

Thứ 6, 25/08/2017 | 19:30
Không được nghe những lời tỏ tình lãng mạn, cũng không thể nói lời yêu thương với người mình yêu, nhưng Khởi đã tìm được hạnh phúc của cuộc đời mình. Câu chuyện tình của họ khiến nhiều người cảm động

Hãy yêu giống kiểu ông bà, không thề chẳng hứa vậy mà trăm năm…

Thứ 5, 24/08/2017 | 18:00
Ngày đó quen nhau, ông không hẹn sẽ cưới bà khi mà ông thành đạt nhưng lúc tự chủ động được một ít tiền ít bạc, ông liền rước bà về ngay. Ông bảo nói trước sẽ không hay, vì sợ bà đợi, lỡ thanh xuân của bà, bà sẽ tủi thân thiệt phận ...
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Loại lá "độc đáo", tươi bán 10 triệu đồng/kg mang đi phơi khô lại gấp nhiều lần

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:30
Một loại lá thường mọc trong rừng nay được rao bán với mức giá đắt đỏ khiến nhiều người bất ngờ.

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Kinh hoàng chai rượu lên men phát nổ trong tủ lạnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:27
Một sự việc hi hữu đã xảy ra tại một ngôi nhà ở thành phố Hoài Hóa, Hồ Nam, Trung Quốc, vào ngày 14/4, khi một chai rượu bất ngờ phát nổ.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…