Con gái Gaddafi bị 'tống cổ' vì đốt dinh thự tổng thống

Con gái Gaddafi bị 'tống cổ' vì đốt dinh thự tổng thống

Thứ 4, 03/04/2013 | 14:15
0
Algeria đã trục xuất cô con gái xinh đẹp của cựu tổng thống bị lật đổ, Đại tá Gaddafi, sau khi người phụ nữ này phóng hỏa đốt một dinh thự tổng thống trong cơn thịnh nộ.
Tiêu điểm - Con gái Gaddafi bị 'tống cổ' vì đốt dinh thự tổng thống
Người con gái xinh đẹp của Đại tá Gaddafi, Aisha Gaddafi.

Theo nhiều nguồn tin Chính phủ đáng tin cậy, Algeria đã trục xuất thân quyến của Đại tá Gaddafi vì không thể chịu đựng hơn nữa bà Aisha Gaddafi, 37 tuổi, sau khi bà này liên tục phá hoại đồ đạc và tấn công các cảnh vệ trong những cơn thịnh nộ vì số phận của cha mình.

“Bà ta trút giận lên Algeria cho nhiều vấn đề của mình và bắt đầu phóng hỏa trong dinh thự tổng thống - nơi Chính phủ Algeria cấp cho bà và những thân quyến còn lại của Đại tá Gaddafi sinh sống. Các kệ sách trong thư viện đã bốc cháy dữ dội. Chưa hết, bà ta còn thường xuyên tấn công các cảnh vệ, những người đang bảo vệ sự an toàn cho bà ta”, Telegraph dẫn nguồn tin Chính phủ cho biết.

Thậm chí, theo quan chức địa phương, người phụ nữ tóc vàng được mệnh danh là “Claudia Schiffer của Bắc Phi” còn cố ý phá hủy bức chân dung của Tổng thống Algeria, Abdul Aziz Bouteflika.

Với những hành động bốc đồng, thiếu tôn trọng đó, bà Aisha bị Chính phủ Algeriatrục xuất và phải sang Oman, một đồng minh vùng Vịnh của Anh lánh nạn.

Người vợ góa của Đại tá Gaddafi, Safia cùng 2 con trai Mohammad và Hannibal cũng đang sống ở Oman kể từ tháng 10/2012. Tại đây, cả gia đình được cấp một dinh thự với “các lý do nhân đạo” và chi phí sinh họat của họ được Chính phủ Oman đài thọ toàn bộ.

Người con gái xinh đẹp của Đại tá Gaddafi, Aisha, được đào tạo ở phương Tây cùng các thành viên trong gia đình Gaddafi tới Algeria lánh nạn sau khi chồng bà – một vị tướng quân đội cấp cao – cùng chung số phận với cha vợ, bị giết hại trong cuộc chiến ở Libya. Bi kịch gia đình khiến bà Aisha trở thành góa phụ.

Bà Aisha kết hôn năm 2006 với người anh em họ của mình là Ahmed al-Gaddafial-Qahsi, một đại tá quân đội và họ có 3 đứa con. Ông Qahsi bị giết hại trong một vụ đánh bom trong cuộc nội chiến Libya cùng 2 người con của họ. Hiện bà Aishacòn một cô con gái nhỏ được sinh ra ở Libya đúng thời điểm khủng hoảng và trong hoàn cảnh bà phải lẩn trốn để tránh sự truy đuổi của lực lượng quân nổi dậy ở quê nhà.

Là cô con gái độc nhất của Đại tá Gaddafi, bà Aisha đã luôn ở bên ủng hộ cũng như giúp đỡ cha mình trong suốt cuộc nội chiến ở Libya. Bà cũng không ngại thể hiện sự ủng hộ đối với Saddam Hussein theo sau cuộc chiến tranh Iraq.

Theo Infonet

Con trai Gaddafi: Đầu hàng để tránh chết thảm?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Ngày 26/10, một quan chức của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya (NTC), con trai thứ hai của ông Gaddafi là Saif alIslam, 39 tuổi và cựu Giám đốc Tình báo Abdullah alSenussi muốn ra đầu thú tại Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) để tránh kết cục bi thảm giống như cha và em trai mình.

Sự xa hoa tột đỉnh của con trai Gaddafi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Mặc dù Mỹ tuyên bố, con trai Saadi của cựu tổng thống Lybia Gaddafi đang bị quản thúc tại thủ đô Niger, nhưng điều tra của tờ Telegraph cho thấy Saadi đang sống ở một nơi sang trọng, giống với chốn ăn chơi hơn là nhà giam. Saadai, 38 tuổi, là con thứ ba trong số bảy người con trai của Đại tá Muammar Gaddafi. Mới đây, Saadi đã xin tị nạn ở Niger sau khi chế độ Gaddafi sụp đổ.

Đội nữ cận vệ là nô lệ tình dục của Gaddafi?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Mới đây, dư luận Libya và quốc tế xôn xao khi một tài liệu mật tiết lộ, cố Tổng thống Libya Muammar Gaddafi từng hãm hiếp vô số phụ nữ trong những năm ông cầm quyền.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.