Con gái GS Ngô Bảo Châu khoe tranh triển lãm

Con gái GS Ngô Bảo Châu khoe tranh triển lãm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Tại triển lãm tranh giới thiệu các tác phẩm của học sinh Việt Nam mang tên Chase Hanoi, một gương mặt gây sự chú ý là cô bé Ngô Thanh Hiên, con gái lớn của Giáo sư Ngô Bảo Châu.

Chase Hanoi là triển lãm dành cho những tay máy nghiệp dư là học sinh, du học sinh. Với chủ đề Vision - Tầm nhìn, mỗi góc triển lãm sẽ là những điểm nhìn khác nhau về cuộc sống mà các tác giả tuổi teens cảm nhận được.

Mặc chiếc áo đồng phục Chase Hanoi, mái tóc dài ngang lưng, gương mặt xinh xắn trông Thanh Hiên thu hút người đối diện bởi vẻ trong sáng, giản dị.

Ngô Thanh Hiên - con gái lớn của GS. Ngô Bảo Châu

Thanh Hiên đã mang đến triển lãm Chase Hanoi 3 bức tranh với các chủ đề: Nghề cổ truyền, Sản phẩm Việt và Hoài niệm" do chính cô bé thực hiện.

Tác phẩm nghề cổ truyền của Thanh Hiên

Thanh Hiên sinh năm 1995 hiện là học sinh lớp 11 tại trường Laboratory của Đại học Chicago. Cô bé về nước từ tháng trước để tham gia chương trình Trại hè Việt Nam dành cho thanh niên Việt kiều.

Năm 2007, Thanh Hiên cùng gia đình chuyển sang Mỹ định cư. Mới 16 tuổi nhưng cô bé đã cùng bố đi chu du nhiều nước trên thế giới. Đây là lần đầu tiên Thanh Hiên về Việt Nam một mình. Cô bé đã được làm quen với những người bạn Việt Nam cũng như thăm các địa danh lịch sử để khám phá thêm văn hóa và cuộc sống quê hương.

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng Thanh Hiên thích sống tự lập, có trách nhiệm và trân trọng các giá trị cuộc sống. Cô bé cho biết sẽ không theo nghiệp Toán học mà sẽ hoạt động trong lĩnh vực xã hội và làm việc tại Việt Nam.

P.V