Con gái nhạc sĩ Phú Quang:

Con gái nhạc sĩ Phú Quang: "Bố tôi chỉ khó tính trong âm nhạc thôi"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 24/08/2022 | 09:06
0
Nghệ sĩ Piano Trinh Hương - con gái nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ, trong âm nhạc bố chị rất chỉn chu nhưng trong gia đình, ông đều thoả hiệp và chiều các con.

Nghệ sĩ piano Trinh Hương chia sẻ với Người Đưa Tin: "Vào đúng dịp sinh nhật nhạc sĩ 13/10 của bố tôi năm nay, gia đình sẽ tổ chức đêm nhạc Miền ký ức để "hồi tưởng, hội ngộ" với bố tôi sau gần một năm ông qua đời. Bố tôi chỉ khó tính trong âm nhạc thôi chứ ngoài đời, ông khá chiều các con. 

Về phía cạnh gia đình của bố tôi có thể nói rằng khá phức tạp. Ngay cả tình cảm con cái cũng không có điều không như ý. Nhưng Phú Quang lại có những người bạn chiều chuộng ông hết lòng.

Khi chúng tôi còn trẻ ông thường xuyên đi công tác xa nhà nên dường như gần gũi chăm bẵm các con của ông là rất ít. Hiểu được sự thiệt thòi của các con nên bố tôi luôn yêu chiều con cái. Ông không bao giờ mắng hay to tiếng với các con. Trong gia đình, tôi được bố chia sẻ nhiều về âm nhạc".

Văn hoá - Con gái nhạc sĩ Phú Quang: 'Bố tôi chỉ khó tính trong âm nhạc thôi'

Nghệ sĩ Trinh Hương và Hồng Nhung. Hồng Nhung sẽ làm MC trong đêm nhạc của Phú Quang sắp tới.

Nghệ sĩ Trinh Hương cho biết thêm: "Tôi ở cạnh bố ít, vì sống với mẹ, nhưng hiểu được tình yêu mãnh liệt của bố dành cho âm nhạc. Cũng có lúc bố con tâm sự với nhau về âm nhạc, bố cũng hỏi tôi "con thấy hay không"? Tôi muốn là người duy trì và giữ được nét âm nhạc của bố trong thời gian tới. Với đêm nhạc sắp tới thì tôi và 2 em cũng tham gia, tôi sẽ làm thay vai trò chỉ đạo nghệ thuật của bố mình, Giáng Hương phụ trách biên tập, Phú Vương phụ trách thiết kế mỹ thuật. Có thể, các năm tiếp theo, chúng tôi sẽ làm các đêm nhạc thường kỳ vào mùa thu".

Theo đó, đêm nhạc diễn ra ngày 12, 13/10 tại Nhà hát Lớn do chính gia đình của nhạc sĩ Phú Quang tổ chức, không chỉ là hoài niệm mà là ý chí tiếp nối những di sản, khát vọng yêu thương của Phú Quang để lại. Đêm nhạc sẽ có hơn 20 tác phẩm được yêu thích nhất của Phú Quang về tình yêu, về thân phận con người, về Hà Nội, những nghệ sĩ đã gắn bó nhiều nhất với âm nhạc Phú Quang sẽ tham gia như: Hồng Nhung, Thanh Lam, Tấn Minh, Đức Tuấn, Minh Chuyên…

Văn hoá - Con gái nhạc sĩ Phú Quang: 'Bố tôi chỉ khó tính trong âm nhạc thôi' (Hình 2).

Thanh Lam - Minh Chuyên sẽ góp mặt trong Miền ký ức.

Chia sẻ về nhạc sĩ Phú Quang, Diva Thanh Lam cho hay: "Năm 28 tuổi, tôi hát bài Trong miền ký ức của chú Quang, chú cũng đưa tôi đến phòng thu để thu bài này. Tôi có nhiều kỷ niệm với chú, có lần chuẩn bị hát ở Nhà hát Lớn, tôi bảo chú là không biết cháu hát được không vì khản cổ, thế là chú như bác sĩ Đông y, bấm huyệt cho tôi và tối hát được ngay. 

Trong âm nhạc, chú khó tính lắm. Chú luôn ngồi nghe ca sĩ hát, sai một chữ coi như xong. Có lần hát Romance 3, tôi lỡ sai một chữ và thế là... chú giận. Có lẽ do đứng sân khấu với dàn nhạc, ánh sáng, khán giả, não mình như đứt mạch sao đó nên mới sai. Ông giận phải đến bốn năm không mời hát nữa, sau đó thì nguôi, hết giận lại mời tôi hát.

Tôi rất cảm ơn chú, cũng vì áp lực sợ chú giận khiến tôi cẩn thận hơn, dù đã rất kỹ rồi. Ông cũng là người tinh tường trong việc lựa chọn nghệ sĩ, tác phẩm. Chú Quang là người có công đào tạo ca sĩ còn non nớt để họ trưởng thành".

Văn hoá - Con gái nhạc sĩ Phú Quang: 'Bố tôi chỉ khó tính trong âm nhạc thôi' (Hình 3).

Ca sĩ Tấn Minh có một tình cảm đặc biệt với Phú Quang.

Ca sĩ Tấn Minh yêu nhạc Phú Quang từ năm 14 tuổi, năm 1993 đã được nhạc sĩ mời hát lần đầu. Anh luôn hạnh phúc vì anh có một tình cảm đặc biệt với nhạc sĩ của Hà Nội. "Tôi chưa bao giờ nghĩ chú đã ra đi mà vẫn thấy chú ở đâu đó quanh đây. Hồi chú còn sống, mỗi tuần tôi thường 3-4 lần đi cà phê với chú. Chú chia sẻ nhiều điều với tôi. Với âm nhạc của chú, tôi hoàn thiện dần. Gần 10 năm nay, hầu hết các tác phẩm mới, chú đều đưa cho tôi hát demo, rồi sau đó chú mới đưa cho ai thì đưa.

Mỗi lần nghĩ đến chú, tôi vui lắm. Ông là một người bạn lớn tôi tôi, nói câu này thì có vẻ như "thấy người sang bắt quàng làm họ" nhưng tôi vững vàng hơn khi có một người chú, người anh như vậy" - Tấn Minh tâm sự.

Nghệ sĩ Bùi Công Duy - con rể nhạc sĩ Phú Quang kể, anh cũng rất thân thiết với bố vợ. Anh là một trong số ít người chứng kiến một hình ảnh Phú Quang khác hẳn khi ông say mê cổ vũ cho đội MU (Manchester United- CLB bóng đá của Anh). Hai bố con chung sở thích, cùng hâm mộ đội bóng này nên họ cũng có nhiều kỷ niệm vui cùng nhau hơn.

Khi được hỏi, vì sao NSƯT Bùi Công Duy sẽ vắng mặt trong 2 đêm diễn sắp tới, nghệ sĩ Trinh Hương cho hay: ''Cả gia đình tôi đều tâm nguyện là trong Miền ký ức các con sẽ lùi lại phía sau để lo lắng các công việc hậu cần. Phần trình diễn sẽ để các nghệ sĩ khác tỏa sáng".

Con gái NS Phú Quang: Tôi sẽ mời luật sư nếu các đêm nhạc vẫn "xài chùa"

Thứ 3, 31/05/2022 | 15:39
Nghệ sĩ piano Trinh Hương - con gái nhạc sĩ Phú Quang bức xúc cho hay, nhiều tác phẩm, đêm nhạc của bố mình diễn ra mà không được sự cho phép của gia đình.

Ngọc Anh 3A về nước, khóc nghẹn bên mộ nhạc sĩ Phú Quang

Thứ 6, 28/01/2022 | 18:12
Từ Mỹ trở về Việt Nam, ca sĩ Ngọc Anh 3A đã dành thời gian đến thắp hương cho cố nhạc sĩ Phú Quang và hát bên mộ của ông khiến nhiều người xúc động.

NS Đỗ Hồng Quân, NSND Lê Khanh và gia đình tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang

Thứ 2, 13/12/2021 | 10:39
Sáng 13/12, rất đông người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã tới Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông để tiễn đưa người nhạc sĩ tài hoa về nơi yên nghỉ cuối cùng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.