Con gái trong mắt ai

Con gái trong mắt ai

Thứ 6, 10/05/2013 | 16:02
0
Như đã nói ở kỳ trước, hai chủ đề thường được nói nhiều nhất trong bàn nhậu của đám đàn ông, con trai là Sếp và Gái. Tuy nhiên, xét về độ thường xuyên và mức độ hưởng ứng thì chủ đề "gái" vẫn được nhắc đến nhiều hơn, bất kể thời tiết, bất chấp môi trường và mặc cho trên bàn nhậu có ti tỉ sơn hào hải vị hay chỉ có cốc bia với vài gói lạc.

Người ta thống kê được rằng, có hơn 200 định nghĩa về văn hóa và coi đó là dạng thức khó định nghĩa nhất. Tuy nhiên, tôi đồ rằng nếu phải định nghĩa về "gái", hẳn phải có 20.000 định nghĩa khác nhau. Chưa kể đại định nghĩa, tiểu định nghĩa.

Trên facebook của mình, tôi từng viết thế này: "Từ khi em xoẹt ngang qua đời anh, anh càng thấm thía rằng, mọi nguyên lý và định nghĩa, mọi nguyên tắc và thói quen đều bất lực trước khả năng giải mã bí ẩn của đàn bà. Vâng! đàn bà là hằng hà sa số, họ luôn tiềm ẩn những bí ẩn rất khó để giải mã”.

Bạn sẽ thắc mắc, sao lúc nói gái, khi lại gọi là đàn bà. Thực ra, đàn bà là một bước nhảy vọt từ con gái mà nên, người ta mềm mại chuyển hóa từ đàn bà bằng cách vay mượn tiếng Hán thành phụ nữ. Nhẽ phải thế, chứ không chúng ta cứ hào hứng hả hê gọi ngày 8/3 là Quốc tế đàn bà, gọi ngày 20/10 là ngày Đàn bà Việt Nam nghe chừng không ổn lắm.

Có rất nhiều cách để khiến con người biến mất khỏi trái đất, tuy nhiên tôi nghĩ cách tốt nhất chính là làm cho phụ nữ biến mất. Khi đó, đàn ông sẽ không còn thấy ý nghĩa của sự sống mà tự tìm cách hủy diệt chính mình. Đó là chưa kể tới việc bền lâu hơn là chức năng duy trì không sự sống bằng cách sản sinh thế hệ kế cận không tồn tại ở đàn ông.

Xã hội - Con gái trong mắt ai

Hậu quả của việc không hờ hững được với nhan sắc (Ảnh minh họa)

Trên bàn nhậu, gái đóng vai trò thượng tôn. Họ đôi khi như những chiếc lá, như một cánh hoa được cắt tỉa khéo léo từ một quả cà chua, cà rốt, hay quả ớt bày đặt khéo léo trên bàn ăn. Họ đóng vai trò làm sang cho bàn nhậu, qua đó đóng vai trò làm cho sản lượng tiêu thụ bia rượu của cánh đàn ông được giữ vững. 

Xét ở khía cạnh này, họ cũng cần được nhắc đến với vai trò vô cùng quan trọng để giữ vững vị thế về cường quốc tiêu thụ bia của nước ta trên trường quốc tế.

Trên blog, tôi có thấy một bạn với giọng văn sùng sục căm giận từng mô tả hành động những chàng trai ném đi những ánh mắt khát khao, những tiếng huýt sáo đong đưa như một kiểu bệnh hoạn của những gã trai văn hóa lỏng lẻo vào thân hình những người phụ nữ.

Nhưng thậm khổ, sẽ có những kẻ bệnh hoạn ném mắt theo cái lắc mông của chị em vì sự thèm khát bản năng của giống đực, nhưng cũng có rất nhiều đàn ông ném mắt theo những đường cong con gái, đơn giản họ phải hoàn thành sứ mệnh mà thượng đế đã lập trình -  nghĩa vụ tôn sùng cái đẹp.

Bỏ qua cái đẹp đang lượn lờ trước mắt là có tội với nhan sắc đàn bà, mà có tội với nhan sắc đàn bà theo tôi là một tội đáng được trừng phạt bằng hình thức cho anh ta suốt đời phải nhìn gái xấu…

Khi gái đẹp đi ngang, nó có một hấp lực mạnh hơn đĩa thịt dê nóng hổi, có mùi vị quyến rũ hơn cả cốc bia nguyên chất mua ở gần nhà máy bia Hà Nội và từ đó cũng đã sản sinh ra không ít sự liên tưởng. Một gã tài xế sẽ ngỡ ngàng hét lên: "Thật là một cô gái gầm cao máy thoáng".

Một tên kỹ sư xây dựng sẽ trầm trồ: "Kết cấu vững chắc, nội thất sang trọng". Một gã họa sĩ sẽ mơ màng: "Bố cục hoàn chỉnh, dù vòng ba có hơi lộn xộn". Thậm chí một gã trai văn minh cũn cỡn sẽ cất tiếng lả lơi: "Em ơi, ăn gì mà xinh thế? Tên gì em? Quê ở đâu? Chồng con gì chưa? Úi giời, nhìn ba vòng chuyển động kìa". Để rồi khi không nhận được tín hiệu trả lời, gã trai văn minh cũn cỡn sẽ buông lời: "Khổ? Xinh thế mà bị câm!".

Khổ thế đấy, đang nói về gái thì gái lại nhắn tin rủ đi cà phê tán tỉnh. Nhìn chung, đối với những người đàn ông "đích thực" thì trong trường hợp nào "gái" cũng hấp dẫn và là ưu tiên số một!

Thế thôi nhỉ!                  

Hồ Viết Thịnh

Chuyện tếu trên bàn nhậu: Sếp và gái

Thứ 4, 08/05/2013 | 20:16
Sếp tôi tổng kết rồi, mấy thằng đàn ông, con trai (đã đi làm) khi ngồi cùng nhau chỉ có hai chủ đề lớn được đề cập đến: Nói xấu sếp và gái. Trong hai chủ đề đó, "gái" là một từ nhạy cảm, có xu hướng động chạm.

'Tao cũng muốn lương thấp'

Thứ 6, 10/05/2013 | 11:05
Hôm rồi, khi đi ăn cưới thằng bạn học cùng cấp ba, tôi rất mừng vì gặp lại đám bạn cũ. Trong bữa, khi đã kể cho nhau nghe những kỷ niệm của một thời nông nổi, về việc giờ yêu em nào, rồi tiếc cho nhau kiểu "Em ấy xinh thế mà sao lại bỏ, phí thế" thì quay ra hỏi về công việc của nhau.

Chỉ với 23 nghìn đồng anh đã tán đổ tôi

Thứ 5, 09/05/2013 | 11:51
Tình phí mấy tháng anh quen tôi chỉ là 20.000 đồng cho 2 chai nước giải khát và 3.000 đồng cho việc gửi xe.