Cơn ghen điên loạn khiến người chồng giết chết vợ hiền

Cơn ghen điên loạn khiến người chồng giết chết vợ hiền

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:52
0
Tuy đã lên chức ông bà nội thế nhưng ông Nguyễn Văn Nhuận (SN 1971) vẫn ghen bóng gió cho rằng vợ mình ngoại tình với người đàn ông khác.

Cơn ghen cuồng của Nhuận càng được đẩy lên cao trào cùng với chứng bệnh tâm thần ngày một trầm trọng. Hậu quả của một lần lên cơn ghen cuồng là cái chết tức tưởi của người vợ nổi tiếng ngoan hiền...

Đâm chết vợ rồi uống thuốc tự vẫn

Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bạc Liêu vừa cho biết vừa hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối tượng Nguyễn Văn Nhuận (SN 1971, ngụ tại ấp 21, xã Phong Tân, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) về hành vi giết người. Nạn nhân là vợ của hung thủ, bà Nguyễn Thị Đ. (SN 1971). Nguyên nhân khiến Nhuận giết vợ được cơ quan CSĐT xác định là thời gian gần đây, Nhuận nghi ngờ vợ ngoại tình với người khác.

Theo điều tra, ngày 1/6, người thân trong gia đình bàng hoàng phát hiện thi thể của bà Đ. nằm trong nhà riêng của hai vợ chồng với 3 vết dao đâm chí mạng sau lưng. Bên cạnh bà Đ. là người chồng nằm bất động với chai thuốc sâu đã mở nắp. Ngay lập tức công an địa phương đã có mặt tại hiện trường. Về phần ông Nhuận do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Pháp luật - Cơn ghen điên loạn khiến người chồng giết chết vợ hiền

Ngôi nhà trước kia của vợ chồng ông Nhuận được con trai út dựng lại.

Nhận được thông tin về vụ việc trên, PV tìm đến gia đình của nạn nhân và cũng là gia đình của hung thủ để tìm hiểu rõ hơn câu chuyện đau lòng. Ấp 21, xã Phong Tân nằm cách khá xa thị trấn Giá Rai, đường đi vô cùng khó khăn, chỉ đoạn đường hơn 10km, PV phải mất hơn hai giờ đồng hồ mới tìm đến được ngôi nhà của vợ chồng bà Đ.. Cách nhà của vợ chồng ông Nhuận không xa là nhà của ông Nguyễn Văn Đắc (SN 1973) em trai của ông Nhuận.

Trao đổi với PV, ông Đắc cho biết: "Gia đình tôi có khá đông anh em. Ông Nhuận lấy bà Đ. cũng đã hơn 20 năm nay. Vợ chồng ông ấy sinh được hai con trai đã lập gia đình và hai ông bà cũng đã có cháu nội hết rồi. Đứa con trai lớn lấy vợ xong rồi xuống tận Cà Mau nuôi tôm lập nghiệp. Thằng con trai sau cũng lấy vợ rồi về tận Gò Công, Tiền Giang sinh sống, vợ của nó cũng vừa sinh con được hơn tháng. Vì hai con ở xa xôi quá nên cũng lâu lâu chúng mới về thăm cha mẹ một lần.

Cuộc sống trước kia của hai vợ chồng ông Nhuận khá khó khăn, khi mới lấy nhau gia tài của hai người chỉ được vài công đất. Gặp nhiều biến cố trong cuộc đời, những công đất rồi cũng bán đi để trang trải. Cuộc sống của hai vợ chồng từ đó chỉ biết trông chờ vào công việc thụt lịch (một cách để bắt con lịch có hình dạng giống lươn- PV) và soi cá hàng đêm của ông Nhuận".

Pháp luật - Cơn ghen điên loạn khiến người chồng giết chết vợ hiền (Hình 2).

Di ảnh của nạn nhân.

Bà Nguyễn Thị Đông (SN 1974), em dâu của ông Nhuận cho biết: "Tuy công việc của ổng (chỉ ông Nhuận-PV) cực nhọc vậy đó nhưng thu nhập cũng khá lắm, nhờ ổng mát tay nên cũng bắt được nhiều lắm, mỗi ngày ông kiếm được vài trăm ngàn là chuyện thường à". Bà Đông còn cho biết thêm, ông Nhuận rất thương yêu vợ con, hàng ngày ông để vợ ở nhà lo việc nội trợ, việc bươn chải mưu sinh ông gánh hết. Ngày đứa con trai lớn lấy vợ, ông lo vàng bạc, sính lễ không thua kém con nhà giàu.

Cuộc sống bình yên của gia đình cứ tưởng như thế trôi đi, không vướng bận điều gì. Nhưng bất hạnh thay khi nửa năm nay, ông Nhuận bỗng dưng thay đổi hoàn toàn con người trước kia của mình. Không biết nguyên nhân từ đâu ông lại cho rằng, vợ mình ngoại tình và không những chỉ một người, ông Nhuận cho rằng vợ mình qua lại với tất cả những người khác giới mà ông bắt gặp.

Ông nhiều lần khuyên nhủ vợ quay đầu lại trước khi quá muộn. Trước những lời vô căn cứ mà ông nói bà Đ. thanh minh mãi mà ông vẫn không bỏ được những suy nghĩ ấy. Sự việc lặp đi lặp lại nhiều lần khiến cho hai vợ chồng mâu thuẫn, tuy nhiên những người thân trong gia đình ông xác định ông không bao giờ đánh vợ dù là một cái bạt tai. Thế nhưng trong  một buổi sáng điên cuồng, người vợ đáng thương ấy đã chết thảm trước mũi dao của người chồng mất hết lý trí.

Nghi cả vợ cặp bồ với người Mỹ?!!

Bà Đông cho biết thêm, thời gian gần đây, ông Nhuận thay đổi tính nết, thường xuyên lên cơn điên loạn không ai cản được. Ông Nhuận một mực cho rằng vợ mình ngoại tình. "Gặp một đứa bé trai nhỏ tới nhà chơi, ông cũng đuổi về vì cho rằng vợ ngoại tình với nó. Đi đâu về là ông lục tung đồ đạc mùng mền chiếu gối để tìm cho bằng được người ngoại tình với vợ. Trầm trọng hơn, càng về lâu sau, ông cho rằng vợ mình ngoại tình với một...lính Mỹ (?), ông còn mắc bóng đèn điện ra ngoài sân rồi bảo để cho thấy máy bay Mỹ đáp xuống, ông sẽ đánh chết!.

Cứ thế, ông Nhuận hết leo lên nóc nhà rồi lại leo xuống để tìm gã lính Mỹ mà vợ mình ngoại tình, anh em lối xóm hết lời can ngăn nhưng ông vẫn nhất mực không tin. Cuộc sống của gia đình ngày càng bị xáo trộn vì những lúc lên cơn như thế, vợ của không dám cự cãi chồng. Công việc thụt lịch, soi cá ổng không làm nữa mà suốt ngày thơ thẩn khắp nơi rồi về nhà hạnh họe vợ", bà Đông nhớ lại.

Pháp luật - Cơn ghen điên loạn khiến người chồng giết chết vợ hiền (Hình 3).

Ông Đắc, em trai của hung thủ kể lại sự việc với PV.

Trước sự thay đổi thất thường của ông Nhuận, ông Đắc bàn với bà Đ. đưa ông đi trị bệnh. Nằm điều trị tại bệnh viện ở Bạc Liêu được gần hai tuần, ông trốn về nhà rồi cương quyết không đi nữa. Một phần vì chi phí điều trị ở bệnh viện quá cao, nên người thân của ông cũng quyết định để ông ở nhà để theo dõi.

Sau một thời gian thấy bệnh tình ông không thuyên giảm, mấy anh em lại bàn bạc đưa ông đi tìm thầy lang, thầy cúng khắp nơi trong vùng để chạy chữa cho ông. Nghe ở đâu có thầy hay, vợ chồng ông Đắc và bà Đ. lại vay mượn tiền bạc để đưa ông đi chạy chữa. Tuy nhiên, dù đã chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh tình của ông Nhuận vẫn không tiến triển, tiền bạc thì ngày càng một cạn. Cuối cùng, mọi người đành phải để ông ở nhà rồi thay nhau để mắt trông chừng vì sợ trong những lúc lên cơn, ông Nhuận sẽ làm điều dại dột.

Buổi sáng 1/6, ông Đắc đang ngồi trước nhà chuẩn bị đi làm thì thấy anh trai mình điều khiển vỏ máy đi ngang qua, biết lại có chuyện không hay, ông Đắc lại kêu người em ra chạy bộ đuổi theo. Khi về đến nhà ông Nhuận, gọi mãi không thấy ai trả lời, ông Đắc cùng người em chạy vội ra sau nhà thì thấy chị dâu mình nằm bất động dưới sàn nhà, bên cạnh là ông Nhuận với chai thuốc sâu uống dở. Quá hoảng loạn, ông Đắc chỉ biết gọi điện báo cho công an địa phương chứ không dám động đến hiện trường. Khi công an đến nơi thì phát hiện ông Nhuận vẫn còn sống bèn chở đi bệnh viện cấp cứu. Người vợ xấu số bị ba nhát dao đâm sau lưng trong đó có một nhát làm thủng phổi.

Vụ việc trên xảy ra trong sự bàng hoàng của dư luận và sự xót thương của những người trong gia đình nạn nhân và cả hung thủ.                        

Chờ kết quả giám định

Ngày 28/6, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bạc Liêu cho biết tình tiết đối tượng Nguyễn Văn Nhuận (SN 1971, ngụ tại ấp 21, xã Phong Tân, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) có thực sự bị tâm thần hoang tưởng hay không vẫn còn phải chờ kết quả giám định của cơ quan y tế. Vụ án hiện vẫn đang được cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra và xử lý.

Hung thủ từng chết hụt do tự tử

Ông Đắc nhớ lại: "Cách đây gần hai tháng, tôi đang ngồi trước nhà thì thấy anh mình chạy vỏ máy vù qua trước mặt, thấy tình hình coi bộ không yên, tôi và một người em nữa chạy bộ rượt theo ổng về tới nhà. Vì mình chạy bộ còn ổng đi vỏ nên phải hơn 10 phút sau chúng tôi mới tới được nhà thì tá hỏa thấy ông anh mình nằm trợn mắt, miệng sùi bọt trắng, lật đật chạy lại thì hóa ra ổng uống thuốc tự tử. Nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời nên ổng qua khỏi".

Cũng từ đợt ông Nhuận chết hụt đó, anh em trong gia đình càng siết chặt việc theo dõi ông hơn, hễ mỗi lần thấy ổng leo lên vỏ máy thì ai nấy đều ra ngăn cản. Nhưng người tính không bằng trời tính, khi mọi người đều lo sợ cho sự an toàn của ông Nhuận thì sự an toàn của  bà Đ. lại không ai mảy may nghĩ đến vì không ai có thể nghĩ rằng ông mất lý trí đến mức sát hại vợ mình.   

NGUYÊN VIỆT

Ghen tuông, chi hội trưởng hội Nông dân treo cổ tự tử

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:15
Được tin UBND xã Tử Du (huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) tổ chức cho các hội viên đi tham quan du lịch với mức kinh phí 1,5 triệu đồng, anh Quân bàn với vợ để hai vợ chồng đi du lịch cho bằng bạn bằng bè.

Cơn ghen dị hợm của người đàn ông 60 tuổi

Thứ 4, 03/07/2013 | 11:46
Bất ngờ thấy "tình địch" (năm nay 70 tuổi) đang ngồi trò chuyện tình tứ với "bồ nhí" 8X, người đàn ông 60 tuổi nổi cơn cuồng ghen liền cầm dao lao vào đâm hàng chục nhát chí mạng khiến "tình địch" tử vong tại chỗ.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.