Cơn giận khiến người khác sợ và tránh xa bạn

Cơn giận khiến người khác sợ và tránh xa bạn

Thứ 5, 19/04/2018 | 10:30
0
Người ta sẽ tránh xa một núi lửa đang phun trào. Tương tự, họ sẽ tránh bất cứ ai có cơn nóng giận bùng phát, vì không ai muốn bị sức “nóng” của nó làm ảnh hưởng đến mình. Chúng ta nhận cảm xúc của những người xung quanh và phát ra một số cảm xúc tương tự trong não. Đây là cơ sở của sự đồng cảm và cũng là của sự giận dữ.

Khi người khác bày tỏ cảm xúc, chúng ta phản ứng lại với cảm xúc của họ. Khi họ vui vẻ và trò chuyện với bạn, bạn sẽ cảm nhận được sự vui vẻ qua giọng nói, ánh mắt và hành động của họ. Khi họ giận dữ cũng vậy. Họ giận dữ, chúng ta là người gánh chịu cảm xúc đó một cách vô lý, và ta cũng sẽ giận dữ lại với họ.

Bạn Ngọc Trâm (Hà Nội), 22 tuổi, cho biết: “Khi nóng giận, bạn sẽ đánh mất phẩm giá của mình và người xung quanh sẽ không tôn trọng bạn”. Bạn Diệp Linh (Hà Nội), 20 tuổi, cũng đồng tình như thế. Em thổ lộ: “Nóng giận chẳng hay ho chút nào vì chỉ làm người khác sợ và tránh xa bạn mà thôi”.

Cơn giận khiến người khác sợ và tránh xa bạn

Bạn là người quyết định suy nghĩ của mình. Không ai có thể quyết định bạn nên suy nghĩ như thế nào. Bạn suy nghĩ sao là do chính quyết định của bạn. Chỉ có bạn mới có thể tạo cảm xúc cho mình về thành công hay thất bại khi đương đầu với 1 vấn đề nào đó. Bài học ở đây là không nên ảnh hưởng cảm xúc xấu của mình lên người khác và cũng đừng bị ảnh hưởng bởi cảm xúc xung quanh. Giữa những khó khăn, bạn luôn có quyền tự do lựa chọn.

Bạn là người tạo ra cuộc sống của chính bạn. Bạn không phải là nạn nhân dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chúng ta rất nhạy cảm đối với những gì diễn ra xung quanh và thật khó để phân biệt cái gì đúng và cái gì là sai khi ta tức giận. Bạn có 100% quyền làm chủ bản thân và bạn cũng chịu trách nhiệm 100% về những thành công hay thất bại của bạn trong cuộc sống. Bạn có quyền thay đổi cuộc sống của bạn ngày càng tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Loại thuốc và phương pháp điều trị duy nhất cho những cơn giận dữ chính là giữ một tâm trí cởi mở và giải mã để kiềm chế cảm xúc của mình. Vậy làm gì để giải mã cảm xúc và luôn kiểm soát được cảm xúc?

Công ty CP Công nghệ Giáo dục NOVA là đơn vị cung cấp các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam, đặc biệt là các thế hệ trẻ. Phát huy được kết quả cao nhất các nguồn lực xoay quanh nhân tố cơ bản nhất là Nhân lực, kết nối cơ hội - hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống doanh nghiệp cùng phát triển.

Vai trò của NOVAEDU là tạo ra thách thức và truyền cảm hứng cho các thế hệ học viên, giúp họ khai thác tối đa tiềm năng của bản thân cho sự phát triển cá nhân và đóng góp cho doanh nghiệp.

Hiện tại NOVAEDU sẽ tổ chức 1 buổi Hội thảo mang tên “Giải mã cảm xúc cá nhân” diễn ra Chủ nhật, ngày 22/04/2018 Tại địa chỉ: Tầng 2, toà A, 22 Thành Công, Ba Đình, HN.

Nhanh tay đăng ký tham gia giữ chỗ ngay từ bây giờ tại Fanpage:https://www.facebook.com/nhanlucthoiky4.0/

Thông tin chi tiết Hội thảo tại: https://www.facebook.com/events/1397263940374820/

Hãy cởi mở tấm lòng, cố gắng tìm hiểu những cảm xúc nội tại của bản thân mình và tin tưởng vào sự cải thiện. Bạn có quyền thay đổi cuộc sống của bạn ngày càng tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Thu Loan 

Sinh viên Việt Nam vẫn đói kỹ năng mềm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB) mới đây, giáo dục đại học (GDĐH) tại Việt Nam (VN) tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức về trang bị các kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên, trong lúc đầu ra cho công trình nghiên cứu tại các đại học VN vẫn còn nhiều hạn chế.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.