Con người sẽ tuyệt chủng sau 2 tỉ năm nữa?

Con người sẽ tuyệt chủng sau 2 tỉ năm nữa?

Thứ 5, 11/07/2013 | 09:50
0
Các nhà khoa học đã tìm ra được một thời hạn mới cho ngày diệt vong của các sinh vật trên thế giới- sau 2 tỉ năm nữa.

Hiện giờ chúng ta đang lo lắng về việc nồng độ khí CO2 trong không khí đang tăng, khiến nhiệt độ Trái đất ngày một nóng lên, nhưng thực tế chính sự “vắng mặt” của hiệu ứng nhà kính mới là nguyên nhân khiến loài người đi tới hồi kết.

Trong thời gian 1 tỷ năm tới, Mặt trời trở nên nóng hơn, hiện tượng bốc hơi và các phản ứng hóa học cùng với nước mưa đã khiến một lượng CO2 đáng kể ra đi. Hàm lượng CO2 còn lại quá thấp để cây xanh có thể quang hợp.

Cây xanh chết dẫn tới các động vật ăn thực vật cũng chết, sau đó là động vật ăn thịt cũng chết và hậu quả cuối cùng là sự sống trên Trái đất bị diệt vong.

Việt Nam Xanh - Con người sẽ tuyệt chủng sau 2 tỉ năm nữa?
Thiếu CO2 khiến chúng ta diệt vong.

“Trong tương lai, Trái đất sẽ trở thành một hành tinh “chết”. Mọi vật đều đòi hỏi nước, nên các dạng sự sống còn tồn tại sẽ chỉ được tìm thấy tại những khu vực cao, lạnh hay ở trong những hang dưới lòng đất”-nhà sinh vật học vũ trụ Jack O’Malley-James thuộc trường đại học St Andrews, Scotland cho biết.

Theo các nhà khoa học thì sinh vật hữu cơ duy nhất có thể tồn tại là những vi khuẩn cực trị. Những vi khuẩn này sẽ phải đương đầu với điều kiện sống khắc nghiệt: nhiệt độ cực cao, có bức xạ tia cực tím lớn. Và rồi cuối cùng nó cũng bị chết.

Những kết luận này được đưa ra sau khi O’Malley-James dựa vào những tính toán của máy tính về ảnh hưởng lâu dài của Mặt trời tới Trái đất.

Theo Kiến thức/UPI

Trái đất nóng lên ảnh hưởng đời sống vi sinh vật dưới đất

Thứ 6, 05/07/2013 | 15:39
Hiện tượng nóng lên toàn cầu có thể gây ảnh hưởng tới sự sống còn của các vi sinh vật đất, và gây ra các hậu quả hiện vẫn chưa rõ tới độ phì của đất và xói mòn.

Tuyên bố về ngày tận diệt của sự sống trái đất

Thứ 5, 04/07/2013 | 07:17
Các nhà khoa học cảnh báo, sự sống trên trái đất sẽ bị tuyệt diệt trong chưa đầy một tỷ năm nữa, bởi sự gia tăng các hoạt động của mặt trời sẽ khiến lượng CO2 trong khí quyển trái đất suy giảm mạnh.

Trái đất tự liền sẹo sau địa chấn

Thứ 2, 01/07/2013 | 14:17
Lần đầu tiên, các nhà khoa học chứng kiến trái đất tự liền lại sau một trận động đất, giống như việc cơ thể tự lành lại sau khi bị thương.

Phát hiện 3 'siêu trái đất' có thể tồn tại sự sống

Thứ 4, 26/06/2013 | 20:16
Hệ mặt trời Glise 667 C gần chúng ta có 7 hành tinh, trong đó có 3 “siêu trái đất” có khả năng thuận lợi cho sự sống.

Trái đất ấm lên đe dọa sinh kế người dân Đông Nam Á

Thứ 2, 24/06/2013 | 10:38
Tại Hà Nội, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam vừa công bố Báo cáo “Giảm nhiệt: Thời tiết cực đoan, ảnh hưởng khu vực và thích ứng”. Báo cáo do Viện Nghiên cứu Tác động biến đổi khí hậu Potsdam nghiên cứu, biên soạn cho Ngân hàng Thế giới.