Cơn sốt “Không có tiền thì cạp đất mà ăn”

Cơn sốt “Không có tiền thì cạp đất mà ăn”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Với những phát ngôn “óc ngắn” “Hoa hậu ao làng” Ngọc Trinh vô hình đã tạo ra cơn sốt trong cộng đồng mạng.

Những ngày mới đây, cư dân mạng không khỏi bất ngờ trước phát ngôn thật thà đến mức khó tin của “hoa hậu ao làng” Ngọc Trinh.

Sự kiện - Cơn sốt “Không có tiền thì cạp đất mà ăn”

Trước câu hỏi: “Tiền quyết định bao nhiêu phần trăm để chị lựa chọn một người đàn ông?”, Ngọc Trinh không ngần ngại trả lời “Cái gì cũng có 2 mặt: Tình yêu và tiền, yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à?” Với câu nói này của Ngọc Trinh Không ít người đã phồng mang trợn má vì ngạc nhiên, một số khác thì che miệng cười mỉm. Cũng sau khi nữ hoàng đồ lót trả lời không lâu, hàng loạt những hội nhóm ủng hộ cũng như phản đối Ngọc Trinh được thành lập trên các mạng xã hội. Ũang hộ vì cho rằng cô này thật thà thì ít mà phản đối thì nhiều. Vô hình, Ngọc Trinh đã tạo ra cơn sốt trong cộng đồng với hội chứng “Không có tiền thì cạp đất mà ăn à”.

Với phát ngôn hùng hồn của người đẹp, cư dân mạng lại có dịp bàn tán, đua nhau chế thành nhiều phiên bản khác nhau được vận dụng trong nhiều tình huống. Hội chứng này đã có mặt trên khắp các diễn đàn và được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Nếu có người đặt câu hỏi “Bạn có biết Ngọc Trinh là ai không?, người đối diện sẽ không chần chừ mà nói rằng: “Không biết thì cạp đất mà ăn à?”. Không chỉ được vận dụng khéo léo trong những câu giao tiếp thông thường, mới đây, trong bài bình luận về giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2012, lối hành văn trong bài bình đã khiến người đọc phải phì cười bởi cách viết hài hước và thâm thúy: “Câu nói của một người đẹp trong nước bị dè bỉu là “não phẳng” thời gian gần đây lại trở nên tuyệt đối đúng, rất phù hợp để kết luận về mùa giải đầy kịch tính vừa kết thúc tại nước Anh, khi đội bóng nhà giàu Manchester City lên ngôi vô địch. Những bản hợp đồng bom tấn mà các ông chủ người Arập đưa về sân Etihad đều tỏa sáng đúng lúc để giúp The Citizens nhuộm xanh cả thành Manchester.... Đấy là những người mơ mộng và lãng mạn. Những người thực tế hơn sẽ nói: “Không có tiền thì chỉ có cạp đất mà ăn...”

Phát ngôn bất hủ của Ngọc Trinh không chỉ được sử dụng bởi người ngoại đạo, câu nói của cô nàng còn được một đồng nghiệp trong “làng showbiz” khẳng định như một chân lý: “Sống ở mảnh đất mà cái gì cũng phải trả tiền như TP HCM thì đúng là yêu không có tiền thì đất cũng không có mà cạp…”

Trên nhiều trang thư giãn, cộng đồng mạng cũng “chế” lại câu nói “tai tiếng” của Ngọc Trinh theo kiểu biếm họa. Đặc biệt, sau khi “hoa hậu ao làng” phát ngôn câu đó, hàng loạt những hội anti Ngọc Trinh đã xuất hiện trên mạng. Ví như: Hội những người đề nghị không được để từ Hoa hậu bên cạnh Ngọc Trinh, Hội những người phản đối chân dài óc ngắn, Hội những người anti Ngọc Trinh – nữ hoàng óc bã đậu…

Sau phát ngôn thật thà đến ngây ngô của Ngọc Trinh, nhiều người đã tỏ ra lo ngại, bởi họ cho rằng hành động của người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn tới suy nghĩ, hành động của một bộ phận không nhỏ người hâm mộ. Họ sợ rằng phát ngôn của người đẹp sẽ trở thành tấm gương cho các cô gái trẻ xinh đẹp nhưng lười lao động tự hào vì biết sống dựa dẫm vào người khác.

Về vấn đề này, PGS.TS Xã hội học Trịnh Hòa Bình cho rằng: “Thần tượng lối sống bám của Ngọc Trinh chỉ là một bộ phận rất nhỏ. Tôi tin rằng giới trẻ đủ thông minh để biết rằng, không học hành gì mà chỉ có thân hình bốc lửa, xinh đẹp và những phát ngôn ngớ ngẩn thì sớm muộn gì cũng sẽ “cạp đất ra mà ăn”!”

Nói như thế không thể là hoa hậu

Chia sẻ về phát ngôn của Ngọc Trinh, nhà thơ Dương Kỳ Anh nói: Nếu Ngọc Trinh không phải hoa hậu mà chỉ hoạt động trong showbiz thì những câu nói đó tôi thấy bình thường, thậm chí còn đáng khen vì dám nói thật, nói thẳng, điều mà các nghệ sĩ khác không dám nói. Nhưng một khi Ngọc Trinh được tôn vinh hoa hậu thì mọi hành động, việc làm của Ngọc Trinh phải có tính chất nêu gương do đó Ngọc Trinh nói như thế là không xứng tầm.

Kim Cúc