Cơn sốt nhuộm lông cho thú cưng ở Trung Quốc

Cơn sốt nhuộm lông cho thú cưng ở Trung Quốc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Gần đây, ở Trung Quốc rộ lên một cơn sốt mới, đó là nhuộm những con thú cưng để chúng trông giống như những động vật hoang dã.

Rất nhiều trẻ em tỏ ra thích thú với con chó được nhuộm lông đen và trắng trông giống như gấu trúc.

Một con chó được nhuộm trông như một con gấu trúc khổng lồ ở một công viên thú nuôi mới tại Dahe Mincui Park vào ngày 5/6/2010 tại Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Nhuộm vật nuôi đã là một xu hướng mới ở Trung Quốc trong thời gian gần đây. Vào mùa hè năm ngoái, trong chương trình vật nuôi của Đài Bắc, có một con chó được nhuộm “tóc” đặc biệt sặc sỡ.

Chú chó được nhuộm lông trong Pets Show của Đài Bắc

Nhưng nhuộm thú cưng để chúng trông giống như động vật hoang dã gần đây đang phát triển thành phong trào lan rộng.

Xu hướng này là sự thay đổi lớn về thái độ của người dân châu Á đối với thú nuôi, đặc biệt là chó.

Ví dụ, tại Đài Loan, chỉ 10 năm trước, những chú chó vẫn chỉ là các món ăn ở các nhà hàng, và có những trang trại nuôi chó vì mục đích làm thịt chúng. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng thịt chó có thể tăng cường sức khỏe con người. Bây giờ, việc ăn thịt chó được xem như là sự nhắc nhở đáng xấu hổ về thời kỳ nghèo đói trước kia.

Những người giàu có ở Trung Quốc, chấp nhận chi trả những khoản tiền lớn để làm đẹp cho thú cưng của mình. Chó được đưa đến những cửa hàng, mặc những trang phục “lố bịch”, và nhuộm màu để trông giống như con hổ dữ tợn.

Gấu trúc hay là chú chó con? Hổ hay chó săn? Bạn có thể lựa chọn.

Đây là chú chó đã được nhuộm như gấu trúc và hổ trong ngày khai trương một công viên thú nuôi mới tại Dahe Mincui Park vào ngày 5/6/2010 tại Trịnh Châu, Hà Nam, TQ

Tuy nhiên một số bác sĩ thú y khuyến cáo rằng quá trình nhuộm này có thể gây hại cho chó, đặc biệt đối với những con chó có da nhạy cảm. Mặc dù vậy, không phải vị chủ nhân của thú cưng nào cũng chú ý đến những lời cảnh báo trên.

Thanh Loan